LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
7
3
7
9
7
3
Tin tức 20 Tháng Sáu 2023 8:30:00 SA

Diễn đàn trẻ em năm 2023

Sáng 20/6/2023, Tổ chức Cứu trợ Trẻ em SCI, Ủy ban Nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Củ Chi và Hội Nông dân, Hội Liên hiệp Phụ nữ, Huyện Đoàn đã tổ chức Diễn đàn Trẻ em năm 2023 với chủ đề: “Trẻ em tham gia xây dựng môi trường sống an toàn, thân thiện, lành mạnh cho trẻ em”. Tham dự diễn đàn có đồng chí Nguyễn Thị Hằng, Ủy viên Ban Thường vụ, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân huyện Củ Chi.

Tại diễn đàn, thông qua thảo luận nhóm, các em đã trình bày thực trạng, đưa ra giải pháp và đặt những câu hỏi về vấn đề liên quan đến trẻ em hiện nay như: bạo lực học đường, xâm hại trẻ em; phòng, chống tai nạn thương tích, đuối nước, tai nạn giao thông, bảo vệ trẻ em trên không gian mạng; phòng, chống biến đổi khí hậu, thiên tai, dịch bệnh; phòng, chống bóc lột sức lao động của trẻ em. Xác định đây là nơi để mình bày tỏ nguyện vọng, các em đã đặt nhiều câu hỏi về vấn nạn thuốc lá điện tử tại các trường, bình đẳng giới, an toàn giao thông, việc đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền Luật Trẻ em; nhu cầu được tham quan, học tập tại các di tích lịch sử. Việc giảm áp lực học tập, chia sẻ tâm tư tình cảm với cha mẹ cũng được các em đặc biệt quan tâm.
Những vấn đề các em đặt ra được đồng chí Phó chủ tịch Uỷ ban Nhân dân huyện Nguyễn Thị Hằng và các đại biểu lãnh đạo các phòng, ban, ngành của huyện lắng nghe và phản hồi tích cực; đồng thời đưa ra các chương trình hoạt động, giải pháp kịp thời, hợp lý, giúp các em hiểu rõ các vấn đề thắc mắc, qua đó bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của các em. Dịp này, các em tham gia diễn đàn cũng đã được Ban tổ chức trao tặng nhiều món quà ý nghĩa.

Số lượt người xem: 164    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm