LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
7
1
9
9
4
9
Tin tức 08 Tháng Sáu 2023 8:20:00 SA

Huyện Củ Chi phát động hưởng ứng “Ngày ASEAN phòng, chống sốt xuất huyết”

Ngày 08/6, UBND huyện đã tổ chức Lễ phát động hưởng ứng “Ngày ASEAN phòng, chống sốt xuất huyết (SXH)” lần thứ 13, năm 2023 với chủ đề “Chủ động phát hiện và loại bỏ ngay nơi sinh sản của muỗi truyền bệnh sốt xuất huyết”.

Phát động hưởng ứng tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Thị Hằng, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện thông tin: Trên địa bàn huyện Củ Chi trong năm 2022, mặc dù huyện đã triển khai nhiều biện pháp, giải pháp phòng, chống nhưng dịch bệnh SXH vẫn diễn biến phức tạp. Toàn huyện có hơn 5.300 ca mắc SXH, trong đó có một số trường hợp chuyển nặng, dẫn tới tử vong. 6 tháng đầu năm 2023 này, toàn huyện ghi nhận hơn 400 ca mắc SXH. Chính vì vậy, phòng bệnh SXH là mối quan tâm hàng đầu của chính quyền, ngành y tế và Nhân dân Củ Chi. Với quyết tâm bảo vệ cho người dân thoát khỏi các dịch bệnh phức tạp, trong đó có dịch bệnh SXH, đồng chí đề nghị các đơn vị chức năng, UBND 21 xã, thị trấn trên địa bàn huyện có những biện pháp tích cực hơn nữa trong công tác tuyên truyền, vận động để người dân biết được diễn biến của tình hình dịch bệnh và những triệu chứng của bệnh SXH để phòng ngừa; giám sát, xử lý các ổ dịch, ổ lăng quăng ngay từ ban đầu. Đồng chí Phó chủ tịch UBND huyện cũng kêu gọi mọi người dân hưởng ứng “Ngày ASEAN phòng, chống SXH”, chủ động phòng, chống SXH tại nơi ở, nơi làm việc thông qua việc loại bỏ các vật dụng chứa nước đọng, phát quang bụi rậm để xóa các điểm nguy cơ trở thành nơi sinh sản thường xuyên hàng tuần để giúp ngăn chặn sự gia tăng và phát triển của muỗi truyền bệnh SXH.
Sau lễ phát động, huyện tổ chức 23 xe loa lưu động diễu hành, tuyên truyền tác hại, cách phòng, chống bệnh SXH trên các tuyến đường thuộc địa bàn 21 xã, thị trấn. Được biết, từ đầu tháng 6 đến nay, các ngành chức năng và địa phương trên địa bàn huyện cũng đã đồng loạt ra quân giám sát các điểm nguy cơ trong khu dân cư, tuyên truyền cho người dân cách diệt muỗi, lăng quăng, tổ chức các đợt ra quân diệt lăng quăng để phòng, chống sốt xuất huyết.

Số lượt người xem: 161    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm