LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
7
0
5
9
8
4
TIN TỨC SỰ KIỆN 29 Tháng Mười Một 2012 3:05:00 CH

Tọa đàm “Người việt dùng hàng Việt”

Ngày 29/11/2012 tại Hội trường khối vận, đồng chí Dương Văn Tháo - Chủ tịch Ủy Ban Mặt trận Tổ quốc huyện đã chủ trì buổi tọa đàm “Người Việt dùng hàng Việt”. Đến dự có đại diện Ủy Ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành Phố Hồ Chí Minh, các Ban đảng Huyện ủy, lãnh đạo UBND huyện; ban ngành đoàn thể huyện, các vị chức sắc, các tôn giáo, Mặt trận Tổ quốc, Hội liên hiệp phụ nữ các xã – thị trấn và Đại diện Ban giám đốc một số doanh nghiệp hàng Việt trên địa bàn.

Qua 3 năm triển khai thực hiện cuộc vận động“Người Việt dùng hàng Việt”. Hệ thống Mặt trận các cấp phối hợp với ban ngành, đoàn thể, các tổ chức thành viên tuyên truyền vận động cán bộ công chức, đoàn viên, hội viên và nhân dân phát huy mạnh mẽ lòng yêu nước, xây dựng văn hóa tiêu dùng của người Việt Nam qua việc ưu tiên dùng hàng Việt. Đã tổ chức 6 phiên chợ hàng Việt, 3 Chợ phiên nông sản thu hút trên 119.000 lượt khách tham quan, mua sắm. Bên cạnh siêu thị Co.op Mart Củ Chi ở xã Tân Thông Hội, hiện trên địa bàn huyện có 45 điểm bán hàng bình ổn giá, thường xuyên bán các mặt hàng thiết yếu phục vụ nhu cầu mua sắm tiêu dùng tiết kiệm cho người dân trên địa bàn. Nhìn chung, qua tuyên truyền vận động và tổ chức các hoạt động thiết thực, cuộc vận động đã được người dân đồng thuận, ủng hộ, mua sắm tiêu dùng hàng Việt, thúc đẩy sản xuất trong nước phát triển.

Tại buổi tọa đàm, các đại biểu phát biểu nhiều ý kiến xung quanh một số nội dung về chất lượng hàng Việt, trách nhiệm của doanh nghiệp với người tiêu dùng, làm thế nào để sản phẩm hàng Việt đến với người dân trên địa bàn. Bên cạnh việc hưởng ứng cuộc vận động, qua cải tiến công nghệ, nâng cao chất lượng sản phẩm, ổn định giá thành sản phẩm, các doanh nghiệp cũng kiến nghị với lãnh đạo địa phương, lãnh đạo huyện quan tâm, tạo điều kiện hơn nữa trong công tác truyền thông, xúc tiến thương mại tại địa phương, giúp doanh nghiệp phân phối sản phẩm đến được với người tiêu dùng trên địa bàn huyện. Đại diện cho người tiêu dùng phản ánh: hàng bình ổn giá chưa đến tay người dân vùng sâu, vùng xa, công nhân lao động có thu nhập thấp; một số mặt hàng bình ổn giá nhưng giá còn cao, đến tay người mua đã cận ngày hết hạn sử dụng. Đồng thời, kiến nghị các ngành chức năng tăng cường công tác kiểm tra xử lý hàng gian, hàng giả, hàng kém chất lượng để người tiêu dùng tin tưởng sử dụng hàng trong nước, tạo điều kiện cho hàng Việt cạnh tranh lành mạnh.

Phát biểu tại buổi tọa đàm, đồng chí Huỳnh Đăng Linh – Phó Chủ tịch Ủy Ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành Phố Hồ Chí Minh ghi nhận kết quả thực hiện cuộc vận động của huyện. Hướng tới, đồng chí lưu ý cần tăng cường số lượng cũng như chất lượng các đợt bán hàng lưu động bình ổn giá đều khắp các xã – thị trấn; kiểm soát hàng gian, hàng giả, hàng kém chất lượng trên dịa bàn. Các doanh nghiệp cũng cần nâng cao chất lượng sản phẩm, ổn định giá, đẩy mạnh quảng bá, truyền thông để sản phẩm và hình ảnh đến gần hơn nữa với người dân trên địa bàn. Riêng tổ chức Mặt trận huyện, với vai trò của mình sẽ có sự phối hợp với các đoàn thể chính trị xã hội để việc tuyên truyền thực hiện cuộc vận động đạt hiệu quả

NGỌC NỮ


Số lượt người xem: 4788    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm