LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
7
4
5
3
1
4
Tin tức 21 Tháng Chín 2021 6:35:00 SA

Ngày thứ 6 nới lỏng giãn cách xã hội, chuẩn bị cho cuộc sống bình thường mới

Gần 1 tuần nới lỏng giãn cách xã hội, trên địa bàn huyện ghi nhận nhiều kết quả tích cực bước đầu. Tình hình dịch bệnh vẫn được kiểm soát tốt, ca mắc mới mỗi ngày không tăng, 14 xã vùng xanh của huyện vẫn giữ vững. Từ huyện đến 21 xã, thị trấn tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch linh hoạt theo tình hình thực tế tại địa phương để vừa phòng, chống dịch vừa phục hồi dần sản xuất, kinh doanh và đời sống Nhân dân.

Tối 20/9 – tối ngày thứ 5 nới lỏng giãn cách xã hội, từ 18 giờ trở đi, trên đường vẫn chỉ có các xe tải, xe ô tô chở hàng hóa thiết yếu, vật phẩm phục vụ công tác phòng, chống dịch và những người thi hành công vụ đi lại. Các khu vực như Cầu vượt Củ Chi, đường Liêu Bình Hương, Tỉnh lộ 8, Tỉnh lộ 15... là những tuyến đông phương tiện qua lại vào ban ngày thì khi đêm xuống hầu như vắng bóng người qua
Các chiến sĩ công an, quân sự chia ra các tổ duy trì tuần tra trên các tuyến đường để đảm bảo an ninh trật tự kết hợp phòng, chống dịch bệnh; Những tổ công tác khác kiểm soát nghiêm tại các chốt trực để đảm bảo an toàn phòng dịch, phối hợp lực lượng y tế đưa các trường hợp nhiễm CoViD-19 đi cách ly,... thể hiện tinh thần, nhiệt huyết vì công tác, nhiệm vụ phòng, chống dịch bệnh.
Sáng sớm ngày 21/8, trên các tuyến đường chính, tuyến đường có đông phương tiện qua lại đã thấy hình ảnh lực lượng chức năng huyện phối hợp cùng lực lượng cảnh sát cơ động K02 Bộ Công an, sĩ quan, chiến sĩ Sư đoàn Bộ binh 9 tiếp tục tuần tra, túc trực để kiểm tra, nhắc nhở người dân việc thực hiện không ra đường khi không cần thiết, không đi ra đường khi không có giấy tờ hợp lệ, xử phạt nghiêm các trường hợp vi phạm... để bảo vệ và nỗ lực mở rộng “vùng xanh” trên quê hương. Ghi nhận trên các tuyến đường vẫn ít người dân đi lại. Hầu hết người ra đường là người đi làm nhiệm vụ, có giấy đi đường, người đi tiêm phòng CoViD-19, đi chợ theo phiếu được UBND xã cấp v.v.... Các chốt bảo vệ vùng xanh và chốt kiểm soát phòng dịch liên huyện, liên xã tiếp tục hoạt động nghiêm. Người đi qua chốt phải trình giấy đi đường, giấy mời tiêm ngừa, xe chở hàng hóa phải có mã QR code “luồng xanh”... mới được cho qua. Những trường hợp không có giấy tờ hợp lệ đều buộc phải quay đầu.
Cùng với các chợ dã chiến, chợ truyền thống tại một số xã vùng xanh như Nhuận Đức, Phước Hiệp, Tân An Hội Phạm Văn Cội, Phú Mỹ Hưng, An Nhơn Tây, Trung Lập Thượng, Trung Lập Hạ, Phước Vĩnh An, An Phú, Thái Mỹ… cũng mở cửa, mua bán trở lại. Dù quy mô các chợ giảm còn khoảng 30% gian hàng; tiểu thương hoạt động luân phiên theo ngày chẵn - lẻ để giảm tối đa lượng người trong chợ, nhưng ghi nhận hàng hóa phong phú, tươi ngon từ lương thực, thực phẩm, rau trái, nhu yếu phẩm cũng dồi dào, đáp ứng tốt nhu cầu tiêu dùng của người dân. Hàng hóa tại các chợ được niêm yết giá rõ ràng; các gian hàng đều có căng màng che để chống giọt bắn. Người dân đi chợ theo phiếu được UBND xã cấp và đều đeo khẩu trang, khai báo y tế, sát khuẩn tay, có chú ý giữ khoảng cách để phòng dịch. Tại các ấp vùng xanh xã Tân Thạnh Tây cũng tổ chức mô hình gian hàng lưu động tại Văn phòng ấp, cấp phiếu cho người dân đến mua hàng… qua đó cũng góp phần giải quyết phần nào nhu cầu đời sống dân sinh trên địa bàn ấp.
Một ngày mới đến, huyện và các xã, thị trấn tiếp tục thực hiện công tác an sinh xã hội, chăm lo cho người dân gặp khó khăn do dịch CoViD-19; trao các phần quà, nhu yếu phẩm hỗ trợ hộ khó khăn, hộ dân trong khu phong tỏa và khẩn trương phối hợp với lực lượng bộ đội “đi chợ thay” và giao hàng giúp cho người dân có nhu cầu “đi chợ thay”. Hôm nay là Tết Trung thu, các địa phương cũng tích cực mang các phần quà là lồng đèn và bánh trung thu tặng cho các cháu thiếu nhi. Nhận những chiếc lồng đèn ông sao được các anh chị đoàn viên, các chú bộ đội tự tay làm ra, những em nhỏ rất thích thú, vui mừng. Các cấp ủy Đảng, chính quyền cũng đến thăm hỏi, tặng quà để động viên các cháu bị mất cha hoặc mẹ do dịch bệnh CoViD-19. Dù năm nay, Tết Trung thu diễn ra trong tình hình dịch bệnh, các cháu thiếu nhi không được tham gia hoạt động vui chơi, sinh hoạt cộng đồng, nhưng các địa phương rất nỗ lực để chăm lo cho các cháu được tốt nhất, cố gắng không để cháu nào bị thiệt thòi.
Sáng nay, huyện tiếp tục thực hiện tiêm vaccine mũi 2 phòng CoViD-19 cho người dân. Các điểm tiêm chủng duy trì đảm bảo an toàn trong tiêm chủng và an toàn phòng dịch. Việc lấy mẫu xét nghiệm tầm soát SARS-CoV-2 cho người dân, đặc biệt tại các khu phong tỏa, khu vực có nguy cơ cao tiếp tục được đẩy mạnh.
Nới lỏng giãn cách xã hội chưa phải là trở lại cuộc sống bình thường, bởi nguy cơ dịch xâm nhập từ bên ngoài vào và dẫn tới bùng phát trở lại luôn thường trực. Thời gian này, mỗi người dân, mỗi gia đình phải tuyệt đối chấp hành, thực hiện thật tốt chủ trương của Đảng, chính quyền trong công tác phòng, chống dịch. Hãy tin tưởng, bình tĩnh, yên tâm thực hiện tốt nghiêm các biện pháp an toàn phòng dịch, khuyến cáo 5K của Bộ Y tế, tiêm vaccine khi đến lượt... chúng ta lạc quan nhưng tuyệt đối không được chủ quan, lơ là trước dịch bệnh.

Số lượt người xem: 402    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm