LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
5
3
9
2
2
1
TIN TỨC SỰ KIỆN 13 Tháng Chín 2016 2:45:00 CH

Sơ kết 02 năm thực hiện công tác tìm kiếm, qui tập hài cốt liệt sĩ

Ngày 13/9/2016, đồng chí Phạm Thị Thanh Hiền, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện kiêm Trưởng Ban chỉ đạo 1237 chủ trì hội nghị sơ kết 02 năm thực hiện công tác tìm kiếm, qui tập hài cốt liệt sĩ trên địa bàn huyện Củ Chi. Tham gia hội nghị còn có các đồng chí là thành viên Ban chỉ đạo 1237 huyện, các đồng chí Hội đồng chính sách 21 xã – thị trấn.

Qua 02 năm triển khai thực hiện đề án 1237 tìm kiếm, qui tập hài cốt liệt sĩ, huyện Củ Chi đã làm tốt công tác tìm kiếm, qui tập hài cốt liệt sỹ trên địa bàn huyện. Công tác khảo sát, tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ luôn được sự quan tâm của lãnh đạo, chỉ đạo chặt chẽ của Huyện ủy, UBND huyện. Ban chỉ đạo 1237 huyện làm tốt công tác tham mưu cho huyện trong quán triệt thực hiện nhiệm vụ, phối hợp nhịp nhàng, chặt chẽ của các cơ quan thường trực Ban chỉ đạo 1237 với các cơ quan, đoàn thể chính trị xã hội. Thực hiện chủ trương của Đảng và Nhà nước về qui tập hài cốt liệt sĩ hy sinh trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ và bảo vệ Tổ quốc, trong năm qua đã qui tập được 27 hài cốt liệt sĩ. Như vậy tính đến nay huyện đã qui tập và lập 8.095 mộ liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sỹ huyện. Bên cạnh đó, huyện cũng tập trung xây dựng nhiều công trình đền ơn, đáp nghĩa, xây dựng 101 nhà bia tưởng niệm liệt sĩ. Trong thời gian tới, huyện tiếp tục phối hợp với các ban ngành đoàn thể huyện, 21 xã – thị trấn và các đơn vị quân đội đóng quân trên địa bàn tổ chức tuyên truyền sâu rộng trong nhân dân trên địa bàn huyện để biết, cung cấp thông tin liệt sĩ, mộ liệt sĩ cho Ban chỉ đạo, góp phần tìm kiếm, qui tập hài cốt liệt sĩ trên địa bàn huyện.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phạm Thị Thanh Hiền nhận định: Công tác tìm kiếm, qui tập hài cốt liệt sĩ là trách nhiệm của người còn sống đối với người đã khuất, để thỏa lòng những gia đình chính sách, ghi công sự nghiệp của những người đã hy sinh cho sự nghiệp đấu tranh bảo vệ Tổ quốc. Trong thời gian tới công tác tìm kiếm, qui tập hài cốt các liệt sĩ sẽ còn nhiều khó khăn chính vì vậy Ban chỉ đạo 1237 cần tiếp tục phát huy sự nối kết các cơ quan làm tốt công tác tham mưu cho Ban chỉ đạo để việc tìm kiếm, qui tập hài cốt liệt sĩ được chính xác.

Diễm Trang


Số lượt người xem: 2150    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm