LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
6
9
4
5
9
8
Tin tức 04 Tháng Tư 2023 3:05:00 CH

Đảm bảo an toàn giao thông trên Tỉnh lộ 8 – vấn đề khẩn thiết hiện nay

Là một trong những tuyến đường huyết mạch trên địa bàn huyện Củ Chi, mỗi ngày, trên Tỉnh lộ 8 có hàng trăm ngàn lượt phương tiện qua lại. Tuy vậy, do đường nhỏ, có những đoạn xuống cấp, xe container, xe tải chạy suốt ngày đêm nên hiện nay cả con đường dường như đã quá tải, tai nạn, va chạm thường xuyên xảy ra.

Tỉnh lộ 8 kết nối Củ Chi với Bình Dương và Long An, là tuyến đường có vị trí chiến lược trong việc phát triển văn hóa xã hội, kinh tế của huyện. Dù đường hẹp, bề ngang nhiều đoạn chỉ gần 7m chia hai làn đường, nhưng xe ben, xe tải, container… từ các khu công nghiệp của Củ Chi, Bình Dương và Long An đổ ra chạy rầm rập ngày đêm, rồi thêm phương tiện xe khách, xe buýt và xe gắn máy rất đông…  khiến người đi đường luôn cảm thấy bất an. Trong 3 tháng đầu năm 2023, trên tuyến đường này đã xảy ra 07 vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng (chiếm hơn 30% số vụ tai nạn giao thông xảy ra toàn huyện), khiến 07 người chết và 01 người bị thương. Đặc biệt, các đoạn đường từ ngã ba Đồng Dù đến ngã tư Cây Bài (đi qua xã Phước Vĩnh An), đoạn cầu Bà Bếp và đoạn qua UBND xã Hòa Phú được coi là những đoạn đường “tử thần” khi liên tiếp xảy ra tai nạn, va chạm giao thông. Bên cạnh đó, đoạn qua Thị trấn Củ Chi trước đây ít khi xảy ra tai nạn giao thông thì chỉ trong 3 tháng qua đã xảy ra 02 vụ tai nạn chết người và 01 vụ việc xe container lao vào nhà dân.
Tình trạng tai nạn giao thông trên tuyến đường này ngày càng tăng ngoài nguyên nhân do ý thức của người tham gia giao thông chưa cao khi đi lấn trái, thiếu chú ý quan sát, không nhường đường, xe ô tô vượt phải không đúng v.v…. thì có một nguyên nhân rất lớn là hạ tầng giao thông Tỉnh lộ 8 đang quá tải, không còn đáp ứng được nhu cầu giao thông hàng ngày của Nhân dân. Quan sát dọc tuyến Tỉnh lộ 8 từ ngã ba Đồng Dù đến cầu Bà Bếp cho thấy: tuyến đường có nhiều đoạn nhỏ hẹp, những đoạn cua khuất tầm nhìn, mặt đường nhiều chỗ bong tróc, đắp vá chi chít, có những đoạn bị ngập nước cục bộ khi trời mưa to…. Trong khi lượng phương tiện nhất là xe tải, xe container lưu thông trên tuyến này ngày càng tăng cao.
Có thể nói: “lo sợ”, đó là tâm lý chung của người tham gia giao thông bằng xe gắn máy, xe đạp khi đi trên tuyến đường này, bởi sau lưng, trước mặt và kề bên là những chiếc xe tải, xe container, xe ben to kềnh càng, va chạm, tai nạn có thể xảy ra bất kỳ lúc nào. Chị Nguyễn Thị Kiều Trang (ngụ xã Tân Thạnh Tây) kể lại, có lần chị đang đi xe máy sát mép đường, bỗng đâu phía sau có chiếc xe tải phóng vượt lên sát rạt một bên, hoảng hồn, chị Trang cho xe chạy xuống luôn rìa đường lổm nhổm đất đá, may mà không té nếu không hậu quả khó lường trước được.
Anh Lê Văn Quốc (ngụ ấp 3, xã Phước Vĩnh An) bức xúc cho rằng, đường chật hẹp, nhiều xe tải trọng lớn chạy song song khiến anh rất lo lắng khi tham gia giao thông. Nhưng không đi trên tuyến này cũng không được, vì công ty của anh và vợ đóng tại khu vực Tân Quy. Sáng nào cũng vừa đi vừa sợ tai nạn giao thông có thể xảy ra cho mình và vợ bất kỳ lúc nào.
Theo ghi nhận của chúng tôi, nếu như trước đây, đoạn đường Tỉnh lộ 8 từ ngã ba giao Tỉnh lộ 9 đến cổng B Khu công nghiệp Đông Nam (qua địa bàn xã Bình Mỹ) thường xuyên xảy ra tai nạn giao thông do đường hẹp, xuống cấp, thì từ đầu năm 2017, khi đoạn đường này được mở rộng thành 4 làn xe chạy thì tai nạn giao thông giảm hẳn! Những đoạn còn lại vẫn còn là nỗi lo. Chính vì vậy, hiện nay huyện đang phối hợp tích cực với các đơn vị để sớm hoàn thành công tác đền bù nhằm nhanh chóng thi công mở rộng Tỉnh lộ 8.
Trước mắt, việc mở rộng tuyến Tỉnh lộ 8 chưa thể thi công ngay trong ngày một ngày hai. Do vậy, việc nâng cao ý thức của người dân khi tham gia giao thông trên tuyến này là hết sức quan trọng. Từ huyện đến các xã, thị trấn đẩy mạnh tuyên truyền, kêu gọi mọi người cần hết sức cẩn thận, đi chậm, nhường đường, chú ý quan sát và tuân thủ nghiêm Luật Giao thông đường bộ để đảm bảo an toàn cho chính mình và những người khác.
 
Thúy An

Số lượt người xem: 340    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm