LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
7
0
3
1
9
7
TIN TỨC SỰ KIỆN 24 Tháng Mười Hai 2010 5:35:00 CH

TUỔI CAO CHÍ CÀNG CAO NÊU GƯƠNG SÁNG TRONG XÂY DỰNG VÀ BẢO VỆ TỔ QUỐC

Ngày 24/12/2010, Ban đại diện Hội người cao tuổi huyện tổng kết hoạt động Hội năm 2010. Bà Trần Thị Hồng Thắm – Phó Ban đại diện Hội người cao tuổi thành phố đã đến dự và phát biểu tại hội nghị.

Báo cáo tổng kết nêu rõ: Năm 2010, Ban đại diện Hội người cao tuổi huyện đã làm tốt vai trò chăm lo đời sống vật chất lẫn tinh thần cho hội viên người cao tuổi từ huyện đến cơ sở, xây dựng chi, tổ hội vững mạnh.

 

Các cụ luôn gương mẫu hưởng ứng cuộc vận động Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, thực hiện chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Các cụ tham gia tích cực các phong trào hành động cách mạng tại địa phương, vận động người thân con cháu chấp hành nghiêm chỉnh luật giao thông đường bộ, xây dựng nếp sống văn minh mỹ quan đô thị, bảo vệ an ninh trật tự xóm ấp. Thực hiện phong trào phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, các cụ tham gia sản xuất, buôn bán nhỏ, hỗ trợ giúp đỡ nhau về cây, con giống cùng nhau phát triển kinh tế, cải thiện đời sống gia đình. Đã có 1.465 cụ đạt danh hiệu người cao tuổi sản xuất giỏi, 14.633 cụ đạt danh hiệu người cao tuổi nêu gương sáng, 1.707 hộ người cao tuổi vượt nghèo theo tiêu chí mới của thành phố, 20.434 hộ hội viên đạt chuẩn gia đình văn hóa. Cũng trong năm 2010, các cấp hội người cao tuổi từ huyện đến cơ sở quan tâm thăm hỏi sức khỏe hội viên ốm đau, ma chay, mừng thọ các cụ cao tuổi dịp lễ tết, …. tham gia phong trào thể dục dưỡng sinh, đàn ca tài tử, câu lạc bộ ông bà cháu,… giúp các cụ thoải mái tinh thần, sống vui,sống khỏe cùng  con cháu.

Phát biểu tại hội nghị, bà Trần Thị Hồng Thắm - Phó Ban đại diện Hội người cao tuổi thành phố đã chia sẻ và chúc mừng thành quả các cấp Hội người cao tuổi huyện đạt được trong năm 2010. Bà nhấn mạnh: “Dù gặp không ít khó khăn trong công tác tổ chức, nhân sự nhưng Ban đại diện Hội người cao tuổi từ huyện đế xã thị trấn đã nỗ lực và đạt những kết quả nhất định trong công tác Hội. Các cụ luôn gương mẫu trong thực hiện các chương trình hành động cách mạng tại địa phương, cảm hóa giáo dục thanh thiếu niên tái hòa nhập cộng đồng, thanh thiếu niên tụ tập đêm khuya trên đường gây mất an ninh trật tự, cùng các chương trình an sinh xã hội khác tại xóm ấp”. Bà cũng mong rằng trong thời gian tới, các cụ tiếp tục phát huy thành quả đã đạt được trong xây dựng củng cố tổ chức Hội vững mạnh, thực hiện đúng chủ trương chính sách của Đảng, Nhà nước trong việc chăm lo cho người cao tuổi, quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho hội viên, xây dựng phong trào văn hóa văn nghệ thể dục, thể thao; nhất là phát huy thế mạnh câu lạc bộ dưỡng sinh tại các chi hội giúp các cụ giữ gìn sức khỏe sống vui, sống khỏe cùng cháu con. Đồng thời phát huy tinh thần “Tuổi cao chí càng cao nêu gương sáng trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”, góp phần xây dựng địa phương phát triển.

Dịp này, Ủy ban nhân dân huyện, Ủy ban Mặt trận tổ quốc huyện đã khen thưởng cho 31 tập thể, 36 cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong hoạt động hội người cao tuổi năm 2010.

(BÍCH NGÂN, 24/12/2010)


Số lượt người xem: 4265    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm