LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
9
2
5
1
7
1
7
Tin tức 26 Tháng Bảy 2023 4:20:00 CH

SỞ Y TẾ TPHCM KIỂM TRA CÔNG TÁC PHÒNG, CHỐNG DỊCH BỆNH TẠI CỦ CHI

Ngày 26/7, đoàn kiểm tra của Sở Y tế TPHCM do Tiến sĩ, bác sĩ Nguyễn Văn Vĩnh Châu, Phó Giám đốc Sở làm trưởng đoàn đã đến kiểm tra, làm việc tại huyện Củ Chi về công tác phòng, chống dịch bệnh (PCDB). Tiếp đoàn có đồng chí Nguyễn Thị Hằng, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện cùng các thành viên Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm huyện, 21 xã - thị trấn.
Báo cáo của UBND huyện cho thấy, tính từ đầu năm đến ngày 26/7/2023, toàn huyện xảy ra 438 ca sốt xuất huyết (giảm 2.299 ca so với cùng kỳ năm 2022), ca bệnh tay chân miệng xảy ra 241 ca (giảm 239 ca so với cùng kỳ năm 2022).
Kiểm tra thực tế tại Trạm Y tế xã Tân Phú Trung, đoàn tập trung kiểm tra các kế hoạch triển khai công tác phòng, chống dịch bệnh; phân công trách nhiệm thành viên Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh của xã; công tác tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh sốt xuất huyết, tay chân miệng; công tác nắm, phân loại, giám sát và xử lý các điểm nguy cơ phát sinh dịch bệnh sốt xuất huyết v.v… Cũng tại xã Tân Phú Trung, đoàn tiến hành kiểm tra thực tế tại 3 điểm là Trường Mầm non Tân Phú Trung 1 (ấp Đình), vườn kiểng Minh Tân (ấp Cây Da) và một vựa ve chai (ấp Phú Lợi).
Tại buổi làm việc tại UBND huyện ngay sau đó, các thành viên trong đoàn ghi nhận những nỗ lực của huyện trong công tác phòng, chống dịch bệnh sốt xuất huyết, kiểm soát bệnh tay chân miệng. Song song đó, Đoàn kiểm tra cũng chỉ ra một số mặt còn hạn chế của huyện trong công tác phòng, chống dịch. Các thành viên đoàn kiến nghị huyện cần kết hợp việc kiểm soát thật chặt chẽ các điểm nguy cơ với việc xử phạt vi phạm hành chính để tăng tính răn đe, nâng cao ý thức trách nhiệm của người dân trong công tác phòng, chống dịch sốt xuất huyết; đồng thời nâng cao hiệu quả công tác truyền thông, tuyên truyền,…
Phát biểu kết luận buổi kiểm tra, Phó Giám đốc Sở Y tế TP Nguyễn Văn Vĩnh Châu đề nghị huyện Củ Chi tiếp tục làm tốt công tác truyền thông để thay đổi hành vi của người dân, trong đó tận dụng ưu thế của mạng xã hội để tuyên truyền; tăng cường truyền thông tại các công ty, khu công nghiệp với nội dung và thời lượng hợp lý… Qua đó thay đổi nhận thức và hành vi của người dân, để cùng thành phố khống chế tốt dịch bệnh sốt xuất huyết và tay chân miệng, bảo vệ sức khỏe người dân.
Thúy An

Số lượt người xem: 251    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm