LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
7
3
6
6
1
9
TIN TỨC SỰ KIỆN 24 Tháng Giêng 2011 4:15:00 CH

KHU DI TÍCH LỊCH SỬ ĐỊA ĐẠO BẾN DƯỢC ĐÓN NHẬN HUÂN CHƯƠNG ĐỘC LẬP HẠNG BA

Chiều ngày 24/1/2011, Khu di tích lịch sử địa đạo Bến Dược Củ Chi tổ chức lễ đón nhận Huân chương độc lập hạng ba do Chủ tịch nước trao tặng vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc.

Đến dự có ông Trần Trọng Tân – nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Phó Bí thư Thành ủy thành phố;

 

đại tá Nguyễn Văn Lượng – Đảng ủy viên Đảng ủy quân sự thành phố, Phó Chính ủy Bộ chỉ huy quân sự thành phố; đồng chí Võ Văn Tân – Phó Bí thư thường trực Huyện ủy Củ Chi, các đồng chí nguyên là lãnh đạo Khu di tích lịch sử địa đạo Củ Chi qua các thời kỳ, đại diện lãnh đạo ban ngành đoàn thể của huyện và các huyện bạn như Bến Cát, Thanh Tuyền – tỉnh Bình Dương, lãnh đạo các xã – thị trấn, các công ty đơn vị cùng hơn 300 cán bộ, công nhân viên đơn vị.

Với nhiệm vụ chính là xây dựng, bảo tồn, phục chế và giữ gìn các công trình di tích lịch sử địa đạo, nhằm phục vụ tốt công tác tuyên truyền giáo dục truyền thống cách mạng cho các thế hệ trẻ và du khách quốc tế đến tham quan tìm hiểu địa đạo. Trong những năm qua Khu di tích lịch sử địa đạo Bến Dược Củ Chi đã nhiều lần được trùng tu, tôn tạo, sửa chữa, nâng cấp Đền Bến Dược để phục vụ cho mọi tầng lớp đồng bào, thân nhân các gia đình liệt sĩ đến dâng hương tưởng niệm, tri ân những anh hùng liệt sĩ đã xả thân cứu nước vì sự trường tồn của dân tộc, vì hạnh phúc, ấm no của nhân dân. Từ năm 1995 cho đến nay, Khu di tích lịch sử địa đạo đã tổ chức đón tiếp và phục vụ 16.052.586 lượt khách trong và ngoài nước, trong đó có 4.150.743 lượt khách quốc tế. Ngoài ra còn đón tiếp và phục vụ gần 5 triệu lượt người đến dâng hương, tìm tên liệt sĩ . Đặc biệt, đã có rất nhiều cơ quan, đơn vị, tổ chức đoàn thể, học sinh, sinh viên chọn Đền tưởng niệm liệt sĩ Bến Dược để tổ chức họp mặt, kết nạp trên 500 đảng viên, 38.000 đoàn viên và 20.000 đội viên thiếu niên tiền phong. Công tác tuyên truyền giáo dục truyền thống, công tác kinh doanh của đơn vị luôn được chú trọng. Đơn vị tăng cường công tác quảng bá, tiếp thị trên các phương tiện thông tin đại chúng, tham gia các kỳ hội chợ triển lãm, ký hợp đồng liên kết với các công ty du lịch lữ hành để tạo được nguồn khách ổn định. Nghiên cứu đầu tư phát triển nhiều điểm kinh doanh mới, mua sắm trang thiết bị, xây dựng các cơ sở sản xuất phục vụ cho công tác kinh doanh, cải tiến mẫu mã và chất lượng hàng hóa nhằm tiếp cận thị trường. Đồng thời tìm những mặt hàng mới, giá cả phù hợp đáp ứng thị hiếu từng đối tượng du khách, góp phần tăng nguồn doanh thu để tiếp tục đầu tư, phát triển và nâng cấp các công trình di tích lịch sử, thực hiện nghĩa vụ đối với Nhà nước và chăm lo đời sống tinh thần vật chất cho cán bộ công nhân viên đơn vị.

Nhân dịp này, Khu di tích lịch sử địa đạo Bến Dược Củ Chi cũng tổ chức tổng kết hoạt động năm 2010 và đề ra phương hướng nhiệm vụ cho năm 2011.

(Thu Chung, 24/01/2011)


Số lượt người xem: 6448    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm