LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
7
1
1
7
4
9
TIN TỨC SỰ KIỆN 28 Tháng Mười Hai 2012 2:10:00 CH

Tổng kết phong trào và hoạt động hội phụ nữ năm 2012

Ngày 28/12/2012, Hội liên hiệp phụ nữ huyện đã tổ chức tổng kết phong trào và hoạt động Hội năm 2012. Đến dự có các đồng chí đại diện Hội liên hiệp phụ nữ thành phố; lãnh đạo Ban dân vận Huyện ủy; UB.MTTQ huyện, Hội liên hiệp phụ nữ các xã – thị trấn và các cá nhân tiêu biểu.

Trong năm Hội liên hiệp phụ nữ huyện đã tập trung thực hiện có hiệu quả phong trào thi đua và các nhiệm vụ công tác hội. Trong đó, phong trào thi đua gắn với “Học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ chí Minh” đã được các cấp Hội chuyển tải đến tận địa bàn dân cư. Nhận thức của chị em về nội dung phong trào thi đua gắn với nội dung thực hiện cuộc vận động ngày càng được nâng lên, nhiều chị đã mạnh dạn đăng ký phấn đấu thực hiện, qua đó đã tác động mạnh mẽ đến phong trào và hoạt động Hội tại địa phương, khơi dậy tinh thần yêu nước và phát huy được những nét đẹp truyền thống tốt đẹp, những phẩm chất tiêu biểu của phụ nữ Việt Nam trong thời kỳ đổi mới, góp phần làm phong phú thêm hoạt động của Hội và hoàn thành tốt các chương trình công tác của Hội. Các cấp hội đã làm tốt công tác tuyên truyền về các chuyên đề sâu rộng trong cán bộ, hội viên phụ nữ. Đặc biệt, các cấp Hội từ huyện đến cơ sở luôn quan tâm xây dựng các mô hình tập hợp phụ nữ mới như thành lập Câu lạc bộ cảm tình Đảng ở xã Phú Hòa Đông với 45 thành viên, 01 nhóm phụ nữ ca kịch ở xã Tân Thạnh Tây với 6 thành viên nhằm thu hút các tầng lớp phụ nữ tham gia và đáp ứng được tâm tư nguyện vọng của chị em phụ nữ.

Bên cạnh đó, công tác chăm lo đời sống, hỗ trợ vốn cho chị em phụ nữ phát triển kinh tế gia đình luôn được các cấp Hội đẩy mạnh, tập trung thực hiện có hiệu quả. Việc quản lý các nguồn vốn của Hội không bị thất thoát, các cấp Hội luôn tranh thủ huy động được nhiều nguồn vốn giúp cho phụ nữ nghèo phát triển kinh tế gia đình. Công tác tương thân, tương trợ giúp nhau phát triển kinh tế gia đình luôn được các cấp hội duy trì thường xuyên và phát triển. Các cấp Hội luôn quan tâm sâu sát đến đời sống của các chị em phụ nữ để có hướng giúp đỡ kịp thời, động viên các chị em có hoàn cảnh khó khăn phấn đấu vượt khó, vươn lên phát triển kinh tế gia đình. Trong năm, Huyện Hội đã hỗ trợ vay cho 79 thành viên với tổng số tiền 285 triệu đồng; có 215 phụ nữ tham gia công tác tương thân, tương trợ giúp cho 638 phụ nữ nghèo bằng hình thức giúp cho giống, mượn vốn xoay vòng qui đổi thành tiền 714 triệu đồng; thành lập mới 03 tổ ngành nghề với 41 thành viên gồm 1 tổ trồng nấm Linh Chi tại xã An Nhơn Tây, 1 tổ giao dịch thu mua sữa bò tươi tại xã Phước Thạnh, 01 tổ nghề truyền thống, đan đát tại xã Thái Mỹ.

Dịp này, Trung ương Hội đã trao kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp phát triển của phụ nữ Việt Nam” cho 20 cá nhân. Có  2 tập thể và 1 cá nhân được Trung ương Hội tặng bằng khen; Hội liên hiệp phụ nữ thành phố khen thưởng cho 3 tập thể, UBND huyện tặng giấy khen cho 10 tập thể và Hội Liên hiệp phụ nữ huyện tặng giấy khen cho 8 tập thể và 31 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động hội năm 2012.

Ngọc Thủy


Số lượt người xem: 4338    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm