LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
9
2
3
9
0
2
1
Tin tức 17 Tháng Mười Một 2023 4:10:00 CH

CÔNG AN CỦ CHI BẮT KHẨN CẤP NHÓM THIẾU NIÊN CƯỚP TÀI SẢN Ở VÙNG VEN

Công an huyện Củ Chi vừa có quyết định bắt giữ khẩn cấp và tạm giữ đối với một băng nhóm gồm 10 thiếu niên đã gây ra 04 vụ cướp liên tiếp trên địa bàn xã Bình Mỹ, huyện Củ Chi.
Trước đó, do cần tiền tiêu xài, một nhóm gồm 10 thiếu niên trong độ tuổi từ 16 đến 17 tuổi, ngụ tại các quận Bình Thạnh, quận 12 và Thành phố Thủ Đức rủ nhau đến khu vực vùng ven Thành phố, cụ thể là xã Bình Mỹ, huyện Củ Chi để cướp tài sản.
Khoảng 19 giờ 20 phút ngày 12/11, nhóm này đi đến đường 146, khu vực tổ 6 ấp 7 xã Bình Mỹ thì chia làm hai nhóm chặn đường để chờ người dân đi qua.
Lúc này, anh Phạm Quốc Đông (39 tuổi, trú tại xã Bình Mỹ) điều khiển xe máy lưu thông đến thì thấy có 04 đối tượng đi chung trên 02 xe máy đang dừng phía trước. Anh Đông tiếp tục lưu thông được thêm 50 m thì thấy phía trước có 06 đối tượng đi trên 03 xe máy đang dừng trên đường. Thấy xe anh Đông vừa tới, hai trong số sáu đối tượng liền chặn đầu xe anh Đông giả vờ hỏi đường. Sau đó, một đối tượng dùng dao rọc giấy khống chế, đe dọa anh Đông, yêu cầu anh Đông đưa tiền nếu không sẽ bị đâm chết. Anh Đông tìm trong túi quần được 100 ngàn đồng và đưa cho đối tượng. Không tìm thêm được tài sản khác, đối tượng rút chìa khóa xe của anh Đông vứt xuống sông rồi cả nhóm cùng bốn đối tượng cảnh giới cùng tẩu thoát.
Ngay sau khi cướp tiền của anh Đông, đêm 12/11, nhóm cướp thiếu niên này còn thực hiện 03 vụ cướp khác cũng trên địa bàn xã Bình Mỹ nhưng không thành công do bị hại chạy thoát được.
Khi nhóm cướp này đi đến đường Hà Duy Phiên, ấp 6A, xã Bình Mỹ thì gặp tổ tuần tra Công an xã Bình Mỹ nên cả nhóm tăng ga bỏ chạy. Tổ tuần tra truy đuổi, bắt được 02 đối tượng, các đối tượng khác chạy thoát.
Nhận tin báo, Công an huyện Củ Chi khẩn trương triển khai lực lượng truy xét và bắt được 08 đối tượng chạy thoát ngay trong đêm 12/11.
Vụ việc một lần nữa gióng lên hồi chuông cảnh báo tình trạng phạm pháp trong độ tuổi thiếu niên hiện nay. Dù đang tuổi ăn, tuổi học nhưng các đối tượng lại manh động, liều lĩnh rủ nhau đi cướp tài sản. Từ đây cũng là lời nhắc nhở các bậc phụ huynh có con trong độ tuổi mới lớn cần quan tâm, giáo dục con em trong gia đình để tránh những vụ việc đáng tiếc như thế này xảy ra.
Ngoài ra, thời điểm hiện nay đã gần cuối năm, dự báo các loại tội phạm xâm hại tài sản như cướp, cướp giật sẽ có xu hướng tăng, cơ quan công an đề nghị mọi người dân cần nâng cao cảnh giác. Đề phòng việc trở thành nạn nhân của tội phạm cướp, cướp giật tài sản, người dân cần hạn chế đi một mình đến nơi vắng người, nhất là ban đêm; không nên mang nhiều tài sản có giá trị theo trong người, những tài sản như trang sức bằng vàng cần mặc áo dài tay, có cổ cao để che kín lại. Các tài sản khác như tiền, máy tính xách tay, điện thoại cũng nên được cất giữ cẩn thận trong ba lô, túi xách... tránh để hớ hênh vì dễ bị đối tượng nhìn thấy và nhắm tới.
Người dân nếu không may gặp phải đối tượng cướp, cướp giật tài sản không nên chống cự lại, phòng khi đối tượng mang theo hung khí tấn công sẽ nguy hiểm cho sức khỏe, tính mạng bản thân. Nạn nhân hãy giữ bình tĩnh, ghi nhớ đặc điểm của đối tượng, phương tiện di chuyển, biển số xe của đối tượng để cung cấp cho cơ quan công an nhằm truy xét đối tượng được nhanh chóng.
Thúy An
 
 

 

 
 
 


Số lượt người xem: 782    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm