LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
5
3
8
7
8
0
TIN TỨC SỰ KIỆN 08 Tháng Giêng 2014 4:10:00 CH

Tình hình giáo dục trẻ mầm non trên địa bàn

Ngày 8/1/2014, UBND huyện đã tổ chức họp về công tác giáo dục trẻ mầm non trên địa bàn huyện do đồng chí Lê Hùng Sen - Trưởng phòng giáo dục và đào tạo huyện chủ trì. Tham dự có hơn 100 đại biểu là Phó chủ tịch UBND 21 xã thị trấn, hiệu trưởng các trường mầm non công lập, trường mầm non tư thục và chủ các nhóm lớp ngoài công lập.

Hiện nay trên địa bàn huyện có 107 trường mầm non, nhóm lớp mầm non ngoài công lập đang chăm sóc, giáo dục 15.285 trẻ. Trong đó 29 trường mầm non công lập với 9.982 trẻ và 9 trường mầm non tư thục với 2.062 trẻ, 69 nhóm lớp mầm non ngoài công lập với hơn 3.200 trẻ. Ngoài ra, trên địa bàn huyện có 56 hộ giữ trẻ tự phát với 413 trẻ có độ tuổi từ 6 đến 36 tháng tuổi.
Theo đánh gia của Phòng giáo dục và đào tạo huyện thì nhìn chung hiện nay các trường mầm non công lập đã có điều kiện về cơ sở vật chất cũng như trình độ giáo viên phụ vụ tốt cho công tác dạy học. Tuy nhiên, các trường mầm non công lập chỉ mới nhận trẻ từ 24 tháng tuổi đến 5 tuổi. Trong khi đó, số trẻ từ 6 tháng đến 24 tháng không có nơi để gởi con để đi làm cho nên ngày càng xuất hiện nhiều hộ gia đình giữ trẻ không xin phép. Trong đó các xã cạnh khu công nghiệp như Tân Thông Hội, Tân Phú Trung, Tân An Hội, Tân Thạnh Tây…là những xã có nhiều nhóm trẻ gia đình tự phát. Riêng các trường, nhóm lớp mầm non ngoài công lập thì còn nhiều hạn chế như diện tích phòng học, ánh sáng, đồ chơi cho trẻ, … Do đó, vấn đề đảm bảo an toàn cho trẻ và cơ sở vật chất nhằm đáp ứng phát triển toàn diện của trẻ đang là vấn đề cấp thiết đặt ra cần bàn bạc và giải quyết.
Tại buổi họp, đã có 9 ý kiến xoay quanh các vấn đề tình trạng giữ trẻ không phép trên địa bàn, sự hỗ trợ của các trường mầm non công lập đối với các trường tư thục, nhóm lớp ngoài công lập chưa hiệu quả, nhu cầu gởi trẻ của người dân. Trong đó, UBND các xã cũng đã trình bày tình trạng cùng các hoạt động kiểm tra giám sát các điểm giữ trẻ không phép của các hộ gia đình tự phát trên địa bàn. Qua đó, phần lớn các điểm đều không có giấy phép hoạt động và các điều kiện về vật chất cũng chưa đảm bảo. Bên cạnh đó, các chủ nhóm lớp ngoài công lập cũng nêu những khó khăn và đề nghị như cần có chính sách thông thoáng hơn để đáp ứng nhu cầu của người dân, yêu cầu mở các lớp tập huấn nâng cao kiến thức, kỹ năng trong việc chăm sóc trẻ.
Đồng thời, Phòng giáo dục đề nghị các UBND xã thị trấn tăng cường giám sát, kiểm tra các điểm giữ trẻ trên địa bàn. Xem xét, tạo điều kiện cho những điểm, nhóm lớp đủ điều kiện được cấp phéo để đáp ứng nhu cầu gởi con của người dân. Các xã thị trấn cũng cần thống kê lại số trẻ từ 0 đến 5 tuổi để tham mưu kịp thời mở rộng, xây dựng mới các trường mầm non theo nhu cầu thực tế. Bên cạnh đó, Phòng giáo dục và đào tạo huyện sẽ tham mưu cho Huyện ủy, UBND huyện trong việc ưu tiên dành quỹ đất gần các khu công nghiệp để xây dựng các trường mầm non. Trong đó, cần làm tốt công tác xã hội hóa trường học để có thêm nhiều trường mầm non mới. Phòng cũng sẽ mở các lớp tuyên truyền, tập huấn các tác chăm sóc trẻ trong thời gian tới. Riêng đối với các cơ sở, chủ nhóm lớp ngoài công lập chưa có giấy phép cần hoàn thiện các điều kiện, tiêu chuẩn đặt ra để hoạt động được cấp phép một cách sớm nhất qua đó góp phần đảm bảo một môi trường học tập và vui chơi cho trẻ một cách an toàn và lành mạnh nhất.
Thu Hà

Số lượt người xem: 3533    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm