LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
9
2
4
9
7
9
2
Tin tức 31 Tháng Tám 2023 5:40:00 CH

VÒNG CHUNG KHẢO HỘI THI TÌM HIỂU LỊCH SỬ ĐẢNG BỘ HUYỆN CỦ CHI GIAI ĐOẠN 1930 - 2020

Sáng ngày 31/8/2023, huyện Củ Chi tổ chức vòng chung khảo hội thi Tìm hiểu lịch sử Đảng bộ huyện Củ Chi giai đoạn 1930 - 2020 chủ đề “Tự hào quê hương Đất Thép thành đồng”. Đến dự có đồng chí Lê Thanh Phong, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; Anh hùng Lực lượng Vũ trang Nhân dân Tô Văn Đực.
Theo đồng chí Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, đây là đợt sinh hoạt chính trị trong toàn đảng bộ, là cuộc thi lần đầu tiên do Ban Thường vụ Huyện ủy tổ chức. Qua hội thi góp phần nâng cao nhận thức sâu sắc hơn, đầy đủ hơn về lịch sử truyền thống ông cha, truyền thống thế hệ đi trước trong đấu tranh, bảo vệ, xây dựng đất nước, để tự hào, ra sức phấn đấu, phát huy thành quả đạt được; sống, lao động, học tập, xứng đáng với truyền thống Đất Thép thành đồng.
Tham gia thi vòng chung khảo có 16 đội dự thi là các đội đạt điểm cao trong vòng loại được tổ chức tại các cụm trải qua các phần thi: trả lời câu hỏi trắc nghiệm; xem hình ảnh trả lời câu hỏi (về Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân, Bà mẹ Việt Nam anh hùng, về các di tích lịch sử, các trận đánh tiêu biểu trên địa bàn huyện); thi kể chuyện và trả lời câu hỏi do Ban giám khảo đặt ra qua câu chuyện kể của thí sinh. Trong các phần thi trả lời câu hỏi về kiến thức lịch sử, đa số các đội đã thực hiện tốt phần thi, trả lời đúng hầu hết các câu hỏi của phần thi. Trong phần thi kể chuyện, hầu hết các đội đều trình bày khá thu hút, cảm xúc phần kể chuyện về các nhân vật anh hùng lịch sử của huyện. Các câu chuyện kể đều có phần minh họa sinh động bằng hình ảnh video clip, sân khấu hóa. Qua đây thể hiện sự quan tâm đầu tư cho hội thi của các đơn vị.
Qua hội thi nhằm tuyên truyền, giáo dục cho cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân, nhất là thế hệ trẻ trên địa bàn huyện hiểu rõ hơn về lịch sử xây dựng và phát triển của Đảng bộ huyện Củ Chi. Qua đó, góp phần nâng cao nhận thức trong việc giữ gìn và phát huy các giá trị truyền thống lịch sử và văn hoá của quê hương, đất nước; khơi dậy lòng tự hào của dân tộc, giáo dục truyền thống quê hương cội nguồn cách mạng trong mỗi cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và các tầng lớp nhân dân trong công cuộc xây dựng, phát triển quê hương, đất nước.
 
Được biết gala trao giải hội thi sẽ diễn ra trong khoảng giữa tháng 9/2023.

 


Số lượt người xem: 631    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm