LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
6
8
5
1
9
5
TIN TỨC SỰ KIỆN 18 Tháng Giêng 2011 4:45:00 CH

TIẾP TỤC ĐA DẠNG HÓA CÁC HÌNH THỨC TẬP HỢP QUẦN CHÚNG NHÂN DÂN

Sáng ngày 18/01/2011, Ủy ban Mặt trận tổ quốc huyện tổ chức hội nghị tổng kết công tác Mặt trận năm 2010 và chương trình hành động năm 2011.

Đến dự có ông Trần Tấn Ngời - Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam Thành phố Hồ Chí Minh; ông Võ Văn Tân - Phó Bí thư thường trực Huyện ủy, Nguyễn Văn Khánh - Trưởng Ban dân vận Huyện ủy, bà Tô Từ Nguyên - Phó Chủ tịch thường

trực UBND huyện, lãnh đạo và Chủ tịch Mặt trận các xã -thị trấn.

Năm 2010, hệ thống Mặt trận từ huyện đến xã đã có nhiều nỗ lực trong công tác tuyên truyền, vận động, tập hợp sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân, tạo được sự đồng thuận thống nhất cao của các tầng lớp nhân dân trong việc thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế, văn hóa xã hội, an ninh quốc phòng của huyện. Thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước như thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; thực hiện “Nếp sống văn minh – mỹ quan đô thị”; chương trình  mục tiêu “3 giảm”; vận động “Vì người nghèo”; vận động nhân dân ủng hộ quỹ “Vì tuyến đầu Tổ quốc – Vì Trường Sa thân yêu”; vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”….Qua các phong trào hành động cách mạng địa phương đã vận động các tầng lớp nhân dân đóng góp quỹ người nghèo được số tiền trên 5 tỷ 752 triệu đồng. Mặt trận đã xây tặng 49 căn nhà tình nghĩa, 232 căn nhà tình thương, thăm tặng quà cho mẹ Việt Nam anh hùng, tặng 171 suất học bổng Nguyễn Hữu Thọ, hỗ trợ cho công nhân nghèo và chăm lo cho các em thiếu nhi với tổng số tiền trên 5 tỷ 689 triệu đồng. Vận động nhân dân Củ Chi ủng hộ giúp đỡ đồng bào miền Trung bị lũ lụt số tiền trên 500 triệu đồng.

Đặc biệt, qua cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc, tinh thần trách nhiệm cộng đồng, tình làng nghĩa xóm. Kết quả, năm 2010 huyện có 2.490 gương “Người tốt việc tốt” được tuyên dương các cấp. Hệ thống Mặt trận cũng thường xuyên quan tâm phối hợp với các tổ chức thành viên thực hiện tốt công tác dân tộc tôn giáo, giám sát phản biện xã hội, phát huy dân chủ cơ sở trong tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền. Với những kết quả đạt được, xét thi đua năm 2010, MTTQ huyện Củ Chi đạt danh hiệu thi đua xuất sắc.

Thống nhất chương trình phối hợp hành động, năm 2011 Uûy ban MTTQ huyện tiếp tục đa dạng hóa các hình thức tập hợp quần chúng nhân dân, đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, tiếp tục thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ chí Minh”. Vận độäng quỹ vì người nghèo, chăm lo các gia đình chính sách, hộ dân nghèo. Phát huy vai trò của các cá nhân tập thể tiêu biểu trong các giới, dân tộc, tôn giáo, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc góp phần thực hiện các nhiệm vụ mục tiêu phát triển kinh tế, xã hội của huyện.

Phát biểu tai hội nghị, ông Trần Tấn Ngời - Phó Chủ tịch UB MTTQ Việt Nam Thành phố Hồ Chí Minh và ông Võ Văn Tân - Phó Bí thư thường trực Huyện ủy đánh cao sự nỗ lực và những kết quả đạt được của Mặt trận tổ quốc huyện và các xã - thị trấn trong năm qua. Hướng tới, ngoài đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân, hệ thống Mặt trận cần quan tâm hơn nữa đến thựt chất, hiệu quả của các cuộc vận động; nắm bắt dư luận xã hội; quan tâm công tác tôn giáo, phối hợp với chính quyền giải quyết những vấn đề bức xúc của nhân dân, bảo vệ quyền lợi ích chính đáng của người dân.

Dịp này, Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam Thành phố Hồ Chí Minh đã tặng bằng khen cho 21 tập thể và 42 cá nhân, Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam huyện cũng đã tặng giấy khen cho 64 tập thể và 58 cá nhân đã có nhiều thành tích xuất sắc năm 2010.

(Ngọc Nữ, 18/01/2011)


Số lượt người xem: 5322    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm