LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
5
3
9
6
9
7
TIN TỨC SỰ KIỆN 07 Tháng Giêng 2014 4:00:00 CH

Phòng Cảnh sát Phòng cháy và chữa cháy huyện nhận cờ thi đua xuất sắc của Ủy ban nhân dân thành phố

Ngày 7/1/2014, Phòng Cảnh sát phòng cháy và chữa cháy huyện đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác phòng cháy chữa cháy năm 2013 và triển khai nhiệm vụ công tác năm 2014.

Trong năm 2013, lực lượng Cảnh sát phòng cháy và chữa cháy huyện đã thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm đề ra. Nổi bật là các hoạt động xây dựng phong trào toàn dân tham gia phòng cháy chữa cháy đã tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức, ý thức chấp hành các quy định của Pháp luật về phòng cháy và chữa cháy trong nhân dân, đặc biêt là người đứng đầu các cơ quan, tổ chức và thủ trưởng các đơn vị.
Năm 2013, trên địa bàn huyện xảy ra tổng cộng 16 vụ cháy (tăng 4 vụ so với năm 2012) nhưng nhờ tổ chức tốt công tác thường trực chiến đấu và kịp thời triển khai lực lượng cũng như phương tiện mà trong năm không có vụ cháy nổ gây thiệt hại nghiêm trọng, thiệt hại về tài sản ước tính thành tiền gần 92 triệu đồng (giảm hơn 1 triệu đồng so với năm 2012), các thiết bị máy móc sản xuất cùng hàng trăm mét vuông nhà xưởng đã được bảo vệ an toàn, không để xảy ra cháy lớn, cháy lan. Ngoài ra, đơn vị cũng đã trực tiếp tham gia cứu nạn - cứu hộ 2 vụ sập nhà, cứu được 7 người.
Công tác tuyên truyền phổ biến kiến thức pháp luật về phòng cháy chữa cháy được thực hiện thường xuyên, liên tục. Trong năm qua, đơn vị đã phối hợp với các cơ quan, đơn vị, cơ sở sản xuất tổ chức thực tập 62 phương án chữa cháy và cứu hộ cứu nạn, trong đó có 2 phương án có nhiều lực lượng phương tiện tham gia. Bên cạnh đó, đơn vị cũng đã tổ chức 518 buổi huấn luyện nghiệp vụ phòng cháy chữa cháy cho gần 7350 người tham dự. Đơn vị cũng đã tiến hành kiểm tra công tác đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy 2406 lượt tại 677 cơ sở và 199 khu dân cư trên địa bàn, phát hiện tổng cộng 184 lỗi vi phạm quy định về an toàn phòng cháy chữa cháy, đã lập 169 biên bản xử phạt vi phạm hành chính đối với 169 cơ sở vi phạm với số tiền hơn 180 triệu đồng. Song song với công tác chuyên môn, đơn vị cũng đã quan tâm, chú trọng đến công tác xây dựng lực lượng, xây dựng Đảng cũng như tham gia các phong trào thi đua yêu nước khác.
Để giữ gìn an ninh chính trị và trật tự xã hội cũng như hạn chế đến mức thấp nhất số vụ cháy nổ và thiệt hại do cháy nổ gây ra, tnăm 2014, ngoài tiếp tục thực hiện tốt phong trào toàn dân tham gia phòng cháy chữa cháy; nâng cao chất lượng tham mưu cho lãnh đạo các cấp cũng như nâng cao năng lực hiệu quả quản lý nhà nước trong lĩnh vực phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, Phòng cảnh sát phòng cháy và chữa cháy huyện cũng sẽ tiếp tục thực hiện nghiêm túc công tác sẳn sàng trực chiến đấu 24/24 giờ để kịp thời triển khai lực lượng chữa cháy và cứu nạn-cứu hộ có hiệu quả khi có sự cố cháy nổ, thiên tai xảy ra. Bên cạnh đó, đơn vị cũng sẽ tập trung đẩy mạnh và nâng cao chất lượng và hiệu quả trong công tác huấn luyện nghiệp vụ chữa cháy, cứu nạn-cứu hộ cũng như chủ động rà soát, nắm tình hình các đơn vị, cơ sở có nguy cơ cháy nổ cao để hướng dẫn các biện pháp đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy và xây dựng, thực tập phương án phòng cháy chữa cháy, cứu nạn - cứu hộ,…
Dịp này, Sở Cảnh sát phòng cháy và chữa cháy thành phố cũng đã trao tặng danh hiệu đơn vị quyết thắng cho 2 tập thế là phòng cảnh sát phòng cháy chữa cháy huyện và đội tổng hợp; trao danh hiệu đơn vị tiên tiến cho đội chữa cháy chuyên nghiệp và công nhận 11 chiến sĩ thi đua cơ sở; 106 chiến sỹ thi đua tiên tiến trong phong trào thi đua Vì an ninh Tổ quốc năm 2013.Với những thành quả đạt được trong năm 2013, Phòng Cảnh sát Phòng cháy và chữa cháy huyện đã vinh dự được Ủy ban nhân dân thành phố trao cờ thi đua xuất sắc.
Hoàng Hải

Số lượt người xem: 3629    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm