LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
6
5
9
9
3
1
Tin tức 12 Tháng Ba 2022 9:10:00 SA

Anh Hồng Thanh Tâm xung kích trên mọi mặt trận chống dịch COVID - 19

Trong cuộc chiến chống dịch CoViD-19 tại xã Thái Mỹ mỗi người dân là một “chiến sĩ”. Trong đó, anh Hồng Thanh Tâm là một chiến sĩ năng nổ nhất trên mặt trận này và đã để làm những một hình ảnh đẹp trong lòng người dân.

Anh Hồng Thanh Tâm, hiện đang công tác tại trường Mầm non Thái Mỹ. Khi đợt dịch CoViD-19 lần thứ 4 bùng phát xã Thái Mỹ, là người thường xuyên tham gia công tác xã hội anh đã tình nguyện tham gia chống dịch. Gần bốn tháng tham gia công tác phòng, chống dịch tại dịa phương, anh Tâm cùng với các tình nguyện viên khác đến điểm tiêm vaccin tại Trường THCS Nguyễn Văn Xơ để hỗ trợ phân luồng, giữ khoảng cách, đo thân nhiệt cho người dân đến tiêm vaccin. Khi dịch diễn biến phức tạp đã ảnh hưởng đến đời sống, đi lại, sinh hoạt của những hộ dân nhất là những hộ dân trong khu phong tỏa, anh Tâm cùng chính quyền địa phương vận động các mạnh thường quân cùng tham gia hỗ trợ người dân. Anh còn là người tích cực vận chuyển nhu yếu phẩm đến cho người dân kịp thời để người dân yên tâm thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch.
 Hình ảnh làm cho mọi người cảm thấy quý mến anh hơn là có những hôm giữa trời trưa nắng gắt nhưng anh Tâm không ngại vất vả cùng với đội tình nguyện viên chuyển các gói hỗ trợ của Đảng và nhà nước ta đến cho người dân với ý nguyện những phần hỗ trợ đó đến với tay người dân sớm nhất. Giữa cái nắng hè oi bức anh Tâm chợt nghĩ đến của các bệnh nhân đang điều trị tại các khu cách ly tập trung đang từng ngày chiến đấu vất vả với dịch bệnh nên anh cùng với đoàn viên, tình nguyện viên pha chế các loại thức uống và gửi đến đó cho họ để vừa bổ sung vitamin vừa giúp giải nhiệt cho cơ thể. Những hôm xã thực hiện xét nghiệm cộng đồng đã thấy anh tâm đến điểm xét nghiệm từ rất sớm để hướng dẫn người xếp hàng và thực hiện các biện pháp bảo vệ an toàn khi lấy mẫu để tránh việc mất trật tự và nguy cơ lây nhiễm chéo trong cộng đồng. Dù biết đứng trước nguyên cơ trở thành F0 rất cao nhưng anh vẫn không ngại để cùng với đội ngũ y tế tham gia sát khuẩn nơi cư trú của các trường hợp đã nhiễm bệnh. Công việc vào ban ngày đã thắm mệt vậy mà có những hôm tối về anh còn cùng các lực lượng dân phòng, các chiến sĩ công an tham gia trực các chốt chặn, chốt kiểm soát nhầm giữ vững “ vùng xanh” . Anh còn tham gia các đội hình shipper tình nguyện, hỗ trợ đi chợ thay cùng với hội nông dân xã hỗ trợ nguồn thực phẩm đến tay người dân trong thời gian giãn cách xã hội.
Gặp chúng tôi, anh Tâm nở nụ cười rất tươi chia sẻ, tôi rất vui và hạnh phúc khi được góp sức cùng địa phương trong hoạt động phòng, chống dịch bệnh. ““Có hôm mệt mỏi rã người, về tới nhà đã khuya muốn nghỉ một hôm lấy lại sức, nhưng tôi lại nghĩ công việc phòng, chống dịch còn nhiều nên phải tiếp tục cùng mọi người tham gia giúp đỡ người dân. Người dân lúc này đang gặp nhiều khó khăn,  nên không bằng cách này, thì bằng cách khác, tùy theo sức của mình tooti cùng với mọi người chung tay phòng, chống dịch bệnh nhất tốt. Có như vậy thì xã Thái Mỹ mới sớm trở về cuộc sống bình thường mới nên tôi càng quyết tâm hơn trong công việc này. Dù công việc rất nguy hiểm cho bản thân và gia đình, có thể nhiễm bệnh bất cứ lúc nào nên trong công việc tôi luôn cẩn thận để tránh nguy cơ nhiễm bệnh cho mình. Công việc tuy có vất vả và nguy hiểm nhưng khi thấy mọi người được an toàn, vượt qua những khó khăn chung tôi cảm thấy hạnh phúc”. Với bầu nhiệt huyết của tuổi trẻ, anh cho biết, trong thời gian tới anh vẫn tiếp tục cùng với các tình nguyện viên khác tham gia công tác phòng, chống dịch CoViD-19 tại với địa phương.
Từ những việc làm, những hành động thiết thực, tham gia phòng chống dịch CoViD - 19 trong thời gian qua, anh  Hồng Thanh Tâm là một tấm gương tiêu biểu trong công tác phòng chống dịch. Mong rằng những việc làm này của anh sẽ tiếp tục lan tỏa ra cộng đồng góp phần phát huy sức mạnh đoàn kết, chia sẻ, đồng thời cổ vũ tinh thần cho mọi người để cùng chung tay đẩy lùi dịch bệnh CoViD-19 và nụ cười không chỉ nở trên môi của anh mà còn cả những người dân nơi đây./.

Số lượt người xem: 765    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm