LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
9
2
4
9
2
4
3
Tin tức 04 Tháng Chín 2023 3:05:00 CH

CHÀO MỪNG NGÀY HỘI “TOÀN DÂN ĐƯA TRẺ ĐẾN TRƯỜNG” VÀ KHAI GIẢNG NĂM HỌC MỚI

Trong thư gửi học sinh nhân ngày khai trường đầu tiên sau Cách mạng Tháng Tám năm 1945, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã viết: "Non sông Việt Nam có trở nên tươi đẹp hay không, dân tộc Việt Nam có bước tới đài vinh quang để sánh vai với các cường quốc năm châu được hay không, chính là nhờ một phần lớn ở công học tập của các cháu". Ngày 5/9/1945 là ngày khai trường đầu tiên của học sinh, sinh viên Việt Nam, để rồi từ đây, các em học sinh được hưởng một nền giáo dục của nước nhà hoàn toàn độc lập. Đến nay, ngày 5/9 trở thành “Ngày hội toàn dân đưa trẻ đến trường”, ngày mà hàng triệu học sinh trong cả nước tưng bừng khai giảng năm học mới.
Hòa chung không khí của cả nước, toàn ngành giáo dục huyện Củ Chi rộn ràng bước vào năm học mới 2023 – 2024. Năm nay, toàn huyện chào đón hơn 80.000 học sinh các bậc học. Trong đó, có hơn 30.000 học sinh vào các lớp đầu cấp. Với các em học sinh, “Ngày toàn dân đưa trẻ đến trường” là một ngày vô cùng háo hức, ý nghĩa bởi đây chính là ngày đầu tiên các em được chính thức bước vào năm học mới với nhiều điều mới lạ, quý báu và hấp dẫn. Trong năm học mới này, học sinh Củ Chi có thêm niềm vui mới với hệ thống cơ sở vật chất trường lớp khang trang hiện đại. Đồng thời, với nỗ lực của thầy và trò trên địa bàn huyện, năm học qua, hiệu suất đào tạo của các bậc học đều tăng, đội ngũ học sinh giỏi của huyện đã đạt nhiều giải cao cấp thành phố. Đây chính là động lực để toàn thể giáo viên, học sinh Củ Chi tiếp tục phát huy truyền thống hiếu học, gặt hái nhiều thành tích xuất sắc hơn nữa trong năm học mới.
Năm học mới với chủ đề: “Đoàn kết, kỷ cương, đổi mới, sáng tạo, hoàn thành tốt các nhiệm vụ và mục tiêu đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo”. Năm học 2023 - 2024 là năm học mà toàn Đảng bộ, Chính quyền huyện Củ Chi tập trung lãnh đạo chỉ đạo với quyết tâm cao nhằm thực hiện hiệu quả các nội dung Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ thành phố lần thứ XI, Nghị quyết Đảng hội Đảng bộ huyện lần thứ XII đề ra. Ngành giáo dục huyện tiếp tục đề ra nhiều mục tiêu quan trọng trong dạy và học. Trong đó, năm học mới 2023 – 2024, ngành Giáo dục và Đào tạo Củ Chi tập trung thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm: tăng cường phân cấp, phân quyền trong quản lý; thực hiện hiệu quả chương trình giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông; nâng cao chất lượng, chuẩn hóa đội ngũ giáo dục và cán bộ quản lý giáo dục các cấp; tăng cường công tác chính trị, giáo dục quốc phòng an ninh đối với nhà giáo và học sinh; xây dựng mô hình trường học hạnh phúc do Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố phát động; tăng cường công tác giáo dục thể chất, hoạt động thể thao y tế học đường; nâng cao chất lượng đào tạo nhân lực; hội nhập quốc tế trong giáo dục; đẩy mạnh chuyển đổi số, cải cách hành chính trong toàn ngành; tăng cường đầu tư cơ sở vật chất đảm bảo thực hiện chương trình giáo dục mầm non và giáo dục phổ thông; thu hút và sử dụng hiệu quả các nguồn lực đầu tư cho giáo dục; đẩy mạnh giao quyền tự chủ cho các cơ sở giáo dục công lập; tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra và tham mưu xử lý vi phạm trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo; tiếp tục thực hiện các phong trào thi đua trong toàn ngành; tăng cường công tác truyền thông giáo dục.
Hòa chung với không khí tưng bừng kỷ niệm 78 năm Quốc khánh, các thầy cô giáo và học sinh náo nức, hân hoan chuẩn bị cho Lễ khai giảng năm học 2023 – 2024 và ngày toàn dân đưa trẻ đến trường 5/9.
Các trường học trong toàn huyện bước sang năm học mới 2023 – 2024 đầy phấn khởi. “Vì lợi ích mười năm trồng cây, vì lợi ích trăm năm trồng người”, nhân ngày khai giảng năm học mới, các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể, các dòng họ, các nhà hảo tâm và từng gia đình trong toàn huyện hãy quan tâm hơn nữa, cùng chăm lo đến sự nghiệp giáo dục của huyện nhà, tự hào làm tròn bổn phận và trách nhiệm đối với thế hệ tương lai của quê hương Đất Thép. Các thầy cô giáo cùng các học sinh hãy vững vàng bước vào năm học mới với niềm vui và quyết tâm dạy tốt và học tốt. Xin chúc cho toàn ngành giáo dục huyện Củ Chi gặt hái nhiều thành tích mới, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học mới 2023 – 2024 đề ra.
Thu Hà

Số lượt người xem: 281    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm