LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
7
0
1
3
3
3
TIN TỨC SỰ KIỆN 03 Tháng Giêng 2013 8:35:00 SA

Quyết liệt tấn công trấn áp các loại tội phạm thời điểm trước trong và sau tết

Ngày 3/1/2013, đồng chí Lê Minh Tấn – Thành ủy viên - Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện đã chủ trì cuộc họp với thủ trưởng các phòng, ban, đơn vị sự nghiệp, Mặt trận Tổ quốc, các ngành đoàn thể huyện, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các xã thị trấn nhằm đánh giá tình hình kinh tế xã hội và thu chi ngân sách huyện năm 2012 cũng như đề ra phương hướng nhiệm vụ cho năm 2013.

Năm 2012, dù gặp không ít khó khăn do tình hình suy thoái kinh tế toàn cầu, nhưng tình hình kinh tế xã hội của huyện tiếp tục duy trì, đạt tốc độ tăng trưởng khá, an ninh chính trị trật tự an toàn xã hội được đảm bảo.

Huyện đạt tốc độ tăng trưởng 13,87% trong đó nổi bật nhất là tổng giá trị sản xuất nông lâm thủy sản ước thực hiện 1 ngàn 137 tỷ đồng, đạt 101% kế hoạch năm, tăng 8% so năm 2011. Huyện đã tập trung thực hiện chương trình xây dựng xã nông thôn mới, cơ bản hoàn thành tất cả các tiêu chí ở 02 xã Thái Mỹ, Tân Thông Hội và đã triển khai mô hình nông thôn mới cho 18 xã còn lại của huyện. Chương trình chuyển đổi cơ cấu kinh tế nông nghiệp đạt kết quả tích cực, hoàn thành các chỉ tiêu chuyển đổi đã đề ra trong năm. Thực hiện 6 chương trình đột phá đạt nhiều kết quả bước đầu góp phần quan trọng vào việc hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế, xã hội trong năm. Các nhiệm vụ trên lĩnh vực văn hóa xã hội được thực hiện tốt, các chương trình giải quyết việc làm, hỗ trợ vốn và các biện pháp giảm hộ nghèo theo tiêu chí mới đạt kết quả cao. Đã có 4.919 hộ vượt chuẩn nghèo ra khỏi chương trình, giảm hộ nghèo toàn huyện còn 7.680 hộ/94.634 hộ, chiếm tỷ lệ 8,12% tổng số hộ dân. Công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân được quan tâm, đã ngăn chặn có hiệu quả các loại dịch bệnh, không để phát sinh dịch bệnh xảy ra diện rộng. Tình hình an ninh chính trị tiếp tục giữ vững, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo. Công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông có bước chuyển biến, giảm từ 14,7% đến 54% trên cả ba mặt so năm 2011.

Tuy nhiên, trong tổng số 45 chỉ tiêu giao ước ký kết thi đua giữa Chủ tịch Ủy ban nhân dân các xã thị trấn với Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện từ đầu năm 2012, đến cuối năm 2012 các xã chỉ đạt 25/45 chỉ tiêu. Các chỉ tiêu chưa đạt chủ yếu thuộc lĩnh vực thuế, phổ cập giáo dục, thu hồi nợ trong hạn và quá hạn; tỷ lệ sinh và sinh con thứ 3, tình trạng mất cắp dây điện đèn chiếu sáng.... cũng đã được các ngành, các xã thị trấn nhìn nhận thiếu sót, trách nhiệm của mình và giải trình nguyên nhân những chỉ tiêu chưa đạt trước Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện.

Kết luận tại cuộc họp, đồng chí Lê Minh Tấn – Thành ủy viên -  Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện cho rằng trước tình hình kinh tế dự báo sẽ còn không ít khó khăn trong năm 2013 đòi hỏi các ngành, các xã thị trấn phải nỗ lực nhiều hơn để cùng huyện khắc phục khó khăn, giữ vững tốc độ phát triển nền kinh tế huyện nhà. Với những chỉ tiêu chưa đạt hoặc đạt còn thấp, các ngành, các xã thị trấn phải khẩn trương rà soát lại để báo về Thường trực Ủy ban nhân dân huyện làm cơ sở để xét thi đua năm 2012. Đồng chí đặc biệt nhấn mạnh những vấn đề liên quan đến các hoạt động tổ chức chăm lo tết Quý Tỵ 2013 trên địa bàn. Đồng chí yêu cầu lãnh đạo các phòng, ban, đơn vị, các xã thị trấn khẩn trương xây dựng kế hoạch tết, công tác chăm lo tết cho cán bộ công chức viên chức đơn vị; tổ chức các hoạt động chăm lo tết cho hộ chính sách hộ nghèo, hộ cận nghèo, các hoạt động văn hóa văn nghệ - thể dục thể thao phục vụ tết; chuẩn bị hàng hóa phục vụ tết, phấn đấu mỗi xã có ít nhất một điểm bán hàng bình ổn giá phục vụ cho nhân dân trong dịp tết. Mặt khác tăng cường kiểm tra giá cả, chống đầu cơ găm hàng, chống buôn lậu, hàng gian, hàng giả, hàng kém chất lượng; tuyện đối không để xảy ra tình trạng đốt pháo, cháy nổ trên địa bàn; chủ động tấn công trấn áp các loại tội phạm, triệt xóa các điểm đá gà, cờ bạc, rượu chè, quậy phá giữ gìn an ninh trật tự địa phương. Đồng chí cũng yêu cầu trong năm 2013 các đơn vị cần quan tâm đến công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại tố cáo, tranh chấp trong nhân dân, thực hiện tốt công tác cải cách hành chính; tăng cường chống ngập úng, triều cường các xã vùng ven sông Sài Gòn, những điểm ngập cục bộ trong khu dân cư; chuẩn bị tốt công tác tuyển quân năm 2013 đảm bảo đạt 100% ở cấp xã và cấp huyện; tích cực thực hiện "Năm an toàn giao thông năm 2013", đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn huyện, nhất là thời điểm trước trong và sau tết nguyên đán Quý Tỵ 2013.

Bích Ngân


Số lượt người xem: 3749    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm