LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
9
2
5
3
2
6
9
Tin tức 07 Tháng Bảy 2023 8:40:00 SA

Chị Võ Thị Vuôn xã Trung lập Thượng - Gia đình văn hóa, hạnh phúc tiêu biểu

Trong không khí vui tươi, ấm áp chào mừng kỷ niệm 22 năm Ngày Gia đình Việt Nam (28/6/2001-28/6/2023), chúng tôi đã có dịp gặp gỡ một trong những gia đình văn hóa hạnh phúc tiêu biểu của huyện, gia đình chị Võ Thị Vuôn (Anh Lâm) ở ấp Lào Táo Thượng, xã Trung Lập Thượng. Bằng sự nỗ lực vun đắp, xây dựng tổ ấm; các thành viên trong gia đình quan tâm, yêu thương, chia sẻ để cùng nhau làm tròn nhiệm vụ trong gia đình và ngoài xã hội, tham gia các phong trào, cuộc vận động tại địa phương, gia đình chị đã vinh dự nhận Bằng khen của Hội LHPN Thành phố về “Gia đình văn hóa, hạnh phúc” năm 2023.

 

Năm này chị tròn 55 tuổi, sống bằng nghề mua bán nhỏ, anh Lâm chồng chị năm nay 59 tuổi, sống bằng nông nghiệp nhưng lại là người sắp xếp thời gian và đồng hành cùng chị trong các hoạt động phong trào của địa phương. Gia đình chị  Vuôn, anh Lâm là gia đình sống gồm bốn thế hệ, mẹ, vợ chồng anh chị, các con và cháu, kinh tế gia đình ở mức trung bình nhưng cuộc sống, sinh hoạt của gia đình luôn tràn ngập tiếng cười. Gần 30 năm chung sống, anh, chị ít khi lời qua tiếng lại mà luôn động viên cùng nhau vượt gian khó, chung tay xây dựng tổ ấm và tham gia công tác xã hội ở địa phương nói về bí quyết để giữ một gia đình hạnh phúc chị Võ Thị Vuôn bộc bạch: “Trong cách sống, trong lao động cũng như trong quan hệ đối xử với nhau, tôi luôn xem những người trong gia đình là những người bạn, cùng chia sẻ những suy nghĩ, cách làm để tìm ra một ý kiến chung và tốt nhất” đó là bí quyết giữ gìn gia đình hạnh phúc của chị. Chính vì vậy, nhiều năm liền gia đình anh Lâm, chị Vuôn được công nhận là gia đình văn hóa tiêu biểu .
 Trong hoạt động xã hội, gia đình chị luôn tích cực tham gia, hưởng ứng các phong trào của địa phương. Mẹ chị là tổ trưởng tổ 6, ấp Lào Táo Thượng, con gái anh, chị tham gia công tác hội phụ nữ là người quản lý việc thực hiện mô hình tiết kiệm để chăm lo cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn tại chi hội ấp Lào Táo Thượng. Bản thân chị đã có 20 năm công tác với nhiều nhiệm vụ khác nhau như: Tổ trưởng tổ Nhân dân, Chi hội trưởng phụ nữ, cộng tác viên dân số, cộng tác viên Hội Chữ thập đỏ. Dù ở bất kỳ lĩnh vực nào, chị cũng luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao và có nhiều sáng kiến trong thực hiện các phong trào, các mô hình phát triển kinh tế, xã hội địa phương. Điển hình như: Phong trào “Người có giúp người khó”, “Phụ nữ giúp nhau ngày công lao động” cho mượn vốn không tính lãi, mượn đất để làm nông nghiệp, phát triển kinh tế, hay việc thực hiện chỉ thị 19 của Thành ủy về giải pháp nâng cao công tác tuyên truyền và thực hiện Cuộc vận động “Người dân TPHCM không xả rác ra đường và kênh rạch, vì Thành phố sạch và giảm ngập nước”, bản thân là chi hội trưởng chị đã vận động hội viên thực hiện tốt nhiều mô hình như: Mô hình trồng hoa trên các tuyến đường tại ấp, mô hình chung tay bảo vệ môi trường, thực hiện phân loại rác tại nguồn. Đặc biệt năm 2023 gia đình chị tiên phong trong việc thực hiện mô hình "Ngôi nhà xanh": Thu gom rác thải nhựa quy đổi tiền để chăm lo cho 1 em mồ côi cha mẹ, có hoàn cảnh khó khăn, hàng tháng, mỗi tháng 100.000 - 200.000 đồng.
Bên cạnh đó, để có được cuộc sống luôn đổi mới nhưng cũng phải luôn gần gũi với nhiều người, chị nghĩ “Mình cần tham gia các hoạt động xã hội để nhận thức của mình không bị bó hẹp, cứng nhắc”. Vì vậy, chị đã tiên phong đi đầu xây dựng Câu lạc bộ xây dựng gia đình hạnh phúc. Qua gần 13 năm thành lập, là chủ nhiệm câu lạc bộ chị luôn năng nổ, nhiệt tình được mọi người tin tưởng. Giờ đây, cứ mỗi tháng câu lạc bộ sinh hoạt một lần là nơi chia sẻ những kinh nghiệm về xây dựng gia đình hạnh phúc, gia đình văn hóa, trò chuyện pháp luật, cách nuôi dạy con cái.
Nhận xét về gia đình chị, ông Nguyễn Văn Lành, Bí thư chị bộ, Trưởng ấp, ấp Lào Táo Thượng, xã Trung Lập Thượng cho biết: “Gia đình anh Lâm, chị Vuôn là một gia đình gương mẫu về mọi mặt. Người dân trong ấp ai cũng quý mến bởi lối sống giản dị, hiền hòa. Bản thân chị Vuôn là người năng động, rất tích cực tham gia các hoạt động của địa phương, điều đó được ghi nhận, nhiều năm liền gia đình anh, chị được bình xét là gia đình văn hóa”.
Với những nỗ lực cố gắng của tất cả các thành viên, gia đình anh Lâm, chị Vuôn đã được các cấp ghi nhận và biểu dương hoàn thành tốt các phong trào tại địa phương, được công nhận đạt danh hiệu gia đình văn hóa nhiều năm liền, điều vinh dự hơn là được Hội liên hiệp phụ nữ thành phố tặng Bằng khen gia đình văn hóa tiêu biểu. Đây là niềm vui, tự hào, động lực giúp gia đình anh chị tiếp tục xây dựng gia đình no ấm, tiến bộ, hạnh phúc trong thời gian tới.

Số lượt người xem: 227    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm