LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
9
2
5
2
7
3
2
Tin tức 14 Tháng Bảy 2023 3:25:00 CH

KIỂM TRA CÔNG TÁC PHÒNG, CHỐNG DỊCH BỆNH TRÊN ĐỊA BÀN XÃ TÂN THẠNH ĐÔNG

Ngày 14/7, đoàn kiểm tra liên ngành của UBND huyện Củ Chi do ông Nguyễn Thành Danh, Trưởng Phòng Y tế làm trưởng đoàn đã đến kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn xã Tân Thạnh Đông.
Được biết, thời gian qua, xã tích cực thực hiện nhiều biện pháp phòng, chống dịch bệnh sốt xuất huyết và tay chân miệng, tăng cường tuyên truyền đến người dân, các trường học, nhóm trẻ về ảnh hưởng của dịch bệnh cũng như các biện pháp phòng ngừa. 6 tháng đầu năm 2023, toàn xã ghi nhận 36 ca mắc sốt xuất huyết và 24 ca mắc tay chân miệng. Tân Thạnh Đông là một trong những xã có ca mắc tay chân miệng cao trên địa bàn huyện.
Đoàn đã đến kiểm tra thực tế tại 06 trường mầm non tư thục, nhóm trẻ và 01 điểm nguy cơ lây lan dịch bệnh sốt xuất huyết trong khu dân cư tại ấp 7. Qua kiểm tra, đoàn nhận xét các trường và nhóm trẻ cơ bản đã nắm thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh, vệ sinh, khử khuẩn lớp học, diệt lăng quăng, diệt muỗi… tuy nhiên vẫn còn trường hợp chưa cập nhật và quản lý chặt chẽ sổ tiêm chủng của trẻ.
Kết luận buổi kiểm tra, ông Nguyễn Thành Danh đề nghị UBND xã, Trạm y tế xã Tân Thạnh Đông hàng tuần nên tổ chức giám sát, kiểm tra, hướng dẫn thêm cho các trường mầm non tư thục, nhóm trẻ thực hiện đúng và kỹ các quy trình vệ sinh phòng dịch tay chân miệng tại lớp học. Ông cũng đề nghị địa phương tăng cường công tác truyền thông phòng, chống dịch bệnh sốt xuất huyết trong mùa mưa,...
Thúy An

Số lượt người xem: 295    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm