LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
9
2
5
2
7
7
3
Tin tức 21 Tháng Bảy 2023 7:10:00 CH

CỦ CHI SÔI NỔI HOẠT ĐỘNG ĐỀN ƠN ĐÁP NGHĨA

Hoạt động đền ơn đáp nghĩa, tri ân những người đã cống hiến máu xương cho đất nước luôn được các cấp ủy, chính quyền, đoàn thể, nhân dân rất quan tâm thực hiện. Đặc biệt, hướng đến kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh – Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2023), nhiều hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa” được tổ chức nhằm tri ân công ơn to lớn của Mẹ Việt Nam anh hùng, các anh hùng, liệt sĩ, thương binh, bệnh binh, người có công trên địa bàn huyện.
Kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh – Liệt sĩ năm nay, huyện, xã thị trấn ban ngành, đoàn thể tập trung thực hiện hoạt động cao điểm tuyên truyền, giáo dục sâu rộng trong toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân về chính sách, pháp luật về ưu đãi người có công với cách mạng nhằm giáo dục truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng cho cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân, nhất là thế hệ trẻ. Đồng thời, tiếp tục đẩy mạnh phong trào đền ơn đáp nghĩa, huy động nguồn lực trong xã hội góp phần thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác ưu đãi người có công với cách mạng. Tập trung tôn vinh và tri ân công ơn to lớn của Mẹ Việt Nam anh hùng, các anh hùng, liệt sĩ, thương binh, bệnh binh, đồng bào, chiến sĩ đã hy sinh tính mạng, cống hiến sức lực, trí tuệ và của cải để giữ gìn và bảo vệ đất nước. Đồng thời, tiếp tục vận động gia đình thương binh, bệnh binh, thân nhân các gia đình liệt sĩ những người có công với cách mạng tiếp tục phát huy hơn nữa truyền thống cách mạng, gương mẫu đi đầu trong mọi phong trào cách mạng tại địa phương, trong lĩnh vực công tác, lao động và học tập, góp phần tích cực vào việc xây dựng Đảng, xây dựng Chính quyền ngày càng vững mạnh, xứng đáng với truyền thống cách mạng gia đình.
Cùng với Thành phố, Đoàn Dân – Quân – Chính – Đảng của huyện, xã thị trấn và thân nhân liệt sĩ sẽ tham gia viếng đền tưởng niệm liệt sĩ Bến Dược, Nghĩa trang liệt sĩ huyện Củ Chi, Nghĩa trang chính sách thành phố, Nhà tưởng niệm Bà mẹ Việt Nam anh hùng - Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân Nguyễn Thị Rành, Đồng thời từ ngày 22/7 đến 27/7, xã thị trấn tổ chức lễ dâng hương, dâng hoa tại đền tưởng niệm liệt sĩ 21 xã thị trấn.
Bên cạnh đó, các hoạt động thăm hỏi, tặng quà cho Mẹ Việt Nam anh hùng, người có công, thân nhân người có công với cách mạng tại xã thị trấn được quan tâm thực hiện, qua đó thể hiện sự quan tâm, chăm lo tri ân với những người có công với đất nước. huyện, xã, thị trấn xây dựng phong trào làm tốt công tác thương binh liệt sĩ và người có công; phát huy sức mạnh tổng hợp của cộng đồng góp phần ổn định nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ và người có công. Thực hiện đẩy mạnh phong trào toàn dân tham gia công tác “Đền ơn đáp nghĩa”, thực hiện xã hội hóa sâu hơn, thường xuyên hơn các phong trào tình nghĩa như: ủng hộ Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”; chăm sóc giúp đỡ thương bệnh binh nặng, cha, mẹ liệt sĩ già yếu, cô đơn; phụng dưỡng Bà mẹ Việt Nam anh hùng,... Quan tâm, chú trọng đào tạo nghề và giải quyết việc làm đối với gia đình chính sách; thường xuyên rà soát đối tượng người có công còn khó khăn để có kế hoạch giúp đỡ sát, đúng với từng hoàn cảnh của đối tượng; phối hợp với các đoàn thể, các cơ quan, đơn vị, các tổ chức, các nhà hảo tâm tập trung mọi nguồn lực giúp các gia đình chính sách, người có công có hoàn cảnh khó khăn và gia đình hộ nghèo xây dựng, sửa chữa nhà ở, nâng cao chất lượng cuộc sống cho người có công và thực hiện giảm nghèo bền vững, góp phần đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn.
Hiện nay, công tác chăm lo cho gia đình chính sách, có công cách mạng luôn được huyện quan tâm thực hiện tốt, toàn huyện có 35.967 hộ gia đình chính sách, có công cách mạng; trong đó có 2.135 Mẹ Việt Nam anh hùng (có 31 Mẹ còn sống); 13.598 gia đình thương binh, liệt sĩ và 20.208 gia đình có công cách mạng.
Các hoạt động tổ chức kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ đã, đang và sẽ diễn ra với nhiều ý nghĩa, thiết thực, hiệu quả, phù hợp tình hình thực tế. Để tiếp tục làm tốt công tác Đền ơn đáp nghĩa, cùng với hoạt động các cấp ủy, chính quyền thì các tổ chức, đơn vị, người dân hãy cùng chung tay thực hiện nhiều hoạt động thiết thực thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, truyền thống “Đền ơn đáp nghĩa” của dân tộc; tôn vinh, tri ân những người có công với đất nước.
Thu Hà

Số lượt người xem: 265    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm