LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
6
3
4
7
9
9
Tin tức 15 Tháng Ba 2022 9:20:00 SA

Nguyễn Văn Sáu, Chủ tịch Hội Nông dân xã Phước Thạnh với các hoạt động trong công tác phòng chống dịch

Anh Nguyễn Văn Sáu, hiện là Chủ tịch Hội nông dân xã Phước Thạnh. Trước tình hình dịch bệnh CoViD-19 diễn biến ngày càng phức tạp, khó lường, cuộc sống của người dân cứ thế khó khăn lại chồng chất khó khăn. Với vai trò là chủ tịch Hội nông dân xã Phước Thạnh, anh Nguyễn Văn Sáu ngoài việc thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn đã luôn năng nổ trong mọi hoạt động công tác, đặc biệt là trong công tác phòng, chống dịch CoViD-19.

Anh đã không ngại khó, ngại khổ tìm mọi phương thức để cùng chung tay với chính quyền địa phương quan tâm, chăm lo, giúp đỡ và chia sẻ bớt phần nào khó khăn cùng với bà con nhân dân. Trong khoảng thời gian dịch bệnh CoViD-19 lần thứ 4 bùng phát, mọi người dân đều phải thực hiện giãn cách theo tinh thần Chỉ thị số 15 và Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ “Ai ở đâu thì ở đó”. Cuộc sống người dân khó khăn lại chồng chất khó khăn. Xót xa trước cảnh sống của người dân khó khăn tại địa phương, bản thân anh đã trực tiếp vận động một số mạnh thường quân gần xa hỗ trợ các nhu yếu phẩm thiết yếu rau củ quả như là: dưa leo, đậu đũa, bầu, mướp, củ cải,… để hỗ trợ cho bà con trong lúc khó khăn, đặc biệt là bà con trong khu cách ly. Không dừng lại ở đây để kịp thời giải cứu và giúp đỡ bà con nông dân tiêu thụ được nông sản, nguồn vật nuôi anh nghĩ ra phương cách là đăng thông tin lên Zalo, Facebook trên trang cá nhân của anh để kêu gọi bạn bè, người quen cùng nhau “Chia sẻ yêu thương”. Cụ thể, anh đã giúp cho anh Võ Văn Hoài Nhân một nông dân đang nuôi ếch thịt tại ấp Phước Hưng, xã Phước Thạnh xuất bán khoảng 04 tấn ếch tồn đọng. Để giải cứu số ếch thịt  trên cho anh Hoài Nhân, anh Sáu đã thông tin trên trang Zalo, Facebook cá nhân của mình và chỉ trong vòng mấy ngày sau số ếch trên đã được giải cứu.
Bên cạnh đó, cũng nhờ những thông tin trên trang Zalo, Facebook cá nhân của anh, có 02 người quen của anh đã hỗ trợ 6 triệu đồng để giúp cho những hộ dân gặp khó khăn đột xuất trong thời gian phòng chống dịch bệnh CoViD-19.
Không những anh tham gia giải cứu được vật nuôi, rau củ quả cho bà con nông dân, mà anh còn vận động những người quen của mình hỗ trợ tiền, gạo, mì  để cùng với chính quyền địa phương hỗ trợ phần nào khó khăn cho bà con. Tấm lòng của anh Nguyễn Văn Sáu đã được bà con ghi nhận và càng quý mến anh ngày một nhiều hơn.
Đặc biệt trong thời gian thực hiện siết chặt các biện pháp phòng chống dịch bệnh CiVid-19 của Thủ tướng Chính phủ “Ai ở đâu thì ở đó”, nắm bắt được thông tin 02 cửa hàng đầu mối của xã Bách hóa xanh và Satra Foods không đủ nguồn hàng rau củ quả để cung cấp cho người dân, anh đã hỗ trợ Nông dân tiêu thụ nông sản. Anh làm đầu mối thu gom nông sản để cùng với tổ an sinh đi chợ thay cung ứng đủ nguồn hàng rau củ quả cho bà con. Với ý nghĩ thành lập Kênh tiêu thụ nông sản cho nông dân và thông qua quy trình đi Chợ thay của Hội Liên hiệp phụ nữ xã, anh đã cung ứng rau ăn quả cho bà con xã Phước Thạnh.
Khó khăn càng chồng chất khó khăn, mà người dân xã Phước Thạnh phải đối đầu trong thời gian phòng, chống dịch thì anh Nguyễn Văn Sáu, Chủ tịch Hội nông dân xã Phước Thạnh đã thắp lên phần nào tia sáng cho bà con, nào là vừa giúp bà con nông dân giải cứu được nông sản, vừa giúp người tiêu dùng có được nguồn hàng rau củ quả tươi ngon để chống đói qua mùa dịch bằng phương chăm sống “Biết chia sẻ yêu thương, không bỏ ai lại phía sau”. Anh Sáu chia sẻ : “Tôi được phân công làm công tác hội nông dân thì bản thân phải có trách nhiệm với công việc được giao. Trước tình hình dịch CoViD-19 diễn biến phức tạp, nắm bắt được có nhiều hộ dân phải ngh buôn bán, công nhân phải tạm ngh việc tại các công ty, xí nghiệp. Vì vậy tôi phải làm gì đó cùng với Đảng, Chính quyền, MTTQ các đoàn thể để giúp đỡ cho những hộ nghèo, hộ cận nghèo, gia đình chính sách và các hộ gặp khó khăn trong đợt phòng chống dịch CoVid-19. Trước những khó khăn chung đó, tôi càng muốn làm việc gì đó để cùng nhau chia s yêu thương. Phương châm sống của tôi là biết chia s yêu thương, không để lại sau lưng những hộ nghèo, cận nghèo, hộ khó khăn trong đợt dịch CoVid-19”.
Những việc làm và tình cảm của anh Sáu đối với người dân trong thời gian qua nhất là thời gian phòng, chống dịch CoViD - 19 đáng trân trọng biết bao. Anh đã được Ban Chấp hành Hội Nông dân Việt Nam thành phố Hồ Chí Minh tặng Bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống dịch COVID-19./.

Số lượt người xem: 1027    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm