LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
7
0
6
6
7
2
Tin tức 14 Tháng Tư 2023 3:15:00 CH

Các hoạt động thi đua thiết thực chào mừng Đại hội Công đoàn huyện Củ Chi lần thứ X, nhiệm kỳ 2018 – 2023

Đại hội Công đoàn huyện Củ Chi lần thứ X, nhiệm kỳ 2023 – 2028 là đợt sinh hoạt chính trị của đội ngũ công nhân viên chức, lao động (CNVC LĐ) và đoàn viên công đoàn. Chuẩn bị cho đại hội Công đoàn huyện, từ tháng 08/2022, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện và công đoàn cơ sở (CĐCS) tập trung triển khai công tác tổ chức đại hội CĐCS, nhiệm kỳ 2022 – 2027. Chỉ đạo tổ chức thành công đại hội điểm tại 5 CĐCS, đại hội điểm 2 CĐCS bầu trực tiếp Chủ tịch công đoàn, tạo điều kiện thuận lợi hướng đến tổ chức đại hội Công đoàn huyện lần thứ X, nhiệm kỳ 2023-2028

Các hoạt động, công trình thi đua thiết thực chào mừng Đại hội Công đoàn
Cùng với công tác chỉ đạo, tiến hành đại hội CĐCS, Liên đoàn Lao động huyện đã triển khai, tổ chức một số hoạt động, công trình thi đua thiết thực chào mừng đại hội. Chương trình “Một triệu sáng kiến nỗ lực vượt khó, sáng tạo quyết tâm chiến thắng đại dịch COVID -19”, thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” … được đông đảo đoàn viên công đoàn tích cực hưởng ứng, tự đề ra nhiều giải pháp nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. Qua đó khơi dậy tinh thần thi đua yêu nước, ý thức, trách nhiệm trong CNVC LĐ sáng tạo, hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn được giao. Công đoàn viên công đoàn khối hành chính sự nghiệp, các đơn vị, xã, thị trấn đã có nhiều sáng kiến, thi đua hoàn thành tốt nhiệm vụ; thi đua dạy tốt trong công đoàn viên các trường học; người lao động và đoàn viên công đoàn khối doanh nghiệp cũng đã có nhiều sáng kiến, thi đua sản xuất nâng cao số lượng, chất lượng sản phẩm làm lợi cho người sử dụng lao động, xây dựng quan hệ lao động hài hòa, tiến bộ trong doanh nghiệp. Qua các phong trào thi đua đã có 673 tập thể, 1.569 cá nhân được các cấp công đoàn tuyên dương, khen thưởng
Thiết thực chào mừng đại hội Công đoàn huyện còn có kết quả từ Hội thi triển lãm ảnh công đoàn. Nhằm tuyên truyền đại hội công đoàn các cấp và phong trào CNVC LĐ và hoạt động CĐCS. Mỗi CĐCS tham gia 1 bộ ảnh về hoạt động nổi bật từ đơn vị. Tác phẩm tham dự hội thi đã được triển lãm tại Hội trường huyện Củ Chi trong 2 ngày diễn ra đại hội công đoàn, nhiệm kỳ 2023-2028. Cùng với Hội thi triển lãm ảnh, Liên đoàn Lao động huyện phối hợp với công đoàn cấp trên cơ sở, Liên đoàn Lao động Thành phố thực hiện Ngày hội “Vì sức khỏe người lao động” tại Nhà Văn hóa Lao động huyện Củ Chi. Đây là một trong số các hoạt động chào mừng Đại hội công đoàn các cấp, nhiệm kỳ 2023-2028. Tại ngày hội Liên đoàn Lao động Thành phố phối hợp với các nhà tài trợ, tổ chức khám tổng quát, khám nha khoa cho hơn 1.600 công nhân lao động và con công nhân thuộc Liên đoàn Lao động Quận 1, quận Gò Vấp và huyện Củ Chi; trao 200 phần quà cho nữ công nhân khó khăn, mỗi phần trị giá 1 triệu đồng và trao tặng 1 phần quà nhu yếu phẩm trị giá 200.000 đồng cho tất cả công nhân lao động tham gia Ngày hội “Vì sức khỏe người lao động”.
 
Một số kết quả nổi bật phong trào CNVC LĐ và hoạt động công đoàn nhiệm kỳ qua
Đến dự và phát biểu chỉ đạo tại đại hội Công đoàn huyện Củ Chi, nhiệm kỳ 2023-2028 diễn ra vào ngày 30 và 31/3/2023, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy – Lê Thanh Phong nhấn mạnh: Thực hiện Nghị quyết số 02-NQ/TW, ngày 12/6/2021 của Bộ Chính trị về đổi mới tổ chức và hoạt động của Công đoàn Việt Nam trong tình hình mới, trong thời gian qua, hệ thống tổ chức công đoàn huyện và cơ sở đã chủ động, sáng tạo, đổi mới tổ chức, nội dung, phương thức hoạt động để thu hút tập hợp ngày càng đông đảo công nhân, viên chức, người lao động tham gia; xây dựng phong trào CNVC LĐ và hoạt động công đoàn huyện Củ Chi vững mạnh”.
Nhiệm kỳ qua, Liên đoàn Lao động huyện Củ Chi đã tập trung thực hiện nhiệm vụ đại diện, chăm lo và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên và người lao động (NLĐ), thể hiện rõ qua việc tham gia góp ý, đề xuất các chính sách liên quan đến NLĐ, góp phần xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ trong các doanh nghiệp. Hoạt động chăm lo cho các đoàn viên, NLĐ được triển khai kịp thời, thiết thực, đa dạng hình thức, với tổng số tiền chăm lo của các cấp công đoàn trên 88,5 tỷ đồng. Riêng chương trình “Phúc lợi đoàn viên” đã có hơn 105.213 lượt đoàn viên công đoàn và NLĐ được hưởng lợi từ chương trình “Phúc lợi đoàn viên” ước tính với tổng số tiền gần 10 tỷ đồng.
 Các phong trào thi đua được gắn với phong trào, chủ đề do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Liên đoàn Lao động Thành phố Hồ Chí Minh phát động và bám sát với nhiệm vụ của từng đơn vị. Qua đó góp phần hoàn thành nhiệm vụ chuyên môn của CĐCS khối hành chánh sự nghiệp, xã, thị trấn, các trường học; hoàn thành các chỉ tiêu sản xuất, kinh doanh của các đơn vị khối doanh nghiệp. Qua các phong trào thi đua đã khơi dậy tinh thần yêu nước, ý thức, trách nhiệm, lòng nhiệt tình của CNVC LĐ trong lao động sáng tạo, hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn được giao. 5 năm qua đã có 673 tập thể, 1.569 cá nhân được các cấp công đoàn khen thưởng, tuyên dương vì đã đóng góp tích cực trong phong trào CNVC LĐ và hoạt động CĐ huyện Củ Chi.
Trong giai đoạn mới còn nhiều khó khăn trước mắt, Ban chấp hành Công đoàn huyện Củ Chi lần thứ X, nhiệm kỳ 2023-2028 đặt ra nhiều nhiệm vụ trọng tâm hướng về cơ sở, chăm lo thiết thực, bảo vệ quyền và lời ích hợp pháp chính đáng của đoàn viên và người lao động. Tin tưởng rằng dưới sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Liên đoàn Lao động Thành phố, Huyện ủy Củ Chi, sự chung sức đồng lòng của cán bộ công đoàn, đoàn viên và người lao động, phong trào CNVC LĐ và hoạt động công đoàn huyện Củ Chi tiếp tục có bước phát triển mới mạnh mẽ, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện, nghị quyết Đại hội Công đoàn huyện Củ Chi nhiệm kỳ mới. Với phương châm “Đổi mới - Dân chủ - Đoàn kết - Phát triển”, nhiệm kỳ 2023 – 2028 tổ chức công đoàn huyện tiếp tục đoàn kết, cố gắng thực hiện tốt vai trò của tổ chức công đoàn, xứng đáng là chỗ dựa tin cậy của đoàn viên công đoàn và người lao động huyện Củ Chi.

Số lượt người xem: 271    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm