LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
9
2
5
0
2
3
1
Tin tức 24 Tháng Tám 2023 10:05:00 SA

HĐND HUYỆN CỦ CHI KHẢO SÁT VỀ CÔNG TÁC BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG TẠI XÃ TÂN THẠNH ĐÔNG

Sáng 24/8, Đoàn công tác Hội đồng nhân dân huyện (HĐND) do ông Nguyễn Văn Nghĩa, Ủy viên Ban Thường vụ, Phó Chủ tịch HĐND huyện làm Trưởng đoàn đã có buổi khảo sát về công tác bảo vệ môi trường tại xã Tân Thạnh Đông.
Trước những vấn đề được cử tri xã ý kiến sau Kỳ họp thứ bảy của HĐND huyện về vấn đề ô nhiễm môi trường tại hộ kinh doanh Phát Ngọc Linh, ngụ tại Ấp 11, đoàn công tác đã đến trực tiếp xem xét quá trình sản xuất của hộ kinh doanh này.
Theo UBND xã Tân Thạnh Đông, hộ kinh doanh Phát Ngọc Linh hoạt động giặt, sấy vải làm phát sinh nước thải, khí thải ra môi trường xung quanh, không có hệ thống xử lý; xưởng hoạt động không có giấy phép kinh doanh, không có giấy cam kết bảo vệ môi trường. Trước đó, UBND Thành phố đã có quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường hộ kinh doanh này với số tiền 252 triệu đồng.
Nghe các báo cáo từ UBND xã Tân Thạnh Đông và Phòng Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) huyện, trực tiếp xem xét quá trình sản xuất tại xưởng, ông Nguyễn Văn Nghĩa đã đề nghị Phòng TN&MT huyện cùng UBND xã Tân Thạnh Đông phối hợp lấy mẫu nước thải tại xưởng và giám sát hoạt động lò khí đốt bằng vải vụn và vỏ hạt điều. Phó Chủ tịch HĐND huyện đề nghị kiên quyết xử lý tình trạng ô nhiễm môi trường tại xưởng theo thẩm quyền của Luật Bảo vệ môi trường năm 2020. Trên cơ sở những kết quả giám sát thực tế và kiến nghị, đề xuất của địa phương, đoàn sẽ làm việc trực tiếp với các ngành liên quan và UBND huyện để đem lại môi trường sống tốt hơn cho người dân tại địa phương.
Quốc Vương

Số lượt người xem: 289    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm