LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
7
3
8
4
4
1
TIN TỨC SỰ KIỆN 20 Tháng Giêng 2011 4:30:00 CH

CHỢ CỦ CHI TỔ CHỨC DIỄN TẬP PHÒNG CHÁY VÀ CHỮA CHÁY

Ngày 19/1/2011, Ban quản lý chợ Củ Chi tổ chức diễn tập phương án chữa cháy, cứu hộ và cứu nạn. Tham gia diễn tập có trên 50 người gồm đội chữa cháy cơ sở và lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp.

Theo tình huống giả định thì lúc 20 giờ ngày 19/1/2011, tại khu vực bán vải sợi phát sinh đám cháy và khả năng phát triển của đám cháy nhanh chóng và lan ra toàn bộ khu vực và các khu vực trong chợ.

 

Diện tích đám cháy khoảng 242m2 và chất cháy chủ yếu là vải sợi và các chất dễ cháy khác. Sau khi có tính hiệu kêu cứu của người phát hiện đám cháy, toàn bộ lực lượng tại chỗ có 30 người gồm tổ xung kích chữa cháy, tổ di chuyển tài sản, tổ cứu thương và tổ bảo vệ được huy động để chữa cháy do Bà Nguyễn Thị Kim Hoa – Trưởng Ban quản lý chợ trực tiếp chỉ huy. Đồng thời người phát hiện đám cháy điện thoại số 114 để báo ngay cho lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp là Phòng cảnh sát phòng cháy và chữa cháy huyện Củ Chi. Nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát Phòng cháy và chữa cháy huyện huy động lực lượng và phương tiện đến đám cháy gồm 3 xe nước, 2 máy bơm nước và 24 cán bộ chiến sĩ trực tiếp chữa cháy. Lực lượng hỗ trợ còn có công an Thị Trấn với nhiệm vụ phân luồng, phân tuyến trên Quốc lộ 22 nhằm tránh gây ùn tắc giao thông, đảm bảo trật tự và thông thoáng cho lực lượng khi tham gia chữa cháy. Điện lực Củ Chi với nhiệm vụ cắt tất cả nguồn điện trong khu vực xảy ra cháy. Sau hơn 20 phút chữa cháy thì đám cháy được dập tắt hoàn toàn. Theo đánh giá của Ban tổ chức thì các lực lượng phối hợp với nhau nhịp nhàng, thông tin báo cháy kịp thời và chữa cháy hiệu quả, buổi diễn tập đã kết thúc thành công, đúng theo kế hoạch đã kề ra.

Mục đích của buổi diễn tập lần này nhằm giúp cho cán bộ chiến sĩ Phòng cảnh sát Phòng cháy và chữa cháy nắm vững tình hình của đơn vị cơ sở, xác định các điểm cấp nước chữa cháy, thông thạo đường đi bên trong và ngoài chợ để chủ động tổ chức chữa cháy có hiệu quả khi có sự cố xảy ra. Đồng thời nâng cao ý thức trong công tác phòng cháy và chữa cháy của toàn thể cán bộ công nhân viên, dập tắt đám cháy ban đầu và tác động đến trách nhiệm của các đơn vị tham gia phối hợp khi có cháy xảy ra, từ đó có biện pháp chỉ đạo phối hợp chiến đấu giữa các lực lượng với nhau.

(Gia Huy, 20/01/2011)

 

 


Số lượt người xem: 4429    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm