LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
5
3
4
1
2
6
Tin tức 05 Tháng Tư 2023 3:10:00 CH

Kịp thời báo xấu những thông tin xấu, độc và lan tỏa thông tin tích cực trong cán bộ đảng viên và nhân dân thông qua các trang thông tin cơ sở

Ngày 04/4/2023, Ban chỉ đạo 35 Huyện ủy tổ chức hội nghị giao ban chuyên đề "Xây dựng, phát triển các trang thông tin cơ sở; vận động đảng viên tích cực tham gia lan tỏa trên không gian mạng và biện pháp quản lý, xử lý các trường hợp đăng tin sai sự thật"; sơ kết quí I năm 2023 của Ban Chỉ đạo 35 Huyện ủy, triển khai phương hướng, một số nhiệm vụ cụ thể trong thời gian tới và tổ chức triển khai Quy định 85 của Ban Bí thư về việc cán bộ, đảng viên thiết lập và sử dụng trang thông tin điện tử cá nhân trên Internet, mạng xã hội. Đồng chí Lê Thanh Phong, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Trưởng Ban Chỉ đạo 35 chủ trì hội nghị. Đến dự có đồng chí Nguyễn Minh Hải, Trưởng Phòng Báo chí xuất bản Ban Tuyên giáo Thành ủy.

Hội nghị tập trung thảo luận về những kết quả thực hiện trong quí I, phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới, các giải pháp trong việc xây dựng, phát triển các trang thông tin cơ sở; vận động đảng viên tích cực tham gia lan tỏa trên không gian mạng và biện pháp quản lý, xử lý các trường hợp đăng tin sai sự thật.
Trong quý I năm 2023, công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch luôn được Thường trực Huyện ủy, Ban Thường vụ Huyện ủy, Ban Chỉ đạo 35 huyện tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện và đạt được những kết quả tích cực. Ban Chỉ đạo 35 Huyện ủy theo dõi 74 trang Facebook (Xã, thị trấn, các trường THPT, chi bộ cơ sở, MTTQ, các đoàn thể) và 10 Website. Tham gia viết bài và chia sẻ trên mạng xã hội, trong đó Ban Tuyên giáo Huyện ủy đã xây dựng 27 bài viết với nội dung mang tính định hướng dư luận đăng tải trên trang tin của Huyện, cơ sở và gửi sinh hoạt chi bộ với các đề tài về bảo vệ nền tảng tư tưởng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái thù địch trên internet, mạng xã hội. Hệ thống các trang mạng xã hội đã đăng tải 80 bài viết về lan tỏa, tuyên truyền các thông tin tích cực, thu hút 79.357 lượt tiếp cận. Nhóm viết tin bài, cộng tác viên đã đăng tải 123 bài viết, thu hút 388.920 lượt tiếp cận. Đài truyền thanh đã thực hiện 275 tin, bài trên các lĩnh vực của đời sống xã hội. Tiếp tục phối hợp với các ngành chức năng rà quét và kiểm soát các hoạt động của các nhóm cộng đồng. Phát hiện và xử lý các thông tin sai sự thật theo quy định của pháp luật.
Phát biểu kết luận hội nghị Lê Thanh Phong, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Trưởng Ban Chỉ đạo 35 huyện đề nghị: Các xã, thị trấn triển khai và khuyến khích sinh hoat chuyên đề quy định 85 của Ban Bí thư; bổ sung các nội dung của quy định 85 vào bộ qui tắc ứng xử trên không gian mạng của cơ quan đơn vị. Ban Tuyên giáo Huyện ủy đưa nội dung quy định 85 vào nội dung kiểm tra, giám sát của đơn vị; tham mưu tổ chức hội thi về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng. Tiếp tục củng cố tổ chỉ đạo 35 của các cơ quan, đơn vị; quan tâm nắm tình hình tư tưởng cán bộ đảng viên, giải quyết kịp thời những vấn đề bức xúc của cán bộ đảng viên và nhân dân; kịp thời báo xấu những thông tin xấu, độc và lan tỏa thông tin tích cực trong cán bộ đảng viên và nhân dân thông qua các trang thông tin cơ sở; đồng thời phối hợp để kịp thời phát hiện và xử lý các thông tin sai sự thật theo quy định của pháp luật.
Xuân Trang

Số lượt người xem: 208    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm