LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
6
6
5
4
3
3
TIN TỨC SỰ KIỆN 27 Tháng Mười Hai 2013 3:05:00 CH

Hội LHPN huyện tổng kết phong trào và hoạt động Hội năm 2013

Ngày 27/12/2013, Hội liên hiệp phụ nữ huyện Củ Chi đã tổ chức tổng kết phong trào và hoạt động Hội trong năm 2013. Đến dự có bà Trần Thị Như Phương, Ủy viên Thường vụ Thành ủy TPHCM, Trưởng Ban Chính sách pháp luật Hội LHPN Thành phố cùng đại diện các ban ngành, đoàn thể huyện, thường trực Hội LHPN cơ sở.

Trong năm 2013, Hội LHPN huyện đã phát triển thêm 2.093 hội viên mới, nâng tổng số hội viên lên 74.054 hội viên, chiếm tỷ lệ 70,6% tổng số phụ nữ từ 18 tuổi trở lên toàn huyện. Được sự quan tâm, chỉ đạo kịp thời của Huyện ủy – UBND huyện; sự phối hợp chặt chẽ của các ban, ngành; sự nổ lực, phấn đấu trong việc thực hiện nhiệm vụ công tác Hội và sự nhiệt tình, trách nhiệm trong công tác của cán bộ Hội, Hội LHPN huyện đã hoàn thành các chỉ tiêu được giao và đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ.
Cụ thể trong phong trào thi đua gắn với “Học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ chí Minh” đã được các cấp Hội chuyển tải đến tận địa bàn dân cư. Nhận thức của chị em về nội dung phong trào thi đua gắn với nội dung thực hiện cuộc vận động ngày càng được nâng lên, nhiều chị đã mạnh dạn đăng ký phấn đấu thực hiện, qua đó đã tác động mạnh mẽ đến phong trào và hoạt động Hội tại địa phương, khơi dậy tinh thần yêu nước và phát huy được những nét đẹp truyền thống tốt đẹp, những phẩm chất tiêu biểu của phụ nữ Việt Nam trong thời kỳ đổi mới, góp phần làm phong phú thêm hoạt động của Hội và hoàn thành tốt các chương trình công tác của Hội. Các cấp hội đã làm tốt công tác tuyên truyền về các chuyên đề sâu rộng trong cán bộ, hội viên phụ nữ. Đặc biệt, các cấp Hội từ huyện đến cơ sở luôn quan tâm xây dựng các mô hình tập hợp phụ nữ mới như thành lập 20 Câu lạc bộ Gia đình phòng, chống tệ nạn xã hội với 1.397 thành viên; 184 câu lạc bộ “xây dựng gia đình hạnh phúc” với 8.726 thành viên; 34 câu lạc bộ “Gia đình nuôi dạy con tốt” và 23 nhóm “bà mẹ nuôi dạy con tốt” với 1.856 thành viên; mô hình “ngôi nhà xanh an toàn tiết kiệm” tại xã Phạm Văn Cội…
Bên cạnh đó, công tác chăm lo đời sống, hỗ trợ vốn cho chị em phụ nữ phát triển kinh tế gia đình luôn được các cấp Hội đẩy mạnh, tập trung thực hiện có hiệu quả. Việc quản lý các nguồn vốn của Hội không bị thất thoát, các cấp Hội luôn tranh thủ huy động được nhiều nguồn vốn giúp cho phụ nữ nghèo phát triển kinh tế gia đình. Công tác tương thân, tương trợ giúp nhau phát triển kinh tế gia đình luôn được các cấp hội duy trì thường xuyên và phát triển. Các cấp Hội luôn quan tâm sâu sát đến đời sống của các chị em phụ nữ để có hướng giúp đỡ kịp thời, động viên các chị em có hoàn cảnh khó khăn phấn đấu vượt khó, vươn lên phát triển kinh tế gia đình. Trong năm, Huyện Hội đã hỗ trợ vay cho 2.186 thành viên với tổng số tiền 4 tỷ 377 triệu đồng; phát vay cho 143 thành viên với số tiền gần 507 triệu đồng từ nguồn vốn “Tiết kiệm vì phụ nữ nghèo”; hỗ trợ 689 hộ phụ nữ nghèo đơn thân vay vốn với số tiền 5 tỷ 584 triệu đồng; hỗ trợ học bổng 99 hộ, tặng 325 thẻ bảo hiểm y tế, 05 mái ấm tình thương và các hỗ trợ khác với tổng số tiền trên 344 triệu đồng; thành lập mới 05 tổ ngành nghề với 65 thành viên gồm 01 câu lạc bộ “Nữ chủ cửa hàng bình ổn”, 02 tổ nấu đám tiệc tại xã Trung An và Tân Phú Trung, 01 tổ may gia công tại xã Tân An Hội và 01 tổ kết mi gia công tại xã Phú Mỹ Hưng; tổ chức 32 lớp chuyển giao khoa học kỹ thuật, bồi dưỡng kiến thức sử dụng vốn, kỹ năng kinh doanh cho 6.567 thành viên vay vốn.Từ những công tác chăm lo trên, trong năm 2013 có 148 hộ phụ nữ nghèo đơn thân thoát nghèo. Hiện toàn huyện còn 565 hộ phụ nữ nghèo đơn thân.
Tại buổi tổng kết, bà Trần Thị Như Phương, Ủy viên Thường vụ Thành ủy TPHCM, Trưởng ban chính sách pháp luật Hội LHPN Thành phố đã đánh giá cao những kết quả Hội LHPN huyện Củ Chi đã đạt được trong năm qua. Bà mong rằng trong thời gian tới, phụ nữ huyện Củ Chi tiếp tục phát huy hơn nữa thế mạnh của mình để đưa phong trào hoạt động Hội ngày càng phát triển vững mạnh, xứng đáng với những gì mà Đảng và Nhà nước giao phó, xứng đáng với 8 chữ vàng trong thời đại mới “Tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang”, và hơn hết là thể hiện được tinh thần bất khuất của người phụ nữ Củ Chi đất thép.
Dịp này, 02 đơn vị Hội LHPN Thị trấn Củ Chi và xã Tân Thông Hội được vinh dự nhận Bằng khen của Trung ương Hội; Hội LHPN thành phố khen thưởng cho 3 tập thể và 01 cá nhân; UBND huyện tặng giấy khen cho 11 tập thể; Hội LHPN huyện tặng giấy khen cho 7 tập thể , 31 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động hội năm 2013 và 22 tập thể thực hiện tốt công tác vệ sinh môi trường.

Ngọc Thùy


Số lượt người xem: 3471    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm