LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
9
2
6
5
9
3
0
Tin tức 18 Tháng Hai 2022 1:35:00 CH

“Ăn cơm nhà, vác tù và hàng tổng”

Năm 2018, xã Phước Hiệp vận động mạnh thường quân trang bị một chiếc xe chuyển bệnh miễn phí. Chiếc xe mang biển số 51B-32010 có đầy đủ thiết bị y tế phục vụ cho bệnh nhân từ bình ô xy, băng ca, ghế nâng, túi sơ cấp cứu. Xe được giao cho UBND xã quản lý. Song song đó xã cũng thành lập tổ lái xe với 3 thanh niên có bằng lái tình nguyện làm tài xế không lương. Tổ trưởng do anh Đỗ Quốc Bình (1979), ấp Phước Hòa đảm nhận.

Không riêng gì xã Phước Hiệp, chiếc xe 51B-32010 còn chuyển người bệnh, người bị tai nạn giao thông đi cấp cứu bệnh viện cho các xã lân cận như Thái Mỹ, Phước Thạnh, Trung Lập Thượng, Trung Lập Hạ, một phần bên cạnh của xã Tân An Hội giáp với xã Phước Hiệp. Hầu hết các ca bệnh do anh Bình tham gia chuyển, bệnh nhân và thân nhân gia đình bệnh nhân khen ngợi anh là người nhiệt tình, giúp đỡ bệnh nhân hơn là người thân trong gia đình. Anh cũng thường công khai số điện thoại của mình để khi người dân có bệnh liên hệ (0938.711.401). Tuy UBND xã hỗ trợ mỗi chuyến chuyển bệnh 100.000 đồng nhưng anh Bình không nhận, có khi xe hư hỏng nhẹ anh tự bỏ tiền ra để sửa mà không nhận lại tiền. Mới đây anh Bình chia sẻ niềm vui đã nhận được số tiền 18 triệu đồng từ 5 mạnh thường quân ủng hộ sửa xe.
Đợt dịch CoViD -19 tháng 4 đến nay anh túc trực 24/24 có điện thoại gọi là đi. Với nhiều hoạt động phòng, chống dịch như chuyển người bệnh đi cấp cứu, hỗ trợ người dân trên địa bàn đi khám bệnh, đi tái khám; hỗ trợ chở các F0, F1 đi cách ly tập trung và chở F2 đi test; chở nhân viên y tế đi tiêm lưu động và hỗ trợ phụ trách trực cấp cứu sau tiêm 4 xã  Phước Hiệp, Phước Thạnh, Thái Mỹ và Xã Tân An Hội từ đầu tiêm chủng ngừa CoViD-19 cho đến nay.
“Em Đỗ Quốc Bình tính tình hòa nhã, vui vẻ có lòng nhân ái yêu người hoàn cảnh khó khăn, ốm đau bệnh tật. Khi có người dân điện thoại nhờ chở đi bệnh viện cấp cứu, mọi lúc mọi nơi, lúc thì mờ sáng, khi trưa nắng, lúc trời mưa, giữa đêm khuya… em luôn kịp thời có mặt để đưa người bệnh, người bị tai nạn giao thông đến bệnh viện. Nhiều trường hợp người nhà bệnh nhân thấy em Bình nhiệt tình nên có nhã ý bồi dưỡng tiền vài trăm ngàn cho em uống nước, nhưng em không nhận và cho rằng mình làm bằng cái tâm, giúp được người khó khăn được bao nhiêu thì sẽ cố gắng hết mình. Khi dịch CoViD – 19 diễn biến phức tạp, em Bình đăng ký vào đội tình nguyện viên trong công tác phục vụ phòng, chống dịch của xã. Chở đội ngũ nhân viên y tế đến những điểm tiêm, điểm test để phục vụ người dân, chở trang thiết bị y tế và  nhân viên y tế đến hộ gia đình có người cao tuổi không đi lại được để nhân viên y tế tiêm ngừa, chăm sóc sức khỏe. Từ sự nhiệt tình đó một số người dân địa phương gọi em thân mật triều mến với tên gọi là tình nguyện viên “Ăn cơm nhà, đi vác tù và hàng tổng” - Đó là chia sẻ của chị Trần Thị Tâm, cán bộ phụ trách công tác DS-KHHGĐ/BĐGTE xã Phước Hiệp về anh Đỗ Quốc Bình
Chị Cao Thị Tuyết Mai, nhân viên Trạm Y tế xã Phước Hiệp cho biết: “Anh Bình rất nhiệt tình trong công tác phòng, chống dịch CoViD – 19. Nhiều tháng qua, anh vừa lái xe vận chuyển người bệnh vừa đưa anh em đến các điểm tiêm ngừa, test nhanh, đi tiêm lưu động khi thì trên địa bàn xã Phước Hiệp, khi thì hỗ trợ cho xã Phước Thạnh, Thái Mỹ, Tân An Hội. Sáng sớm đã đi, xong việc nhiều khi cũng hơn 7 giờ tối mới về”
Ghi nhận tấm lòng tự nguyện của anh Đỗ Quốc Bình, tại lễ tuyên dương các đoàn công tác tăng cường, lực lượng tuyến đầu, các tập thể, cá nhân tham gia hỗ trợ phòng, chống dịch CoViD-19, anh được UBND huyện Củ Chi tặng giấy khen có thành tích xuất sắc, tiêu biểu và đóng góp tích cực cho công tác phòng, chống dịch CoViD – 19 trên địa bàn huyện Củ Chi./.

Số lượt người xem: 763    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm