LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
7
0
5
3
5
8
TIN TỨC SỰ KIỆN 02 Tháng Mười 2012 3:45:00 CH

Tuyên truyền pháp luật cần chú ý: đúng đối tượng, trọng tâm, trọng điểm, phù hợp tình hình thực tế địa phương.

Ngày 2/10/2012, UBND huyện Củ Chi đã tổ chức sơ kết công tác tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật quý III và phương hướng nhiệm vụ đến cuối năm 2012. Đồng chí Cao Thị Gái – Phó Chủ tịch UBND, Chủ tịch Hội đồng tuyên truyên phổ biến giáo dục pháp luật huyện chủ trì cuộc họp. Tham dự có các thành viên Hội đồng phổ biến giáo dục pháp luật huyện; đại diện ban ngành đoàn thể huyện và lãnh đạo các xã – thị trấn.

Trong quý III năm 2012, Huyện đã tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật đến mọi tầng lớp nhân dân. Trong đó đã phổ biến 148 văn bản pháp luật, cấp phát 43.730 tài liệu pháp luật, tổ chức 2.949 cuộc tuyên truyền pháp luật cho hơn 237.300 lượt người tham gia; tổ chức 6 lớp tập huấn công tác hòa giải cơ sở cho hơn 1.300 hòa giải viên tham dự. Đã thụ lý 376 vụ việc, hòa giải thành công 283 vụ, đạt tỉ lệ 75%. Tư vấn trợ giúp pháp lý cho 230 trường hợp. Bên cạnh đó, Phòng tư pháp huyện cũng triển khai “Ngày pháp luật” qua các buổi tuyên truyền luật tại huyện hàng tháng, các hội thi tìm hiểu về luật, như “Hội thi công dân pháp luật năm 2012”, “Hội thi cán bộ tư pháp, hộ tịch với nghiệp vụ tư pháp”. Nhìn chung, các hình thức phổ biến pháp luật đa dạng, đảm bảo việc đưa thông tin pháp luật đến với người dân. Từ đó nâng cao nhận thức, hành vi chấp hành pháp luật, ủng hộ, đồng thuận của người dân đối với các chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật Nhà nước.

Ben cạnh kết quả đạt được, công tác tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật cũng còn một số khó khăn như: số lượng người đến tham dự các buổi tuyên truyền còn ít, không đúng đối tượng cần triển khai, phương tiện hỗ trợ tuyên truyền chưa đủ đáp ứng theo yêu cầu; phương thức tuyên truyền đội khi chưa phù hợp làm ành hưởng phần nào đến kết quả tuyên truyền.

Kết luận cuộc họp, đồng chí Cao Thị Gái – Phó Chủ tịch UBND huyện ghi nhận  những kết quả mà các ngành, các xã đã có nhiều nỗ lực để thực hiện trong thời gian qua. Đồng chí cũng nhấn mạnh, hướng tới công tác tuyên truyền pháp luật cần chú ý: đúng đối tượng, trọng tâm, trọng điểm, phù hợp tình hình thực tế địa phương. Tiếp tục nâng cao chất lượng, phương pháp tuyên truyền. Kịp thời đưa các văn bản pháp luật mới đến người dân. Nên đánh giá kết quả công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật theo từng nhóm chuyên đề, nâng cao trách nhiệm từng ngành trong việc phối hợp tuyên truyền nhằm thực hiện có hiệu quả hơn nữa công tác này từ nay đến cuối năm 2012.

Ngọc Nữ

 


Số lượt người xem: 3844    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm