LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
7
0
6
1
3
4
TIN TỨC SỰ KIỆN 10 Tháng Sáu 2010 3:15:00 CH

CẦN NHÂN RỘNG HOẠT ĐỘNG CỦA TỔ CÂY ĂN TRÁI XÃ TRUNG AN TRONG THỜI GIAN TỚI.

Ngày10/6/2010 Sở nông nghiệp và phát triển nông thôn Thành phố tổ chức hội thảo mô hình hoạt động của Tổ cây ăn trái  xã Trung An – thuộc dự án nông thôn mới của Tập đoàn Chinfon Đài Loan.

 Oâng Nguyễn Trung Tín – Phó Chủ tịch UBND Thành phố chủ trì buổi hội thảo.

Đến dự có đại diện lãnh đạo các ngành chức năng chuyên môn của Trung ương, Thành phố và đại diện  

tập đoàn Chinfon Đài Loan, Viện cây ăn quả miền Nam. Về phía huyện có đồng chí Tô Từ Nguyên – Phó Chủ tịch thường trực UBND huyện, các Phòng ban chuyên môn, Trung tâm khuyến nông huyện, các ngành đoàn thể và UBND các xã Trung An, Bình Mỹ, Phú Hòa Đông, An Nhơn Tây, Nhuận Đức và Phú Mỹ Hưng.

Sau khi tham quan thực tế 2 mô hình vườn cây ăn trái của ông Huỳnh Văn Huệ và ông Võ Văn Phích, các đại biểu đã nghe ông Huỳnh Văn Huệ – Tổ trưởng Tổ cây ăn trái xã Trung An báo cáo tình hình hoạt động của tổ trong 2 năm qua.

Nhìn chung qua gần 2 năm tiếp nhận và ứng dụng khoa học kỹ thuật vào trồng cây ăn trái, 43 thành viên của tổ cây ăn trái xã Trung An đã nắm bắt và chắc được kỹ thuật, biết cắt cành tạo tán sau thu hoạch, phòng ngừa sâu bệnh bón phân đúng và đủ, biết trẻ hóa các cây bị già cỗi… Đến nay bà con đã trồng gần 10.000 cây ăn trái trên diện tích hơn 34 ha, tập trung và xen canh các loại như dừa dứa, đại táo, mít nghệ cao sản, dâu, chôm chôm thái, ổi không hạt, mận An Phước. Đồng thời còn xây dựng 3 mô hình nhân giống đại táo, ổi không hạt và chôm chôm cắt đau và trồng 247 cây xanh tạo bóng mát hai bên đường vào Khu du lịch của tổ. Chỉ tính trong vụ mùa 2009 có khoảng 35 ngàn lượt khách đến tham quan, kết hợp giữa vườn và du lịch, đạt tổng giá trị khoảng 1,5 tỷ đồng, trong đó 75% bán cho khách du lịch và 25% bán cho thương lái và thị trường, giá trị sản lượng 1 ha đạt trên 65 triệu đồng so với những vườn không làm du lịch chỉ trên 20 triệu đồng.

Dịp này, đã có hơn 10 lượt ý kiến phát biểu nhìn nhận kết quả bước đầu đạt được của việc thực hiện mô hình này là rất khả quan, cần nhân rộng trong thời gian tới. Tuy nhiên,  chất lượng và năng suất thu hoạch chưa thật sự đáp ứng được yêu cầu đề ra. Để mô hình tiếp tục phát triển và nhân rộng hơn trong thời gian tới, nhiều đại biểu của các ngành cho rằng cần quan tâm hơn nữa việc đào tạo kỹ thuật cho cán bộ quản lý và các thành viên trong tổ nắm bắt thật vững về khoa học kỹ thuật, tăng cường chuyển giao, ứng dụng những tiến bộ của khoa học kỹ thuật vào sản xuất nhằm đem lại chất lượng và năng suất thu hoạch. Tập trung thực hiện mô hình vườn xanh sạch đẹp để thu hút du khách.

(Thu Chung, 10/06/2010)


Số lượt người xem: 3173    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm