LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
5
3
6
0
8
1
TIN TỨC SỰ KIỆN 19 Tháng Mười Một 2012 3:05:00 CH

Bị phạt tiền nếu kinh doanh không niêm yết giá

Gần đây, bà con nhân dân phản ánh tiểu thương kinh doanh tại các chợ trên địa bàn huyện tùy tiện nâng giá các mặt hàng, gây ảnh hưởng đến người tiêu dùng. Để khắc phục tình trạng trên, Đội quản lý thị trường huyện yêu cầu các tiểu thương đang kinh doanh buôn bán ở các chợ phải niêm yết giá rõ ràng và bán đúng theo giá niêm yết các mặt hàng như: thịt heo, bò, gà, cá, gạo, muối, sữa, đường, đậu tương, dầu ăn, rau, củ, quả, giá giữ xe và tất cả các mặt hàng thực phẩm công nghiệp, thực phẩm chế biến. Nếu vi phạm về giá sẽ bị xử phạt theo Nghị định 84 ngày 20/9/2011 của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giá.

 

Được biết, theo Nghị định 84 ngày 20/9/2011 của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giá nêu rõ:

Phạt tiền từ 5 triệu đến 10 triệu đồng đối với các thực phẩm có nguy cơ cao thuộc danh mục hàng hóa kinh doanh có điều kiện, gồm: thịt và các sản phẩm từ thịt; sữa và các sản phẩm từ sữa; trứng và các sản phẩm chế biến từ trứng; thủy sản tươi sống và đã qua chế biến; các loại kem, nước đá, nước khoáng thiên nhiên; thực phẩm chức năng, thực phẩm tăng cường vi chất dinh dưỡng, thực phẩm bổ sung, phụ gia thực phẩm; thực ăn, đồ uống chế biến để ăn ngay; thực phẩm đông lạnh; sữa đậu nành và sản phẩm chế biến từ đậu nành; các loại rau, củ, quả tươi sống ăn ngay.

Phạt tiền từ 5 triệu đồng đến 10 triệu đồng đối với các mặt hàng thuộc diện bình ổn giá gồm xăng, dầu; thép xây dựng; khí hóa lỏng; phân bón hóa học; thuốc bảo vệ thực vật; thuốc thú y; muối; sữa; đường ăn (đường trắng và đường tinh luyện); gạo; thuốc phòng, chữa bệnh cho người; 1 số loại thức ăn chăn nuôi gia súc.

Phạt tiền từ 500 ngàn đồng đến 2 triệu đồng đối với các mặt hàng khác.

Trong khi đó, đối với dịch vụ giữ xe sẽ bị phạt từ 2 triệu đồng đến 10 triệu đồng nếu thu phí, lệ phí sai mức phí niêm yết hoặc do cơ quan Nhà nước có thẩm quyền quy định.

Bích Ngân


Số lượt người xem: 4421    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm