LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
4
8
7
8
1
4
Tin tức 09 Tháng Ba 2018 1:55:00 CH

Chú trọng đổi mới công tác giáo dục lý luận chính trị

Chiều ngày 09/3/2018, Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện Củ Chi đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác giáo dục lý luận chính trị năm 2017, triển khai nhiệm vụ năm 2018.

Trong năm 2017, Trung tâm Bồi dưỡng Chính trị huyện đã tổ chức tốt các lớp nghiên cứu, quán triệt, học tập Nghị quyết cho cán bộ, đảng viên. Căn cứ nhu cầu đào tạo, bồi dưỡng cho cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên của các cơ quan, ban ngành, đoàn thể ở cơ sở, Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện chủ động xây dựng kế hoạch, triển khai các nội dung, chương trình đào tạo, bồi dưỡng phù hợp cho từng loại đối tượng. Trung tâm đã quan tâm chú trọng việc đổi mới về hình thức, phương pháp giảng dạy. Tổ chức thảo luận, trao đổi giữa người học và giảng viên nhằm hạn chế tính đơn điệu trong nội dung bài giảng. Tham quan thực tế, bổ sung, cập nhật các chuyên đề theo tình hình thực tế nhằm cung cấp thông tin kịp thời cho các học viên. Nội dung giảng dạy còn lồng ghép các nội dung chuyên đề lịch sử địa phương, chủ nghĩa yêu nước,… xây dựng giáo án có hình ảnh, phim, nhạc đi đôi với thuyết trình đưa vào bồi dưỡng, giảng dạy. Trong năm đã mở được 121 lớp bồi dưỡng cho 13.935 học viên, đạt trên 130% kế hoạch giao.

Ngoài thực hiện theo quy định, Trung tâm bồi dưỡng chính trị huyện còn phối hợp cùng với Đảng ủy cơ sở mở lớp sơ cấp lý luận chính trị tại xã; phối hợp với ngành giáo dục và đào tạo của địa phương tổ chức được 13 lớp bồi dưỡng chính trị hè cho cán bộ, giáo viên. Tổ chức Hội thi giảng viên lý luận chính trị giỏi năm 2017.

Các đồng chí báo cáo viên, giảng viên của huyện luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, đầu tư, nghiên cứu, cập nhật kiến thức mới gắn lý luận với thực tiễn, tăng cường đối thoại, góp phần nâng cao chất lượng giảng dạy.

Đến dự và phát biểu tại hội nghị, đồng chí Lê Thanh Phong, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Củ Chi đã biểu dương những kết quả mà Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện đã đạt được trong công tác giáo dục, bồi dưỡng lý luận chính trị. Những kết quả ấy đã nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên, góp phần xây dựng và củng cố hệ thống chính trị ở cơ sở ngày càng vững mạnh. Thời gian tới, Trung tâm bồi dưỡng chính trị huyện tiếp tục triển khai nội dung giảng dạy theo hướng đảm bảo đúng theo tài liệu gắn với liên hệ tình hình thực tiễn ở địa phương; nghiên cứu đưa các nội dung theo tinh thần nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, giáo dục truyền thống Đảng bộ địa phương vào bài giảng... Chú trọng công tác bồi dưỡng, lý luận chính trị, cập nhập kiến thức mới cho đội ngũ cán bộ, đảng viên để họ thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. Trang bị cho đội ngũ cán bộ ở cơ sở những kiến thức lý luận chính trị để đấu tranh với các âm mưu xuyên tạc, quan điểm sai trái của các thế lực thù địch. Qua đó, từng bước nâng cao chất lượng và hiệu quả GDLLCT, đáp ứng được yêu cầu của địa phương, đơn vị.

Nhân hội nghị này, Huyện ủy đã tặng giấy khen cho 11 tập thể và 3 cá nhân đã có những đóng góp trong công tác giáo dục lý luận chính trị năm 2017.

Kiều Ngân


Số lượt người xem: 2595    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm