LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
6
8
7
4
0
1
TIN TỨC SỰ KIỆN 26 Tháng Tám 2014 9:10:00 SA

Hội Liên hiệp phụ nữ huyện tuyên truyền pháp luật

Ngày 26/8/2014, Hội liên hiệp phụ nữ huyện tổ chức triển khai Luật đất đai năm 2013 và Quy chế giám sát và phản biện xã hội của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể chính trị - xã hội , các văn bản hướng dẫn thi hành. Có 300 chị là cán bộ hội và tuyên truyền viên cơ sở Hội về dự.

 Tại buổi tuyên truyền các chị được nghe ông Nguyễn Đức Hùng – Phó Trưởng Phòng Tư pháp huyện khái quát lại một số vấn đề hạn chế của Luật đất đai năm 2003 và triển khai các nội dung, những điểm mới của Luật đất đai năm 2013 so với luật đất đai năm 2003. Luật gồm 14 chương và 212 điều. Trong đó ông nhấn mạnh một số nội dung liên quan đến vai trò, trách nhiệm của quản lý nhà nước về đất đai, quyền và nghĩa vụ của người sử dụng đất đai và các vấn đề liên quan đến giải quyết tranh chấp đất đai.

Các chị còn nghe bà Nguyễn Thị Nhiện – Chủ tịch Hội liên hiệp phụ nữ huyện triển khai các nội dung cơ bản của quyết định 217 – 218 của Bộ chính trị về việc ban hành “Quy chế giám sát và phản biện xã hội của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể chính trị - xã hội” và “Quy định về việc Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các đoàn thể chính trị - xã hội và nhân dân tham gia góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền” nhằm bảo đảm sự lãnh đạo của Đảng, phù hợp với Hiến pháp, pháp luật, Điều lệ của Hội liên hiệp phụ nữ Việt Nam, đảm bảo sự phối hợp chặt chẽ giữa Ủy ban Mặt trận Tổ quốc, Hội liên hiệp phụ nữ với các cơ quan, tổ chức liên quan trong thực hiện giám sát và phản biện xã hội, đảm bảo dân chủ, công khai, khách quan và mang tính xây dựng.

Qua đợt tuyên truyền này đã giúp cán bộ hội viên phụ nữ nâng cao kiến thức pháp luật cũng như nâng cao nhận thức rõ về vai trò, trách nhiệm của Hội về việc thực hiện giám sát và phản biện xã hội; tham gia góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền trong sạch, vững mạnh.

Diễm Trang


Số lượt người xem: 2731    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm