LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
6
8
5
0
2
3
TIN TỨC SỰ KIỆN 01 Tháng Mười 2012 3:25:00 CH

Ban an toàn giao thông huyện sơ kết 9 tháng

Ngày 1/10/2012, tại Hội trường trụ sở Công an huyện, Đồng chí Lê Minh Tấn - Thành ủy viên - Chủ tịch UBND - Trưởng Ban an toàn giao thông huyện đã chủ trì cuộc họp sơ kết công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông 9 tháng năm 2012 (từ ngày 1/12/2011 đến 20/9/2012), triển khai nhiệm vụ trọng tâm quý IV/2012. Về dự hội nghị có đông đủ các đồng chí thành viên Ban an toàn giao thông huyện, đại diện các ban ngành, đoàn thể huyện, Ban giám hiệu các trường học, Chủ tịch, Trưởng Công an 21 xã, thị trấn.

Theo đánh giá của Ban an toàn giao thông huyện, trong 9 tháng năm 2012, dưới sự chỉ đạo quyết liệt của Huyện ủy - UBND huyện, Ban an toàn giao thông cùng các ban ngành đã triển khai nhiều giải pháp đồng bộ nhằm tạo sự chuyển biến trong việc chấp hành Luật giao thông đường bộ, thiết lập lại trật tự, kỷ cương, đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Kết quả 09 tháng qua huyện tình hình tai nạn giao thông trên địa bạn huyện giảm trên cả 3 mặt so năm 2011. Trong số  36 vụ TNGT,  có 38 người chết, 15 người bị thương, thiệt hại tài sản ước tính gần 15 triệu đồng. So với cùng kỳ, số vụ tai nạn giảm 22 vụ, với tỉ lệ 38%; số người chết giảm 22 người, với tỉ lệ trên 36%; số người bị thương giảm 25 người, với trên 62%. Để góp phần đạt được kết quả trên, các lực lượng chức năng cũng đã tăng cường lực lượng tổ chức tuần tra và phát hiện, xử lý 28.539 trường hợp vi phạm, xử phạt gần 9 tỷ đồng và tiến hành tước giấy phép lái xe 739 trường hợp, tạm giữ phương tiện 1.383 trường hợp, cưỡng chế giải tỏa 880 trường hợp vi phạm hành lang an toàn giao thông. Đặc biệt là công tác tuyên truyền, vận động từ huyện đến các xã, thị trấn, trong trường học, trong các khu nhà trọ có đông công nhân và ở các công ty xí nghiệp được đẩy mạnh, đã góp phần nâng cao nhận thức trong mọi tầng lớp nhân dân về việc chấp hành Luật giao thông đường bộ, thể hiện văn hóa khi tham gia giao thông. Mặt khác, công tác đầu tư, phát triển kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ và thực hiện các giải pháp về tổ chức giao thông được triển khai mạnh mẽ, tích cực xóa các điểm đen về tai nạn giao thông đã góp phần giảm thiểu tai nạn, ùn tắc giao thông. 

Kết luận hội nghị, đồng chí Lê Minh Tấn, biểu dương những nỗ lực của các ngành, địa phương, nhất là các xã có cách làm hay mang lại hiệu quả rõ rệt. Kết quả trên đã phản ánh được sức mạnh của hệ thống chính trị và toàn thể nhân dân trong phối hợp triển khai, thực hiện các chủ trương về trật tự an toàn giao thông của huyện. Trong phương hướng tới đồng chí chỉ đạo các ngành, địa phương tiếp tục nỗ lực hơn nữa trong việc tuyên truyền vận động nhân dân chấp hành tốt Luật giao thông đường bộ, đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền, động viên. Tiếp tục giải tỏa lòng lề đường như: quản lý chặt chẽ việc dừng, đậu xe, buôn bán ở lòng đường vỉa hè. Tăng cường tuần tra kiểm xử lý nghiêm các vụ vi phạm trật tự an toàn giao thông. Phát huy mô hình tự quản, quản lý các tuyến đường của mỗi đoàn thể để đường thông hè thoáng. Phấn đấu kéo giảm TNGT và mục tiêu về kiềm chế TNGT đã đề ra trong năm 2012  

Kiều Ngân

 


Số lượt người xem: 3984    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm