LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
7
0
0
1
3
2
TIN TỨC SỰ KIỆN 21 Tháng Tám 2014 9:35:00 SA

Huyện Củ Chi tổ chức Hội nghị cán bộ chủ chốt triển khai, quán triệt Nghị quyết Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI

Trong 2 ngày, 20 và 21/8/2014, tại Hội trường Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện, Huyện ủy Củ Chi tổ chức Hội nghị cán bộ chủ chốt triển khai, quán triệt Nghị quyết Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI. Đồng chí Nguyễn Văn Bu, Bí thư Huyện ủy chủ trì hội nghị.

 Tại hội nghị các đại biểu đã nghe đồng chí Lê Công Đồng, Phó Trưởng ban tuyên giáo Thành ủy, Báo cáo viên Trung ương báo cáo Nghị quyết số 33-NQ/TW ngày 9/6/2014 Hội nghị Trung ương 9 khóa XI về xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước. Quán triệt một số chủ trương về xây dựng Đảng chuẩn bị tiến tới Đại hội XII của Đảng. Ngoài ra các đại biểu cũng đã được nghe dự thảo chương trình hành động của Huyện ủy Củ Chi về thực hiện Nghị quyết số 33-NQ/TW Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương khóa XI về xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước.

Đồng chí Lê Công Đồng, Phó Trưởng ban tuyên giáo Thành ủy nhấn mạnh một số mục tiêu về xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước. Đó là: Hoàn thiện các chuẩn mực giá trị văn hóa và con người Việt Nam, tạo môi trường và điều kiện để phát triển về nhân cách, đạo đức, trí tuệ, năng lực sáng tạo, thể chất, tâm hồn, trách nhiệm xã hội, nghĩa vụ công dân, ý thức tuân thủ pháp luật; đề cao tinh thần yêu nước, tự hào dân tộc, lương tâm, trách nhiệm của mỗi người với bản thân mình, với gia đình, cộng đồng, xã hội và đất nước. Xây dựng môi trường văn hóa lành mạnh, phù hợp với bối cảnh phát triển kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế. Xây dựng văn hóa trong hệ thống chính trị, trong từng cộng đồng làng, bản, khu phố, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và mỗi gia đình. Phát huy vai trò của gia đình, cộng đồng, xã hội trong việc xây dựng môi trường văn hóa, làm cho văn hóa trở thành nhân tố thúc đẩy con người Việt Nam hoàn thiện nhân cách. Hoàn thiện thể chế, chế định pháp lý và thiết chế văn hóa bảo đảm xây dựng và phát triển văn hóa, con người trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế. Xây dựng thị trường văn hóa lành mạnh, đẩy mạnh phát triển công nghiệp văn hóa, tăng cường quảng bá văn hóa Việt Nam. Từng bước thu hẹp khoảng cách về hưởng thụ văn hóa giữa thành thị và nông thôn, giữa các vùng miền và các giai tầng xã hội. Ngăn chặn và đẩy lùi sự xuống cấp về đạo đức xã hội. 

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Bu, Bí thư Huyện ủy nhấn mạnh, yêu cầu của học tập Nghị quyết lần này gắn liền với việc nghiên cứu, thảo luận và đề ra chương trình hành động của cấp ủy cơ sở, sao cho phù hợp với điều kiện cụ thể của từng cơ quan, đơn vị, tổ chức cơ sở Đảng để Nghị quyết thật sự đi vào thực tế cuộc sống. Nêu cao vai trò gương mẫu của cán bộ, đảng viên nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt trong thực hiện Nghị quyết. Sau hội nghị, các cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận tổ quốc và các đoàn thể từ huyện đến cơ sở có kế hoạch tổ chức quán triệt nội dung Nghị quyết đến toàn thể cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn; tổ chức triển khai thực hiện nghiêm túc các chủ trương về xây dựng Đảng chuẩn bị tiến tới Đại hội XII của Đảng; tăng cường công tác tuyên truyền nhằm tạo sự đồng thuận, tin tưởng của người dân vào các chủ trương chính sách của Đảng và Nhà nước trong giải quyết tình hình biển Đông; tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh gắn với thực hiện nghị quyết Trung ương 4 (Khóa XI) về xây dựng Đảng; xây dựng tổ chức Đảng và cơ quan, đơn vị trong sạch, vững mạnh, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị; xây dựng quê hương Củ Chi ngày càng phát triển, văn minh, nghĩa tình

Theo kế hoạch, trong 3 ngày, từ ngày 28 đến 30/8/2014, Huyện ủy Củ Chi tiếp tục quán triệt nghị quyết này đến các đồng chí cán bộ đảng viên, cán bộ ngoài đảng của huyện; các đồng chí là giáo viên các trường, cán bộ ban ngành đoàn thể xã – thị trấn, ấp – khu phố. 

Ngọc Nữ 


Số lượt người xem: 3204    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm