LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
9
2
5
1
6
5
1
Tin tức 26 Tháng Bảy 2023 10:30:00 SA

CỦ CHI SƠ KẾT CÔNG TÁC MẶT TRẬN 6 THÁNG ĐẦU NĂM

Ngày 26/7/2023, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện sơ kết công tác mặt trận 6 tháng đầu năm 2023.
6 tháng đầu năm 2023, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện và cơ sở đòan kết thực hiện hiệu quả các nội dung chương trình phối hợp thống nhất hành động mặt trận đề ra. Đây cũng là cơ sở giúp cho hệ thống Mặt trận Củ Chi phấn đấu hoàn thành mục tiêu, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023.
Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện quan tâm và hướng dẫn cơ sở làm tốt công tác tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân, các ngành, các giới tích cực tham gia các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước tại địa phương. Phát huy quyền dân chủ nhân dân trong tham gia giám sát, phản biện xã hội những nội dung người dân quan tâm, bức xúc, góp ý; phát huy vai trò khối đại đoàn kết trong thực hiện công tác đền ơn đáp nghĩa, chăm lo an sinh xã hội góp phần cùng các cấp ủy Đảng, chính quyền thực hiện chương trình giảm nghèo bền vững của huyện.
 
Hệ thống mặt trận đã có nhiều mô hình cách làm hay, sáng tạo hiệu quả trong công tác tuyên truyền, vận động, tập hợp các tầng lớp nhân dân. Đặc biệt, phát huy mô hình tuyên truyền thông qua việc xây dựng Không gian văn hóa Hồ Chí Minh, đến nay toàn huyện có 218 không gian văn hóa được bố trí tại trụ sở các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp. Trong đó tiêu biểu có 02 không gian văn hóa tại hội quán nông dân; 11 không gian văn hóa tại cơ sở tôn giáo, khu dân cư có đông đồng bào dân tộc; 01 không gian văn hóa tại doanh nghiệp, nhân rộng, lan tỏa tư tưởng văn hóa Hồ Chí Minh đến gần hơn với người dân khu dân cư, công nhân lao động, đồng bào dân tộc, tôn giáo.
 
Đ/c Lê Thanh Phong, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy phát biểu tại hội nghị
​Dự và phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy - Lê Thanh Phong biểu dương kết quả hệ thống mặt trận, các đoàn thể chính trị - xã hội thực hiện đạt được trong 6 tháng đầu năm 2023. Đồng chí cũng nhấn mạnh, hướng tới hệ thống mặt trận tập trung triển khai những công việc trọng tâm còn lại của Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam huyện Củ Chi lần thứ XI, nhiệm kỳ 2019-2024 gắn với thực hiện Nghị quyết Đại hội XII Đảng bộ huyện; triển khai thực hiện Nghị quyết 31 của Bộ Chính trị và Nghị quyết 98 của Quốc hội sâu rộng trong hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân; tập trung thực hiện giám sát theo tinh thần Chỉ thị số 13-CT/TU của Ban Thường vụ Thành ủy về lãnh đạo thực hiện Đề án số 06-ĐA/TU “Nâng cao vai trò của MTTQ Việt Nam và Nhân dân giám sát tổ chức Đảng, đảng viên và hoạt động của chính quyền các cấp TPHCM giai đoạn 2021 - 2030”; tiếp tục có giải pháp tuyên truyền vận động người dân thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước tại địa phương. Đặc biệt là tập trung chuẩn bị cho công tác tổ chức Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam huyện Củ Chi lần thứ XII, nhiệm kỳ 2024 - 2029.
​Dịp này, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện tặng giấy khen cho 25 tập thể có nhiều đóng góp tích cực trong thực hiện tốt công tác mặt trận 6 tháng đầu năm 2023.
Ngọc Nữ

Số lượt người xem: 265    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm