LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
7
0
5
2
3
4
TIN TỨC SỰ KIỆN 01 Tháng Tư 2011 8:45:00 SA

CỦ CHI THỰC HIỆN NGHỊ QUYẾT 11 CỦA CHÍNH PHỦ

Thực hiện Nghị quyết số 11 của Chính Phủ về những giải pháp chủ yếu tập trung kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, bảo đảm an sinh xã hội, sau hơn 2 tháng qua, với sự vào cuộc nghiêm túc, đồng bộ, quyết liệt của các ban ngành, đoàn thể, các xã – thị trấn, tình hình kinh tế - xã hội của huyện tiếp tục có những chuyển biến tích cực, tạo được khí thế thi đua thực hành tiết kiệm trong nhân dân với kết quả bước đầu đáng ghi nhận.

 

Thực hiện Nghị quyết số 11 của Chính Phủ về những giải pháp chủ yếu tập trung kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, bảo đảm an sinh xã hội, sau hơn 2 tháng qua, với sự vào cuộc nghiêm túc, đồng bộ, quyết liệt của các ban ngành, đoàn thể, các xã – thị trấn, tình hình kinh tế - xã hội của huyện tiếp tục có những chuyển biến tích cực, tạo được khí thế thi đua thực hành tiết kiệm trong nhân dân với kết quả bước đầu đáng ghi nhận.
Đi vào thực hiện công tác này, Huyện ủy, Ủy ban nhân dân huyện đã tổ chức Hội nghị cán bộ chủ chốt để phổ biến, quán triệt những nội dung có liên quan đến việc thực hiện Nghị quyết 11 như Chương trình hành động của Ban Thường vụ Thành ủy; Kế hoạch của Huyện ủy, Kế hoạch của UBND huyện về triển khai thực hiện Chỉ thị 08 của UBND thành phố... tổ chức 9 lớp tập huấn triển khai các quy định của pháp luật đối với ngành nghề kinh doanh có điều kiện đồng thời triển khai các chính sách về thuế, về ưu đãi giá điện dành cho người có thu nhập thấp, qua đó vận động các chủ hộ kinh doanh nhà cho công nhân, người lao động thuê để ở thực hiện tiết kiệm, không tăng giá điện, giá cho thuê nhà đối với người lao động nghèo và công nhân. Tổ chức tuyên truyền về thực hiện tiết kiệm điện cho các tổ chức, cá nhân sử dụng điện....
Qua triển khai kết quả đến trung tuần tháng 4/2011 toàn huyện có 1.515 hộ/1.944 hộ kinh doanh nhà trọ ký cam kết không tăng giá cho thuê và giá điện, đạt tỷ lệ 77,93%, 100% trường mầm non tư thục ký cam kết không tăng các khoản thu khi giữ trẻ. Ngành điện đã phát 1.980 bộ tài liệu hướng dẫn về sử dụng an toàn điện và tiết kiệm điện đến trưởng ấp, trưởng khu phố và tổ trưởng tổ nhân dân, tổ dân phố để phổ biến cho nhân dân; 108.189 cẩm nang tiết kiệm, về áp giá điện mới theo Thông tư 05/2011/TT-BCT của Bộ Công thương về giá điện mới năm 2011 cho tất cả hộ sử dụng điện trên địa bàn. Đài truyền thanh huyện đã tuyên truyền qua hệ thống loa không dây 34 lượt về tiết kiệm điện, 29 lượt về an toàn điện và 19 lượt về áp giá điện mới theo Thông tư 05/2011/TT-BCT của Bộ Công thương. Huyện cũng  chỉ đạo các cơ quan ban ngành đoàn thể huyện, UBND các xã - thị trấn hưởng ứng Chiến dịch Giờ trái đất năm 2011, để mọi tổ chức, cá nhân đều tham gia bằng nhiều hình thức như tắt đèn và thiết bị sử dụng điện không cần thiết, đồng thời tổ chức các hoạt động ủng hộ nhằm đối phó với tác động của quá trình biến đổi khí hậu, kết quả tiết kiệm được khoảng 3.400KWh. Vận động các hộ dân, các doanh nghiệp thực hiện việc tiết kiệm điện năng, từ đầu năm đến nay đã tiết kiệm 2.646.426 KWh, đạt 25,28% kế hoạch năm 2011. UBND huyện có công văn hướng dẫn tiết kiệm 10% chi thường xuyên đối với các đơn vị sử dụng ngân sách nhà nước. Theo đó, các phòng ban, đơn vị cũng tích cực thực hiện việc quản lý, sử dụng kinh phí ngân sách được giao theo đúng quy định của Luật Ngân sách Nhà nước và các chính sách, chế độ, tiêu chuẩn, định mức chi tiêu đã ban hành, đúng mục đích, tiết kiệm, hiệu quả, chống thất thoát, lãng phí. Không sử dụng ngân sách để trang bị mới xe ô-tô, máy điều hòa nhiệt độ, trang thiết bị văn phòng, phương tiện tài sản có giá trị lớn; giảm tối đa chi phí điện, nước, điện thoại, văn phòng phẩm, xăng dầu...; các đơn vị đăng ký thực hiện tiết kiệm thêm 10% trong tổng số kinh phí được cấp trong năm 2011, qua đó thực hiện tiết kiệm được 8 tỷ 263 triệu đồng.  
Trong thực hiện các dự án đầu tư, huyện tiến hành rà soát lại tất cả các dự án cần ngừng, đình hoãn, giảm tiến độ thực hiện trong năm 2011; tập trung vốn cho các dự án trọng điểm, các dự án sắp hoàn thành và có khả năng hoàn thành trong năm 2011; hạn chế những công trình gây lãng phí do thời gian thi công kéo dài có thể tăng chi phí đầu tư; không bố trí vốn cho những dự án chưa thật sự cấp thiết trong năm nay. Qua đó cắt giảm 6 dự án, với tổng vốn đã giảm là 13 tỷ 900 triệu đồng. Trong tham gia công tác kiểm soát, quản lý giá cả, bình ổn thị trường huyện tiếp tục triển khai chương trình bình ổn giá các mặt hàng thiết yếu cũng như tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát giá cả hàng hóa dịch vụ trên địa bàn huyện. Xử lý nghiêm các vi phạm trong lĩnh vực giá đối với 09 mặt hàng thuộc diện bình ổn giá, tăng cường thực hiện các biện pháp chống buôn lậu, gian lận thương mại và vi phạm pháp luật trong lĩnh vực đo lường chất lượng, nhãn hàng hóa, lĩnh vực sở hữu công nghiệp, an toàn vệ sinh thực phẩm. Thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, huyện phối hợp với các đơn vị, tổ chức của thành phố tổ chức 37 đợt bán hàng lưu động tại 11 xã như: An Phú, Trung Lập Hạ, Phước Hiệp, Phạm Văn Cội, Trung Lập Thượng, Phú Hòa Đông, Phú Mỹ Hưng, Nhuận Đức, An Nhơn Tây, Thái Mỹ và Trung An. Mới đây huyện có chương trình “Phiên chợ hàng Việt” năm 2011 tại Trung tâm văn hóa huyện Củ Chi từ ngày 12 đến 17/04, qua sự tham dự của 30 doanh nghiệp với gần 50 gian hàng, thu hút gần 10.000 lượt bà con đến tham quan mua sắm.
Ngoài ra, để chủ trương này thực sự đi vào cuộc sống, huyện đã tập trung thực hiện nhiều giải pháp về bảo đảm an sinh xã hội, ổn định tâm lý nhân dân, thực hiện có hiệu quả các chương trình hỗ trợ người nghèo, tiết kiệm chi, dành ngân sách và đẩy mạnh việc huy động các nguồn lực xã hội giúp người nghèo, nhất là diện chính sách, người nghỉ hưu, hộ nghèo, người khuyến tật, neo đơn, công nhân, nông dân, sinh viên và lực lượng vũ trang gặp khó khăn do việc tăng giá điện, nước, xăng, dầu, vận động phong trào nhân dân tương trợ, cùng chia sẻ khó khăn…
Tiếp tục thực hiện Nghị quyết 11 của Chính phủ về những giải pháp chủ yếu tập trung kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, bảo đảm an sinh xã hội, trong thời gian tới huyện Củ Chi đề ra một số nhiệm vụ chủ yếu, trong đó trọng tâm là tuyên truyền, vận động nhân dân nâng cao nhận thức về chủ trương này để cùng tích cực tham gia; giải quyết trợ cấp cho người nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội và cán bộ, công chức hưởng lương từ ngân sách năm 2011. Đẩy mạnh cuộc vận động thực hiện tiết kiệm trong nội bộ và an toàn xã hội, từng cơ quan, đơn vị, hộ gia đình trên các lĩnh vực để góp phần kiềm chế lạm phát, ổn định đời sống nhân dân. Tăng cường kiểm tra việc chấp hành pháp luật về giá đối với các hộ kinh doanh tại các chợ truyền thống, nơi mua bán tập trung, các cửa hàng, đại lý; đặc biệt kiểm tra đối với các mặt hàng thiết yếu như: gạo, xăng dầu, sữa, thuốc chữa bệnh. Tăng cường kiểm tra, giám sát trong quản lý thu thuế, chống thất thu thuế; tập trung xử lý các khoản nợ đọng thuế. Triển khai các biện pháp cưỡng chế nợ thuế để thu hồi nợ đọng và hạn chế phát sinh số nợ thuế mới. Không tăng thuế đối với các chủ nhà trọ, chủ nhà có phòng cho công nhân, người lao động thuê để ở; tiếp tục thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, trong đó tăng cường các chuyến bán hàng lưu động về các xã vùng sâu, các Khu Công nghiệp, Cụm Công nghiệp; Thực hiện biện pháp hỗ trợ kịp thời, không để các hộ gia đình chính sách, hộ nghèo, hộ khó khăn do gặp khó khăn hơn do tác động của việc tăng giá điện, xăng dầu. Đảm bảo các đối tượng chính sách, hộ nghèo trên địa bàn huyện nhận hỗ trợ khi giá điện điều chỉnh tăng theo chủ trương của Chính phủ được đầy đủ và kịp thời.
Dưới sự lãnh đạo của Đảng, sự quyết tâm của cả hệ thống chính trị, sự đồng thuận, nỗ lực của tất cả các ngành, các cấp, của các doanh nghiệp và nhân dân, tin tưởng rằng huyện Củ Chi sẽ đạt được các giải pháp đã đề ra, góp phần cùng với cả nước sẽ đạt được mục tiêu kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, bảo đảm an sinh xã hội và đưa nền kinh tế của huyện nhà tiếp tục phát triển.
Thu Chung

Số lượt người xem: 4378    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm