LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
7
4
7
6
5
2
TIN TỨC SỰ KIỆN 01 Tháng Tám 2012 9:05:00 SA

PHỎNG VẤN ĐỒNG CHÍ NGUYỄN CHÍ CƯỜNG THƯỜNG VỤ HUYỆN UỶ TRƯỞNG BAN TUYÊN GIÁO VỀ TRUYỀN THỐNG 82 NĂM NGÀNH TUYÊN GIÁO CỦA ĐẢNG VÀ CÔNG TÁC TUYÊN GIÁO CỦA ĐẢNG BỘ HUYỆN CỦ CHI.

Hỏi:Thưa đồng chí xin đồng chí cho biết ý nghĩa của ngày 1 tháng 8 đối với truyền thống cách mạng của Đảng ta.

Trả lời: cách đây 82 năm, ngày 1/8/1930, Ban cổ động và tuyên truyền của Đảng cộng sản Việt Nam đã cho xuất bản tài liệu “Ngày quốc tế đỏ 1/8” nhân dịp kỷ niệm Ngày quốc tế đấu tranh chống chiến tranh đế quốc, bảo vệ hoà bình, bảo vệ Liên bang Xô- viết, ủng hộ phong trào giải phóng dân tộc, kêu gọi binh lính đoàn kết với nhân dân, hưởng ứng cuộc chiến tranh đế quốc. Đây là tài liệu duy nhất, sớm nhất còn lưu giữ cho đến nay đề rõ “Ban cổ động và tuyên truyền của Đảng cộng sản Việt Nam ấn hành”. Tài liệu này khi vừa được phát hành đã gây dư luận rất lớn  trong xã hội đương thời và có sức cổ vũ to lớn dối với quần chúng công nông nước ta đứng lên đấu tranh chống chiến tranh đế quốc, bảo vệ Liên bang Xô- viết, ủng hộ phong trào giải phóng dân tộc. Kể từ ngày 1 tháng 8 đến tháng 10 năm 1930, trong cả nước đã nổ ra hàng chục cuộc mít tinh, biểu tình của nhân dân ta. Từ đó ngày 1/8 trở thành một mốc lớn trong lịch sử đấu tranh cách mạng của nhân dân dưới sự lãnh đạo của Đảng, gắn liền với sự ra đời của một tài liệu lịch sử quý giá, đánh dấu một hoạt động có ý nghĩa trong công tác tuyên giáo của Đảng. năm 2000, Bộ chính trị Trung ương Đảng (Khoá VIII) quyết định lấy ngày 1/8 hàng năm làm ngày truyền thống công tác tư tưởng, văn hoá của Đảng. Năm 2007, sau khi Ban tuyên giáo Trung ương, Ban bí thư Trung ương Đảng (khoá X) quyết định lấy ngày 1/8 hàng năm làm ngày truyền thống công tác Tuyên giáo của Đảng.

Dù đã có những tên gọi khác nhau và có những lần chia tách, hợp nhất cho phù hợp với yêu cầu nhiệm vụ của mỗi giai đoạn cách mạng, nhưng trong bất cứ giai đoạn cách mạng nào, lĩnh vực tuyên giáo cũng luôn giữ vị trí  quan trọng hàng đầu trong công tác lãnh đạo của Đảng. Vì vậy Ngày truyền thống của ngành tuyên giáo 1/8 luôn mang ý nghĩa chính trị, tư tưởng, văn hoá sâu sắc.

Hỏi: Nhân dịp kỷ niệm 82 năm ngày truyền thống công tác Tuyên giáo của Đảng xin đồng chí cho biết những nhiệm vụ trong tâm, cơ bản hiện nay là gì?

Trả lời: Công tác tuyên giáo hiện nay có nhiều nhiệm vụ quan trọng, nhưng nhiệm vụ quan trọng hàng đầu hiện nay của công tác tư tưởng nói chung, tuyên giáo nói riêng là góp phần xây dựng Đảng ta thật sự trong sạch vững mạnh. nhiệm vụ này là yêu cầu của sự kế thừa truyền thống đấu tranh cách mạng của Đảng ta qua quá trình đấu tranh xây dựng Đảng từ khi Đảng ra đời ngày 3/2/1930. Đây cũng là nhiệm vụ cơ bản để giải quyết thành công 3 vấn đề cấp bách được đề ra trong Nghị quyết 12 của Hội nghị Trung ương 4 khoá XI và giải quyết được vấn đề ngăn chặn- đẩy lùi và chuyển hoá bộ phận cán bộ đảng viên suy thoái. tạo được lòng tin trong Đảng và nhân dân. Tuy nhiên để thực hiện hniệm vụ này, cần tiến hành đồng bộ các giải pháp công tác tư tưởng gắn chặt với các giải pháp về công tác tổ chức, cán bộ, cơ chế chính sách, hành chánh -pháp luật…gắn với việc thực hiện nghiêm túc và có kết quả thiết thực 4 nhóm giải pháp: về tự phê bình và phê bình; về tổ chức cán bộ và sinh hoạt Đảng, về cơ chế chính sách, về giáo dục chính trị tư tưởng.

Trong đó, đặc biệt là nhóm giải pháp về giáo dục chính trị tư tưởng theo hướng thật sự mở rộng dân chủ, tăng cường thông tin công khai hoá, minh bạch hoá. Từ đó, tạo được lòng tin xã hội để mọi cán bộ, đảng viên và mọi người dân không ai đứng ngoài cuộc, để mỗi người cùng nhìn lại mình, tự sửa đổi mình, để tổ chức tốt lên trên cơ sở mỗi cá nhân thành viên của tổ chức đó tốt hơn và ngược lại tổ chức tốt  hơn sẽ là môi trường phấn đấu rèn luyện, cống hiến tốt hơn để mỗi cá nhân thành viên ngày càng tiến bộ và phát triển không ngừng.

P.A (thực hiện)


Số lượt người xem: 5176    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm