LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
7
4
6
9
1
1
Tin tức 20 Tháng Chín 2021 9:45:00 CH

Ngày thứ 5 nới lỏng giãn cách xã hội, chuẩn bị cho cuộc sống bình thường mới

Huyện Củ Chi trải qua 4 ngày nới lỏng giãn cách xã hội, tình hình vẫn ổn định và ngày càng khả quan. Có thêm 01 xã từ xã cận xanh trở thành xã vùng xanh – là xã Tân Phú Trung. Tinh thần chỉ đạo chung của huyện vẫn là tuyệt đối không được chủ quan, lơ là; phải tiếp tục coi phòng, chống dịch là nhiệm vụ ưu tiên hàng đầu; bảo vệ sức khoẻ và an toàn tính mạng của người dân là trên hết, trước hết.

Tối 19/9, dù trời tiếp tục có mưa nhưng các lực lượng chức năng duy trì bám chốt kiểm soát phòng dịch, kiểm tra kỹ tất cả phương tiện qua lại. Tại các chốt bảo vệ vùng xanh, các lực lượng công an, dân quân, cựu chiến binh, lực lượng Tổ CoViD-19 cộng đồng tại cơ sở phối hợp bảo vệ chốt, không cho người không có phận sự ra vào. Sau 18 giờ, trên các tuyến đường tuyệt nhiên không còn người dân ra đường, chỉ có các phương tiện vận chuyển hàng hóa, nhu yếu phẩm, trang thiết bị phòng, chống dịch và lực lượng thi hành công vụ cần mẫn làm việc.
Ghi nhận sáng sớm hôm nay – 20/9, trên các tuyến đường vẫn ít người dân đi lại. Tại các xã vùng xanh, vào giờ cao điểm, lưu lượng người đi lại có đông hơn những ngày siết chặt giãn cách, nhưng chủ yếu là người đi làm, người dân đi chợ, đi tiêm vaccine và lực lượng đi làm nhiệm vụ phòng, chống dịch bệnh. Người dân vùng xanh tuân thủ tốt quy định không đi ra khỏi nhà khi không cần thiết. Còn tại các địa phương còn lại thì tuyệt đối không ra khỏi nhà nếu không có giấy tờ theo quy định. Các trường hợp vi phạm sẽ bị lực lượng chức năng khi trực chốt hoặc tuần tra phát hiện, xử phạt nghiêm. Tại các chốt bảo vệ vùng xanh và chốt kiểm soát phòng dịch, lực lượng chức năng duy trì hoạt động. Người đi qua chốt phải trình giấy đi đường, giấy mời tiêm ngừa xe chở hàng hóa phải có mã code “luồng xanh”... mới được cho qua. Những trường hợp không có giấy tờ hợp lệ đều buộc phải quay đầu.
Sáng nay, một số công ty, nhà máy tại vùng xanh tạm dừng hoạt động nay cũng bắt đầu hoạt động trở lại theo phương thức “3 tại chổ’ hoặc “1 cung đường 2 điểm đến”. Được hoạt động trở lại, các công ty, nhà máy rất phấn khởi. Công nhân cũng vui mừng vì trở lại với công việc, đồng nghĩa với có thêm thu nhập sau một thời gian dài nghỉ việc, ảnh hưởng nhiều đến cuộc sống.
Cùng với các chợ dã chiến, chợ truyền thống tại một số xã vùng xanh như Nhuận Đức, Phước Hiệp, Tân An Hội Phạm Văn Cội, Phú Mỹ Hưng, An Nhơn Tây, Trung Lập Thượng, Trung Lập Hạ… thì sáng nay, 20/9, chợ dã chiến Phước Vĩnh An và chợ dã chiến An Phú cũng mở cửa, mua bán trở lại. Dù quy mô các chợ giảm còn khoảng 30% gian hàng; tiểu thương hoạt động luân phiên theo ngày chẵn - lẻ để giảm tối đa lượng người trong chợ, nhưng ghi nhận hàng hóa phong phú, tươi ngon từ lương thực, thực phẩm, rau trái, nhu yếu phẩm cũng dồi dào, đáp ứng tốt nhu cầu tiêu dùng của người dân. Hàng hóa tại các chợ được niêm yết giá rõ ràng; các gian hàng đều có căng màng che để chống giọt bắn. Người dân đi chợ theo phiếu được UBND xã cấp và đều đeo khẩu trang, khai báo y tế, sát khuẩn tay, có chú ý giữ khoảng cách để phòng dịch.
Việc mở cửa trở lại chợ truyền thống và chợ dã chiến tại vùng xanh đã giải quyết phần nào khó khăn của người dân về thực phẩm, nhưng vẫn còn nhiều hoàn cảnh cần được sự giúp đỡ, hỗ trợ trong cuộc sống, đặc biệt là người dân tại các xã đang thực hiện Chỉ thị 16. Do đó, công tác an sinh xã hội, chăm lo đời sống người dân tiếp tục được quan tâm thực hiện. Các phần quà, rau, củ, thực phẩm, hàng hóa đi chợ thay… đã sẵn sàng để trao tận tay cho người dân.... Lực lượng bộ đội Sư đoàn Bộ binh 9 lại có thêm 1 ngày gắn kết cùng địa phương trên tuyến đầu và hỗ trợ chăm lo cho đời sống người dân.
Hiện nay, dù nguồn cung vaccine phòng CoViD-19 có giảm do nguồn phân bổ của Thành phố không đủ, nhưng huyện tiếp tục thực hiện tốt công tác tiêm vaccine mũi 2 cho người dân. Các điểm tiêm chủng duy trì tiêm vaccine cho người từ đủ 18 tuổi trở lên và bố trí thêm một số Đội tiêm chủng lưu động để tiêm cho người già yếu, người dân trong các khu phong tỏa, nơi có nguy cơ cao lây nhiễm CoViD-19. Công tác tiêm chủng đảm bảo an toàn, chưa ghi nhận có trường hợp phản ứng nặng sau tiêm. Việc lấy mẫu xét nghiệm tầm soát SARS-CoV-2 cho người dân, đặc biệt tại các khu phong tỏa, khu vực có nguy cơ cao tiếp tục được đẩy mạnh.
Nới lỏng giãn cách xã hội chưa phải là trở lại cuộc sống bình thường, bởi nguy cơ dịch xâm nhập từ bên ngoài vào và dẫn tới bùng phát trở lại luôn thường trực. Thời gian này, mỗi người dân, mỗi gia đình phải tuyệt đối chấp hành, thực hiện thật tốt chủ trương của Đảng, chính quyền trong công tác phòng, chống dịch. Hãy tin tưởng, bình tĩnh, yên tâm thực hiện tốt nghiêm các biện pháp an toàn phòng dịch, khuyến cáo 5K của Bộ Y tế, tiêm vaccine khi đến lượt... chúng ta lạc quan nhưng tuyệt đối không được chủ quan, lơ là trước dịch bệnh.

Số lượt người xem: 426    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm