LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
7
0
6
5
6
1
TIN TỨC SỰ KIỆN 19 Tháng Chín 2016 1:00:00 CH

Tập trung phát triển nền kinh tế nông nghiệp đô thị trên địa bàn huyện Củ Chi

Ngày 17/9/2016, đồng chí Tất Thành Cang, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy và Tổ công tác Ban Chỉ đạo Thành ủy làm việc với Ban Chỉ đạo Chương trình xây dựng nông thôn mới huyện Củ Chi về xây dựng nông thôn mới trên địa bàn huyện Củ Chi 8 tháng năm 2016.

Thời gian qua, huyện tập trung phát triển kinh tế nông nghiệp đô thị; đầu tư các cơ sở hạ tầng về giao thông, trường học góp phần phát triển kinh tế, xã hội của huyện. Vệ sinh môi trường nông thôn từng bước được cải thiện. Bên cạnh đó, huyện quan tâm xây dựng đời sống vật chất tinh thần của người dân. Huyện đã hỗ trợ xây dựng 69 căn nhà tình nghĩa, 42 nhà tình thương và trợ cấp thường xuyên cho gia đình chính sách, gia đình khó khăn. Các văn phòng ấp được đầu tư, kết hợp làm tụ điểm sinh hoạt văn hóa, thể dục thể thao đã góp phần nâng cao đời sống văn hóa của người dân nông thôn. Đến nay huyện có 165/178 ấp, khu phố đạt chuẩn văn hóa; 171/178 ấp, khu phố xây dựng góc truyền thống; có 08 phòng truyền thống tại xã (tăng 03 phòng so với năm 2014); có 12 xã đạt chuẩn Văn hóa nông thôn mới (tăng 02 xã so với năm 2014) và 01 thị trấn văn minh đô thị.

Tuy nhiên, huyện cũng gặp khó khăn trong phát triển nông nghiệp sạch, sản phẩm an toàn; chưa phát triển du lịch sinh thái. Các quy hoạch còn ảnh hưởng đến đời sống người dân. Công tác thi công một số công trình nông thôn mới còn chậm tiến độ, đặc biệt là các công trình giao thông. Các công trình xã hội hóa thực hiện chậm. Công tác quyết toán đối với các công trình, dự án đã hoàn thành, nghiệm thu đưa vào sử dụng còn chậm, một số công trình tr thời gian thanh quyết toán theo quy định.

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Thành ủy đánh giá huyện đã thực hiện tốt công tác đầu tư hạ tầng, huy động được sức dân trong xây dựng nông thôn mới; tập trung phát triển sản xuất nông nghiệp của nông nghiệp nông thôn; giảm hộ nghèo hiệu quả; các thiết chế văn hóa phát huy tốt. Trong thời gian tới, đồng chí chỉ đạo một số nội dung huyện cần thực hiện là tập trung phát triển sản xuất nông nghiệp nông thôn từng bước cải thiện chất lượng sản phẩm nông nghiệp để tạo ra sản phẩm chất lượng cao, xây dựng thương hiệu cho từng sản phẩm; xây dựng các mô hình và phương thức sản xuất phù hợp trên địa bàn huyện. Huyện quan tâm phát triển nền kinh tế nông nghiệp đô thị với các cây con cụ thể như hoa lan, cây kiểng, rau an toàn, cá kiểng; phát triển dịch vụ du lịch gắn với các sản phẩm tiểu thủ công nghiệp trên địa bàn huyện. Đối với công tác quy hoạch phải thực hiện đúng quy định nhưng cần phải rà soát, điều chỉnh cho phù hợp và giữ lại nét văn hóa then chốt của nông thôn bản địa. Tuy vậy, huyện cần đảm bảo môi trường không bị ô nhiễm ở các khu công nghiệp cũng như trong khu dân cư. Có phải giáp chỉ đạo tập trung công tác giữ gìn an ninh trật tự, an toàn giao thông; tiếp tục phát triển nhân rộng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, phối hợp các địa phương giáp ranh để giữ gìn an ninh trật tự...

Ngọc Thủy


Số lượt người xem: 2051    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm