LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
7
4
4
8
1
5
Tin tức 19 Tháng Chín 2021 3:15:00 CH

Ngày thứ 4 nới lỏng giãn cách xã hội, chuẩn bị cho cuộc sống bình thường mới

Sau 03 ngày triển khai thực hiện thí điểm nới lỏng giãn cách xã hội, tình hình dịch bệnh trên địa bàn huyện vẫn được kiểm soát tốt, ca mắc mới và ca test nhanh dương tính tiếp tục giảm. Điều này bước đầu cho thấy, các biện pháp mà huyện và 21 xã, thị trấn đang triển khai để phòng, chống dịch và quay trở lại dần với cuộc sống bình thường mới là đúng đắn.

 

Tối 18/9, tối ngày thứ 3 thí điểm nới lỏng giãn cách xã hội trên địa bàn huyện – ghi nhận trên các tuyến đường đều không có tình trạng người dân tùy tiện đi lại. Các phương tiện lưu thông trên đường hầu hết vẫn là các xe tải, xe container chở hàng phục vụ dân sinh, sản xuất và phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh. Ghi nhận tại các chốt bảo vệ vùng xanh, chốt kiểm soát phòng dịch các lực lượng chức năng kiểm soát chặt, kiểm tra kỹ các trường hợp lưu thông qua chốt. Lực lượng công an, quân sự cũng tích cực phối hợp tuần tra để phòng, chống dịch đồng thời ngăn ngừa tội phạm, bảo vệ trật tự trị an cho Nhân dân. Đội ngũ cán bộ y tế và Tổ truy vết tại một số địa phương tiếp tục nhiệm vụ truy vết những ca mắc mới để ngăn CoViD-19 lây lan ra cộng đồng.
Với chủ trương nới lỏng dần “vòng trong” nhưng siết chặt “vòng ngoài” để ngăn dịch bệnh xâm nhập trở lại, sáng nay - 19/9, ngay từ sáng sớm, lực lượng chức năng huyện phối hợp cùng lực lượng cảnh sát cơ động K02 Bộ Công an, sĩ quan, chiến sĩ Sư đoàn Bộ binh 9 tiếp tục tuần tra, túc trực để kiểm tra việc người dân di ra đường, nhắc nhở người dân việc thực hiện phòng, chống dịch, không đi ra đường khi không có giấy tờ hợp lệ, xử phạt nghiêm các trường hợp vi phạm.... Ghi nhận trên các tuyến đường hầu như đều ít người dân đi lại, đặc biệt là tại các xã đang tiếp tục thực hiện Chỉ thị 16. Còn tại các xã vùng xanh, thực hiện Chỉ thị 15 người dân cũng không đi ra đường khi không thật sự cần thiết, hầu hết người dân vẫn nâng cao ý thức phòng dịch để bảo vệ sức khỏe bản thân, cộng đồng và gia đình. Các chốt bảo vệ vùng xanh và chốt kiểm soát phòng dịch duy trì hoạt động nghiêm. Tất cả người và phương tiện đi qua các chốt đều được kiểm tra giấy tờ, nếu không có giấy tờ hợp lệ thì không cho qua chốt hoặc bị lập biên bản xử phạt.
Sau 3 ngày mở của chợ dã chiến, chợ truyền thống tại một số xã vùng xanh như Nhuận Đức, Phước Hiệp, Tân An Hội Phạm Văn Cội, Phú Mỹ Hưng… sáng nay, chợ Lô 6, chợ An Nhơn Tây, chợ Trung Lập Thượng và chợ Trung Lập Hạ cũng mở cửa, mua bán trở lại. Các chợ duy trì hoạt động ổn định và đảm bảo an toàn phòng dịch. Mặt hàng thực phẩm tại các chợ khá phong phú, tươi ngon; lương thực và nhu yếu phẩm cũng dồi dào, đáp ứng tốt nhu cầu tiêu dùng của người dân. Hàng hóa tại các chợ được niêm yết giá rõ ràng; các gian hàng đều có căng màng che để chống giọt bắn. Các tiểu thương bán hàng tại chợ đều đã tiêm 2 mũi vaccine phòng CoViD-19 và được định kỳ xét nghiệm mỗi 03 ngày/01 lần. Các chợ cũng giảm quy mô còn khoảng 30% gian hàng; các hộ kinh doanh hoạt động luân phiên theo ngày chẵn - lẻ để giảm tối đa lượng người giao dịch. Người ra vào chợ đều phải là người đã được tiêm vaccine và thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch theo khuyến cáo 5T, 5K của Bộ Y tế. Ghi nhận tạo các xã, thị trấn vùng xanh không xảy ra tình trạng họp chợ tự phát, buôn bán hàng rong trên các tuyến đường.
Một ngày mới đến, các địa phương tiếp tục tập trung thực hiện công tác an sinh xã hội. Hàng ngàn phần quà, Túi an sinh xã hội đã được huyện, các xã, thị trấn chuẩn bị sẵn sàng để mang đến hỗ trợ người dân gặp khó khăn do dịch bệnh. Bộ phận đi chợ thay cũng khẩn trương đi mua hàng theo đơn và giao tận hộ dân có nhu cầu. Những ngày này, lực lượng bộ đội Sư đoàn Bộ binh 9 tiếp tục sát cánh với các địa phương, hỗ trợ công tác an sinh xã hội, chăm lo cho người dân.
Huyện tiếp tục đẩy nhanh tiến độ tiêm mũi 2 vaccine phòng CoViD-19 tại 21 xã, thị trấn. Các điểm tiêm chủng duy trì tổ chức tốt, đảm bảo an toàn trong tiêm chủng và an toàn phòng dịch. Việc lấy mẫu xét nghiệm tầm soát SARS-CoV-2 cho người dân, đặc biệt tại các khu phong tỏa, khu vực có nguy cơ cao tiếp tục được đẩy mạnh nhằm kịp thời phát hiện, bóc tách các F0 ra khỏi cộng đồng; đồng thời thực hiện lấy mẫu xét nghiệm định kỳ cho các shipper hoạt động trên địa bàn huyện.
Dù huyện Củ Chi đã khống chế được dịch bệnh và đang từng bước nới lỏng giãn cách xã hội, song tại nhiều quận huyện khác dịch vẫn diễn biến phức tạp, nguy cơ dịch xâm nhập từ bên ngoài vào và dẫn tới bùng phát trở lại luôn thường trực. Chính vì vậy, mọi người dân hãy tuân thủ theo đúng các quy định về phòng, chống dịch bệnh; chỉ đi ra đường khi thuộc các trường hợp được đi ra ngoài và luôn tuân thủ 5K để đẩy lùi CoViD-19.

Số lượt người xem: 400    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm