LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
6
9
8
5
0
7
TIN TỨC SỰ KIỆN 14 Tháng Chín 2016 6:35:00 CH

Có 48 mẹ được phong tặng và truy tặng danh hiệu Bà mẹ Việt Nam anh hùng

Ngày 14/9/2016, tại Trung tâm bồi dưỡng chính trị của huyện, Thành ủy - HĐND - UBND - UBMTTQ Thành phố Hồ Chí Minh long trọng tổ chức Lễ tặng, truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam anh hùng” đợt 29 cho 48 mẹ của 17 quận huyện, gồm: Huyện Củ Chi, Bình Chánh, Hóc Môn, Nhà Bè, Quận Gò Vấp, Bình Tân, Tân Phú, Tân Bình, Thủ Đức, Bình Thạnh, Quận 1, quận 10, quận 12, quận 2, quận 6, quận 7, quận 8.
Riêng huyện Củ Chi đợt này có 1 mẹ còn sống được trao tặng đó là mẹ Phan Thị Hợt, ấp Xóm Đồng, xã Tân Phú Trung và 21 mẹ còn lại được truy tặng.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Võ Thị Dung, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM đã bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc trước sự đóng góp, hy sinh lớn lao của các Bà mẹ Việt Nam anh hùng trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước; khẳng định, lễ tặng và truy tặng danh hiệu vinh dự của Nhà nước cho các Bà mẹ Việt Nam anh hùng là sự tri ân, tôn vinh đối với các anh hùng, liệt sĩ, người có công với cách mạng và cũng là dịp để giáo dục truyền thống Uống nước nhớ nguồn, đền ơn đáp nghĩa cho thế hệ trẻ trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Đồng chí cũng mong muốn thân nhân các Mẹ Việt Nam anh hùng, người có công với cách mạng sẽ luôn là cầu nối giúp các cấp chính quyền, nhân dân Củ Chi tri ân, thể hiện lòng biết ơn với các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì Tổ quốc. Qua đó, đồng chí cũng yêu cầu các cấp ủy đảng, chính quyền, MTTQ và toàn thể Nhân dân luôn dành tình cảm, sự quan tâm và mọi điều kiện tốt nhất để phụng dưỡng các mẹ; thường xuyên thăm hỏi, chăm sóc đối với gia đình các mẹ cùng gia đình thương binh, liệt sĩ và người có công trong điều kiện tốt nhất có thể. 

Nhiều năm qua, Củ Chi luôn chủ động, tích cực phụng dưỡng các Mẹ Việt Nam anh hùng với nhiều nội dung, hình thức phong phú, thiết thực. Đến nay, huyện có 1.958 mẹ, trong đó có 103 còn sống được nhận danh hiệu vinh dự nhà nước “ Bà mẹ VIệt Nam anh hùng”.

Được biết, cùng ngày, đồng chí Phan Văn Khải, Nguyên Thủ tướng nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam cùng với Đoàn lãnh đạo Thành ủy - HĐND - UBND - UBMTTQ Việt Nam Thành phố Hồ Chí Minh do đồng chí Võ Thị Dung, Phó Bí thư Thành ủy dẫn đầu và đoàn lãnh đạo Huyện ủy - HĐND - UBND, UBMTTQ Việt Nam huyện Củ Chi do đồng chí Nguyễn Hữu Hoài Phú, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện dẫn đầu đến ấp Xóm Đồng, xã Tân Phú Trung trao tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước Bà Mẹ Việt Nam anh hùng, đợt thứ 29 cho mẹ Phan Thị Hợt (93 tuổi) do sức khỏe của mẹ đã yếu.

Kiều Ngân


Số lượt người xem: 2472    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm