LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
6
9
0
7
4
8
TIN TỨC SỰ KIỆN 02 Tháng Giêng 2014 4:00:00 CH

Năm nâng cao hiệu quả giáo dục của Đoàn

Ngày 02/01/2014, Huyện Đoàn Củ Chi đã tiến hành Hội nghị tổng kết công tác Đoàn và phong trào phong trào thiếu nhi năm 2013; triển khai chương trình hooạt động năm 2014 với chủ đề “Năm thanh niên tình nguyện”. Đồng chí Tô Từ Nguyên, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy về dự và chỉ đạo hội nghị

Trong năm 2013, bám sát chủ đề công tác năm “Nâng cao hiệu quả công tác giáo dục của Đoàn”, Huyện đoàn Củ chi đã tích cực đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, xác định các nhiệm vụ trọng tâm, cụ thể hóa thành các chỉ tiêu, nội dung, giải pháp để chỉ đạo. Hoạt động đoàn từ huyện đến cơ sở đã đạt được nhiều kết quả tích cực, góp phần thiết thực vào thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ chính trị của địa phương như: Kết nạp được hơn 2 ngàn đoàn viên mới, giới thiệu 336 đoàn viên ưu tú cho Đảng. Hỗ trợ vốn vay cho 615 thanh niên với số vốn 6,5 tỷ đồng. Tham gia làm mới 55 km đường bê tông nông thôn; tham gia xây dựng 4 công trình, phần việc thanh niên cấp huyện, 74 công trình cấp cơ sở…
Năm 2014 với chủ đề “Năm thanh niên tình nguyện”, cơ sở đoàn các cấp tập trung thực hiện những nhiệm vụ trọng tâm như: Tập trung tuyên truyền, vận động đoàn viên, thanh thiếu niên, tích cực học tập, rèn luyện, phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện thực hiện các công trình, phần việc của thanh niên gắn với xây dựng nông thôn mới tại các xã. Tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho đoàn viên, thanh thiếu nhi. Đẩy mạnh nâng cao chất lượng hoạt động của các phong trào của đoàn. Quyết tâm thực hiện thành công hai công trình thanh niên cấp huyện, đó là công trình 8700 ngọn nến, 8700 bông hoa để tưởng nhớ công lao các anh hùng liệt sĩ và công trình cửa hàng tiện ích của thanh niên…. 
Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Tô Từ Nguyên, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy đã ghi nhận và biểu dương những kết quả mà các cơ sở Đoàn đã làm được trong năm qua. Đồng thời nhấn mạnh:  Ban chấp hành Huyện đoàn cần rút ra những bài học kinh nghiệm trong công tác, thẳng thắn nhìn nhận những hạn chế để tìm ra giải pháp, tạo sự chuyển biến tích cực hơn trong hoạt động, sinh hoạt Đoàn trong thời gian sắp tới. Tập trung thực hiện Chỉ thị số 03 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động đoàn viên thanh niên tham gia các hoạt động Đoàn, tham gia các phong trào, đổi mới công tác vận động và học tập ở đoàn viên thanh niên sao cho thật sâu sát. Tiếp tục đẩy mạnh các phong trào trọng tâm để thực hiện có hiệu quả và nhân ra diện rộng. Đổi mới phương thức hoạt động, thu hút kết nạp thêm đoàn viên thanh niên; bồi dưỡng, giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng. Tiếp tục thực hiện thành công chủ đề “tuổi trẻ Củ Chi chung tay xây dựng nông thôn mới” và mục tiêu, nhiệm vụ của năm 2014 với chủ đề “năm thanh niên tình nguyện”.
Nhân dịp này, thành Đoàn TP. HCM đã khen tặng danh hiệu cơ sở Đoàn 3 năm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ cho Đoàn cơ sở Công an huyện và Xã đoàn Tân Thông Hội. Ngoài ra, Huyện đoàn cũng đã trao giấy khen cho 40 tập thể và 5 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi trong năm 2013 vừa qua.

Thúy An


Số lượt người xem: 3941    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm