LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
4
8
7
7
8
2
Tin tức 05 Tháng Ba 2018 6:55:00 SA

THANH NIÊN CHÚNG TÔI ĐÃ SẴN SÀNG

Hàng năm, cứ mỗi độ xuân về, thanh niên Củ Chi lại hăng hái lên đường nhập ngũ. Phát huy truyền thống anh hùng của cha ông, các bạn đã và đang góp phần làm rạng danh quê hương “Đất Thép thành đồng”.

Một tân binh “đặc biệt”

Trong số 18 thanh niên lên đường nhập ngũ của huyện Củ Chi năm nay, có một tân binh được chú ý đặc biệt vì là nữ tân binh duy nhất trong 235 tân binh. Đó là Nguyễn Thị Thùy Dương, ngụ xã Bình Mỹ.

Tốt nghiệp hệ cao đẳng trường Đại học kinh tế kỹ thuật Bình Dương vào năm 2016, sau đó Dương về công tác tại bệnh viện Đa khoa MEDIC Bình Dương.

Tuy môi trường công việc tốt, được đồng nghiệp quý mến nhưng ước mơ cháy bỏng trong Dương lại là: phục vụ quân đội. Nữ tân binh trẻ trung, chân thành chia sẻ rằng: Cả ba thế hệ trong gia đình em đều tham gia cách mạng. Ba mẹ em hiện cũng đang công tác trong quân đội. Hình như phục vụ quân đội đã là truyền thống gia đình, nên dù em là nữ nhưng cũng muốn được như ông bà, ba mẹ. Khi biết năm nay có chỉ tiêu của nữ thanh niên tham gia quân đội, em rất vui. Được ba mẹ đồng ý, em liền viết đơn tình nguyện nhập ngũ và hôm nay đã thành một tân binh. Đây là niềm vui lớn với em.

Quyết định nhập ngũ đồng nghĩa với việc Dương phải chấp nhận trong 2 năm tới sẽ sinh hoạt và rèn luyện trong môi trường quân đội nghiêm khắc, kể cả với nữ giới. Nhưng ở Dương có sự tự tin và quyết tâm rất lớn. Trước ngày nhập ngũ, Dương đã chuẩn bị tinh thần và các vật dụng cá nhân cần thiết đầy đủ. Khó khăn lớn nhất mà cô gái trẻ nhận thức rõ là việc phải luyện tập để đáp ứng đòi hỏi rất cao trong môi trường quân đội.

Tôi hỏi: là con gái, lại đang có công việc tốt, giờ nhập nghũ em có luyến tiếc không? Nữ tân binh trẻ cười tươi trả lời: Em nhập ngũ nhưng không bỏ nghề. Em học ngành dược, nên em sẽ vận dụng kiến thức của mình trong quá trình tại ngũ và ước mong của em là sẽ được phục vụ lâu dài trong quân đội. Nếu trở thành một dược sĩ quân y thì đó chính là niềm hạnh phúc của em và ba mẹ.  

Những ngày này, nữ tân binh Nguyễn Thị Thùy Dương đã về nhận nhiệm vụ tại Trường Sĩ quan Công binh Bình Dương. Mong em tiếp tục thể hiện bản lĩnh người phụ nữ Việt Nam, dù là phái yếu nhưng luôn mạnh mẽ, cùng các nam tân binh góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Phạm Hiếu Trung – Gác bút nghiên để cầm súng lên đường

Người dân ấp Cây Da, xã Tân Phú Trung, không ai không biết Phạm Hiếu Trung. Nói tới người thanh niên trẻ vừa trở thành tân binh, bà con đều hết lời khen ngợi cậu sinh viên nghèo hiếu thảo. Dù sinh ra trong gia đình có hoàn cảnh khó khăn, nhưng Trung đã vượt khó vươn lên, để trở thành sinh viên cao đẳng, ngành điện công nghiệp, trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm thành phố Hồ Chí Minh.

Dáng vẻ thư sinh nhưng hoạt bát là ấn tượng đầu tiên của tôi tiếp xúc với thanh niên 24 tuổi này. Hàng xóm của Trung cho biết, để lo kinh tế gia đình, cho hai anh em được đi học. Mẹ Trung làm thuê cho vườn kiểng gần nhà với mức lương khoảng 4 triệu đồng mỗi tháng. Ba Trung đau mệnh suốt nên chỉ buôn bán quán cà phê nhỏ đắp đổi qua ngày. Nên ngoài việc học, Trung cố gắng tranh thủ thời gian về phụ giúp ba mẹ. Sự hiếu thảo của em ai cũng trân trọng.

Gặp chúng tôi, Trung tâm sự: dù đang là sinh viên năm cuối, nhưng được tham gia vào quân đội là ước mơ lớn mà Trung muốn được thực hiện từ lâu. Ban đầu Trung định học xong sẽ đăng ký tham gia, nhưng cứ mỗi độ xuân về, nghe thông tin tuyền quân văng vẳng phát ra từ loa phát thanh gần nhà, em lại háo hức muốn đi theo tiếng gọi thiêng liêng của Tổ quốc. Và năm nay em quyết định gác lại việc học để nhập ngũ trong sự động viên nhiệt tình của gia đình, bạn bè, người thân cũng như chính quyền địa phương. Trung cũng mong muốn bản thân sẽ được tạo điều kiện để gắn bó lâu dài với quân đội. Được ba mẹ rất ủng hộ, Trung càng phấn khởi, viết đơn xin nhập ngũ.

Hi vọng rằng, với nhiệt tình, quyết tâm đó sẽ cùng Phạm Hiếu Trung vượt qua khó khăn, thử thách, phấn đấu học tập, rèn luyện, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao trong quân ngũ, để em sớm chạm đến ước mơ gắn bó lâu dài với quân đội của mình.

Đảng viên trẻ gương mẫu

Trong năm 2018, xã Trung An có 8 thanh niên lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự. Trong đó, tiêu biểu có đảng viên trẻ Nguyễn Công Vinh.

Là con út trong một gia đình có 4 anh chị em, năm 2016, sau khi tốt nghiệp trường Đại học Thể dục thể thao Thành phố, trong khi chờ tìm việc Vinh xin vào làm dân quân thường trực xã. Quá trình công tác, Vinh càng gắn bó và yêu thích hình ảnh người bộ đội Cụ Hồ. Hơn một năm tham gia công tác tại lực lượng dân quân thường trực xã, thanh niên 25 tuổi Nguyễn Công Vinh luôn hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao như: trực sẵn sàng chiến đấu, phối hợp với lực lượng công an thường xuyên tuần tra, canh gác để giữ gìn an ninh trật tự trên địa bàn… Vì vậy, vào tháng 8/2017, Vinh vinh dự được kết nạp Đảng.

Với nguyện vọng là được trở thành người lính bộ đội Cụ Hồ, được công hiến sức trẻ phục vụ Tổ quốc, năm 2017 Vinh đã tình nguyện viết đơn nhập ngũ. Khi biết được trúng tuyển trong năm 2018 này, bản thân Vinh cũng như gia đình đã rất vui. Những ngày trước khi tòng quân, gia đình luôn động viên, ủng hộ Vinh rất nhiều và rất yên tâm khi Vinh nhập ngũ, vì đây là nơi để thanh niên học tập, rèn luyện và trưởng thành, đóng góp cho xã hội. Chia sẻ với chúng tôi, Vinh bộc bạch: Dù biết rằng rèn luyện trong quân trường nề nếp, kỷ luật nghiêm khắc và phải bắt đầu cuộc sống tự lập có nhiều khó khăn, xa lạ nhưng em vẫn tin bản thân mình sẽ vượt qua để phấn đấu và rèn luyện. Thời gian hơn một năm tham gia dân quân thường trực cũng chính là nền tảng cho em thêm tụ tin là mình sẽ hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ, xứng đáng với niềm tin mà gia đình, địa phương và đơn vị gửi gắm. Và nếu có điều kiện thì em sẽ học tập để trở thành người sĩ quan, phục vụ lâu dài trong quân đội.

Những suy nghĩ tốt đẹp của thanh niên trẻ Nguyễn Thị Thùy Dương, Trần Hiếu Trung, hay Nguyễn Công Vinh thật đáng trân trọng. Đấy cũng là suy nghĩ chung của những thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự năm nay, và còn là tâm nguyện, suy nghĩ, sự kỳ vọng chung của cả dân tộc đối với thế hệ trẻ. Những tân binh này xứng đáng trở thành tấm gương sáng cho thanh niên noi theo. Đặc biệt là những thanh niên còn e dè trước trách nhiệm, nghĩa vụ với quê hương đất nước. Mong các em sẽ luôn giữ vững lập trường, không ngừng ra sức học tập, rèn luyện trở thành người quân nhân tiên phong, gương mẫu, người công dân có ích cho xã hội.

Nhóm phóng viên


Số lượt người xem: 2471    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm