LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
6
8
2
8
9
2
TIN TỨC SỰ KIỆN 31 Tháng Mười Hai 2013 10:40:00 SA

Đại hội đại biểu hội khuyến học huyện Củ Chi nhiệm kỳ III (2013 – 2018)

Ngày 31/12/2013, Hội khuyến học huyện đã tổ chức đại hội đại biểu nhiệm kỳ III (2013 – 2018). Dự đại hội có đồng chí Từ Văn Chiến – Phó chủ tịch hội khuyến học Thành Phố, đồng chí Tô Từ Nguyên – Phó Bí thư thường trực Huyện ủy, đồng chí Cao Thị Gái – Phó chủ tịch UBND huyện cùng các đồng chí lãnh đạo các ban ngành đoàn thể huyện và 132 đại biểu tiêu biểu đại diện cho hơn 20.000 hội viên tham dự.

Trong nhiệm kỳ qua, Hội khuyến học huyện đã tích cực xây dựng tổ chức hội cơ sở ngày càng vừng mạnh với 20.746 hội viên, 175/178 ấp khu phố, 93/98 trường học có chi hội khuyến học. Đặc biệt, trong 5 năm qua, các hội khuyến học cơ sở tích cực xây dựng và phát triển quỹ hội khuyến học khuyến tài với nhiều hình thức phong phú như vận động các doanh nghiệp, hội viên đóng góp, nuôi heo đất khuyến học…. Qua đó, đến nay nguồn quỹ hội khuyến học huyện trên 2 tỷ đồng, hội khuyến học cơ sở trên 3 tỷ đồng. Từ nguôn quỹ này, hàng năm hội đã tổ chức khen thưởng cho các học sinh giỏi, học sinh đậu đại học, trao hơn 13.000 suất học bổng cho 700 lượt học sinh có hoàn cảnh khó khăn, nghèo tiếp tục được đến trường với tổng trị giá 1 tỷ 400 tiệu đồng. Bên cạnh đó, hội khuyến học cũng đã xác định xây dựng gia đình hiếu học, dòng họ hiếu học là cơ sở để tiến tới xây dựng thành công xã hội học tập trên địa bàn. Trong 5 năm qua, đã có hơn 27.000 gia đình hiếu học được công nhận, khen thưởng hơn 700 gia đình hiếu học tiêu biểu được tuyên dương các cấp.
Phát biểu tại đại hội, đồng chí Cao Thị Gái – Phó chủ tịch UBND huyện cũng đã biểu dương những kết quả mà hội khuyến học huyện đã đạt được trong nhiệm kỳ qua. Để thực hiện tốt hơn nữa công tác khuyến học, khuyến tài trong nhiệm kỳ mới, đồng chí đã đề nghị hội khuyến học huyện cấn tiếp tục quán triệt nghiêm túc, sâu sắc chương trình hành động số 18 –CTr/HU của huyện ủy về thực hiện công tác khuyến học khuyến tài trên địa bàn huyện và Chỉ thị 11 của Bộ Chính trị về tăng cướng lãnh đạo của Đảng đối với công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập. Đẩy mạnh phong trào xây dựng gia đình hiếu học, dòng họ hiếu học, cụm dân cư khuyến học trong cộng đồng để phong trào khuyến trở thành nòng cốt trong phong trào xây dựng nông thôn mới. Tập trung xây dựng và phát triển mạnh mẽ quỹ khuyến học ở các cấp hội, củng cố xây dựng tổ chức hội ngày càng vững mạnh nhất là ở cơ sở, các doanh nghiệp, cơ quan ban ngành. Các cấp ủy Đảng, Chính quyền, các tổ chức đoàn thể chính trị cần quan tâm, tạo điều kiện hơn nữa cho công tác khuyến học, khuyến tài trên địa bàn đạt hiệu quả tốt nhất. Đồng chí cũng đề nghị, trong nhiệm kỳ mới các cấp hội khuyến học tiếp tục phát huy vai trò tham mưu tốt cho các cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp góp phần đẩy mạnh phong trào thi đua khuyền học khuyến tài, xây dựng thành công xã hội học tập trên địa bàn.
Các đại biểu cũng đã bầu 15 ông bà có trình độ, năng lực vào Ban chấp hành hội khuyến học huyện nhiệm kỳ III (2013 – 2018). Ban chấp hành sẽ tổ chức họp phiên đầu tiên để bầu ra chủ tịch, phó chủ tịch hội khuyến học huyện trong vòng 15 ngày kể từ ngày đại hội.
Dịp này, UBND huyện cũng đã khen thưởng cho 5 tập thể và 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác khuyến học năm 2013./.
Thu Hà

Số lượt người xem: 4178    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm