LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
6
6
6
1
9
0
TIN TỨC SỰ KIỆN 07 Tháng Giêng 2014 4:05:00 CH

Năm 2013 huyện Củ Chi có 4.691 gương người tốt việc tốt được tuyên dương các cấp.

Ngày 7/1/2014, Ủy Ban Mặt trận tổ quốc (UB MTTQ) Việt Nam huyện Củ Chi tổ chức hội nghị tổng kết công tác Mặt trận năm 2013 và phương hường nhiệm vụ năm 2014.

Năm 2013, hệ thống mặt trận các đoàn thể chính trị xã hội đã có nhiều nỗ lực trong công tác tuyên truyền vận động các tầng lớp nhân dân chấp hành các chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; thực hiện Nghị quyết Hội nghị lần thứ 4 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI “ Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”, thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Tập hợp sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân trong việc thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế văn hóa xã hội, an ninh quốc phòng, vận động xây dựng chương trình nông thôn mới; phát huy quyền làm chủ người dân trong công tác giám sát, thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở, tham gia xây dựng Đảng, chính quyền.
Các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động của Mặt trận và các tổ chức thành viên tiếp tục được sự quan tâm, ủng hộ của đông đảo các tầng lớp nhân dân. Nhất là cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa khu dân cư” được lồng ghép với các nội dung, tiêu chí xây dựng nông thôn mới ở địa bàn dân cư. Qua đó nâng cao tinh thần trách nhiệm cộng đồng, nhiều gương người tốt việc tốt được tuyên dương, tình làng nghĩa xóm thêm gắn bó. Cụ thể, năm 2013 huyện Củ chi có 4.691 gương người tốt việc tốt được tuyên dương các cấp. Trong đó có 21 gương được tuyên dương cấp Thành phố.
Công tác vận động chăm lo gia đình chính sách, hộ nghèo tiếp tục đạt được nhiều kết quả. Đã vận động quỹ “Vì người nghèo” được số tiền 10 tỷ 753 triệuđồng. Xây tặng 38 nhà tình nghĩa, 183 nhà tình thương, trao 193 suất học bổng cho học sinh nghèo, thăm hỏi tặng quà mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình chính sách, hộ nghèo, công nhân có hoàn cảnh khó khăn, chăm lo cho các em thiếu nhi ... với tổng sô tiền là 10 tỷ 755 triệu đồng. Góp phần cùng với các cấp uỷ Đảng, chính quyền trong chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người dân.
Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Khánh, Trưởng Ban dân vận Huyện ủy biểu dương sự nỗ lực, kết quả đạt được của hệ thống mặt trận, các đoàn thể Củ Chi năm qua. Hướng tới, MTTQ huyện tập trung tổ chức tốt Đại hội mặt trận cấp huyện nhiệm kỳ (2014-2019). Tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, xây dựng nông thôn mới. Quan tâm công tác dân tộc, công tác tôn giáo, đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động. Đổi mới nội dung phương thức hoạt động, nâng cao chất lương hoạt động Ban thanh tra nhân dân, Ban giám sát đầu tư cộng đồng, nắm bắt kịp thời dư luận xã hội, phát huy vai trò giám sát của xã hội đối với công tác xây dựng đảng, hoạt động quản lí nhà nước. Trước nhất hệ thống mặt trận và các đoàn thể chính trị xã hội Củ Chi làm tốt công tác chăm lo tết Giáp Ngọ 2014 cho gia đình chính sách, hộ nghèo, công nhân khó khăn …để mọi người, mọi nhà đếu có tết.
Dịp này, UB MTTQ Việt Nam đã tặng bằng khen cho 1 tập thể và 2 cá nhân. UB MTTQ Việt Nam Thành phố Hồ Chí Minh tặng bằng khen cho 17 tập thể, 14 cá nhân và biểu dương 21 gương người tốt việc tốt. Ủy Ban nhân dân huyện Củ Chi tặng giấy khen cho 10 tập thể, 10 cá nhân. Về phía UB MTTQ huyện Củ Chi cũng đã tặng giấy khen cho 58 tập thể và 65 cá nhân hoàn thành tốt công tác mặt trận năm 2013.
Ngọc Nữ

Số lượt người xem: 3832    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm