LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
7
0
6
6
5
1
Tin tức 10 Tháng Ba 2022 9:05:00 SA

Trích văn bản số 1855/BCĐ-YT ngày 9/3/2022 của UBND huyện

Căn cứ Công văn số 703/UBND-VX ngày 08/3/2022 của UBND Thành phố về việc triển khai đợt cao điểm Chiến dịch bảo vệ người thuộc nhóm nguy cơ.
Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 và phục hồi kinh tế huyện đề nghị các đơn vị triển khai tổ chức thực hiện đợt cao điểm Chiến dịch bảo vệ người thuộc nhóm nguy cơ trên địa bàn quản lý, với những hoạt động trọng tâm cụ thể như sau:

 

1. Giao Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 xã, thị trấn:
- Tổ chức triển khai "Đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng" để cập nhật danh sách những người thuộc nhóm nguy cơ cao (trên 65 tuổi có kèm bệnh nền). Hoạt động này hoàn thành trước ngày 15/3/2022.
- Triển khai thực hiện xét nghiệm nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 đối với những người thuộc nhóm nguy cơ cao theo danh sách đang quản lý và danh sách đã được cập nhật. Thời gian hoàn thành xét nghiệm trước ngày 20/3. Nếu kết quả xét nghiệm âm tính, theo dõi sức khỏe tại nhà và được tư vấn từ xa qua mạng lưới “Thầy thuốc đồng hành”. Nếu kết quả xét nghiệm dương tính, cấp ngay và uống thuốc kháng virus, chăm sóc, theo dõi theo hướng dẫn của Sở Y tế về “Hướng dẫn gói thuốc Chăm sóc sức khỏe tại nhà cho người F0”.
- Thường xuyên rà soát danh sách những người thuộc nhóm nguy cơ cao chưa được tiêm vaccine để tăng cường tuyên truyền, thuyết phục, vận động và tổ chức tiêm bằng nhiều hình thức, phấn đấu tiêm vaccine cho tất cả người thuộc nhóm nguy cơ cao nhưng chưa được tiêm. Thời gian hoàn thành tiêm vaccine cho người thuộc nhóm nguy cơ cao trước ngày 29/3.
- Tách riêng F0 trong hộ gia đình ra khỏi nơi lưu trú của người thuộc nhóm nguy cơ cao đảm bảo giảm thiểu thấp nhất nguy cơ mắc COVID-19. Thực hiện việc theo dõi, cách ly, điều trị cho người sống chung, người cùng gia đình bị mắc COVID-19 cho đến khi khỏi bệnh hoàn toàn mới được sống chung, tiếp tục chăm sóc người thuộc nhóm nguy cơ.
- Nếu F0 trong gia đình là trẻ em, cần phải cách ly trẻ không để tiếp xúc với người thuộc nhóm nguy cơ cao trong gia đình. Nếu gia đình không đủ điều kiện cách ly riêng, thì người nhà nên cho trẻ nhập viện các bệnh viện Nhi để điều trị. Cần lưu ý các trường hợp trẻ dưới 12 tuổi có triệu chứng sốt, nên đưa trẻ đi xét nghiệm tầm soát tại các cơ sở y tế.
- Cải thiện và nâng cao khả năng đáp ứng, sẵn sàng quản lý, chăm sóc người nhiễm COVID-19 của các xã, thị trấn; tăng cường vận động đội ngũ y bác sĩ về hưu, các cơ sở y tế tư nhân trên địa bàn quản lý tham gia Trạm Y tế lưu động, Tổ Chăm sóc người nhiễm COVID-19 tại cộng đồng, nâng cao khả năng đáp ứng,  chăm sóc, quản lý F0 tại nhà.
2. Đề nghị Trung tâm Y tế huyện
- Tiếp tục phối hợp với Phòng Y tế huyện hướng dẫn các đơn vị liên quan và Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 các xã, thị trấn trong công tác quản lý, chăm sóc người có bệnh nền, người có nguy cơ cao.
- Chỉ đạo Trạm Y tế, Trạm Y tế lưu động tăng cường phối hợp với các ngành chức năng thực hiện hiệu quả công tác quản lý, chăm sóc và bảo vệ người thuộc nhóm có nguy cơ cao mắc COVID-19 trên địa bàn quản lý. Đảm bảo người thuộc nhóm nguy cơ cao khi được phát hiện là F0 phải được sử dụng ngay thuốc Molnupiravir.
3. Giao Phòng Văn hóa và Thông tin, Đài Truyền thanh huyện:
Tăng cường tuyên truyền, phổ biến các hoạt động của đợt cao điểm Chiến dịch bảo vệ người thuộc nhóm nguy cơ trên địa bàn huyện; tăng cường truyền thông để người dân biết, tuân thủ nhằm hạn chế lây lan từ những người thân trong gia đình đến những người thuộc nhóm nguy cơ cao.
4. Giao Phòng Y tế huyện
Thường xuyên theo dõi tiến độ thực hiện, kịp thời báo cáo Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 và phục hồi kinh tế huyện những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện để được hướng dẫn và giải quyết kịp thời.
5. Giao Bệnh viện Dã chiến điều trị COVID-19 Củ Chi số 01:
Tiếp tục thực hiện tốt công tác điều trị theo phân tầng điều trị của Sở Y tế Thành phố, phối hợp với Trung tâm Y tế huyện và Ban Chỉ đạo phòng, chống  dịch COVID-19 xã, thị trấn tiếp nhận, điều trị cho các trường hợp F0 đang cách ly tại nhà cần được chuyển tuyến điều trị, đảm bảo toàn diện và giảm tối đa các trường hợp tử vong do COVID-19.

Số lượt người xem: 788    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm