LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
6
8
9
2
1
2
TIN TỨC SỰ KIỆN 30 Tháng Ba 2011 10:30:00 SA

RÈN ĐỨC, LUYỆN TÀI, PHÁT HUY TRUYỀN THỐNG TỐTT ĐẸP CỦA QUÊ HƯƠNG CỦ CHI ANH HÙNG

 

Ngày 30/3/2011, Huyện đoàn Củ Chi đã tổ chức họp mặt truyền thống 80 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS HCM (26/03/1931-26/03/2011). Tham dự buổi họp mặt có các đồng chí: Nguyễn Văn Khánh, Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy; Nguyễn Chí Cường - Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy; cùng các đồng chí nguyên là cựu cán bộ Đoàn qua các thời kỳ, Bí thư, Phó bí thư các cơ sở Đoàn trực thuộc.
Tại buổi họp mặt, đồng chí Võ Văn Thuận - Bí thư Huyện đoàn ôn lại truyền thống 80 năm thành lập Đoàn, quá trình xây dựng và trưởng thành của tổ chức Đoàn TNCS HCM, những đóng góp của lực lượng thanh niên trong công cuộc đấu tranh giành độc lập dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ Quốc. Được xây dựng, rèn luyện và trưởng thành qua các thời kỳ đấu tranh cách mạng, Đoàn đã tập hợp đông đảo thanh niên phát huy chủ nghĩa anh hùng cách mạng, cống hiến xuất sắc cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Bước vào thời kỳ mới, Đoàn tiếp tục phát huy những truyền thống quý báu của dân tộc và bản chất tốt đẹp của mình, kế tục trung thành, xuất sắc sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh; thường xuyên bổ sung lực lượng trẻ cho Đảng, tổ chức động viên đoàn viên, thanh niên cả nước đi đầu trong sự nghiệp công nghiệp hoá đất nước và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam XHCN. Đồng chí nhấn mạnh: “ Năm 2011 đánh dấu chặng đường 80 năm lịch sử vẻ vang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và tuổi trẻ Việt Nam, là năm được Đảng và nhà nước chọn là Năm Thanh niên. Đây là dịp quan trọng để mỗi đoàn viên, thanh niên ôn lại lịch sử, truyền thống hào hùng của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, đồng thời là cơ hội để chúng ta thể hiện trách nhiệm và vai trò của tuổi trẻ trong việc kế thừa và phát huy truyền thống, xung kích trong sự nghiệp xây dựng và phát triển thành phố và đất nước”.
Được tiếp lửa từ truyền thống, với những nỗ lực không ngừng, năm 2010 tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Củ Chi đã vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương lao động hạng 3. Đây là phần thưởng cao quý mà Đảng và Nhà nước đã dành cho tuổi trẻ Củ Chi. Tuổi trẻ Củ Chi nguyện ra sức phấn đấu rèn luyện để xứng đáng với sự tin tưởng của Đảng bộ và nhân dân huyện nhà.
Thay mặt Huyện ủy, đồng chí Nguyễn Văn Khánh – Trưởng Ban Dân vận Huyện uỷ đã đánh giá cao những thành tích của lực lượng đoàn viên, thanh niên trong các phong trào hành động cách mạng trong thời gian qua và tin tưởng rằng tuổi trẻ Củ Chi cùng nhau rèn đức, luyện tài, phát huy truyền thống tốt đẹp của quê hương Củ Chi anh hùng, tích cực học tập, rèn luyện, tiếp thu khoa học, công nghệ hiện đại để trở thành một lớp người mới, một nguồn nhân lực có tri thức, chất lượng cao, cống hiến xây dựng quê hương Củ Chi giàu đẹp.
Các đồng chí cán bộ Đoàn qua các thời kỳ cũng đã có dịp gặp gỡ, giao lưu trò chuyện, bày tỏ sự vui mừng trước những thành quả mà tổ chức Đoàn gặt hái được và tin tưởng rằng tuổi trẻ Củ Chi sẽ thực hiện thắng lợi các chương trình hành động trong Năm Thanh niên.
Nhân kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Đoàn, có 5 cá nhân được Trung ương Đoàn tặng kỷ niệm chương “Vì thế hệ trẻ” vì có đóng góp tích cực vào sự nghiệp giáo dục thế hệ trẻ và xây dựng tổ chức Đoàn.
THANH THÚY

Số lượt người xem: 5410    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm