LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
2
0
3
4
5
5
8
Tin tức 17 Tháng Hai 2021 10:40:00 SA

Một số chỉ tiêu cải cách hành chính huyện Củ Chi năm 2021

 

Với mục tiêu tập trung xây dựng, triển khai đồng bộ và có hiệu quả với chương trình tổng thể cải cách hành chính (CCHC) Nhà nước 2021 – 2025; khắc phục những khó khăn, vướng mắc; tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong công tác CCHC, nâng cao trách nhiệm phục vụ người dân, doanh nghiệp trong và sau dịch CoViD-19; tiếp tục triển khai dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 đối với các thủ tục hành chính đã triển khai, rà soát các thủ tục hành chính (TTHC) đủ điều kiện để đưa vào cung cấp trực tuyến mức độ 3, 4; phấn đấu chỉ số CCHC của huyện (PAR Index) năm 2021 được xếp từ loại tốt trở lên; theo đó kế hoạch công tác CCHC năm 2021 huyện Củ Chi đặt ra một số chỉ tiêu, cụ thể:

Kiểm tra định kỳ về công tác CCHC tối thiểu 30% đối với các phòng, ban của huyện và tối thiểu 20% đối với các xã, thị trấn;

Hồ sơ được xử lý trực tuyến trên tổng số hồ sơ được giải quyết (tính theo TTHC được đưa vào trực tuyến) tăng 3% so với năm 2020;  

Mức độ hài lòng của người dân và tổ chức, tỷ lệ hài lòng chung đạt từ 91%;

Tỷ lệ hài lòng đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính trên từng lĩnh vực TTHC: từ 91% trở lên;

100% các cơ quan, đơn vị công khai và cập nhật kịp thời tỷ lệ đánh giá hài lòng trên trang thông tin điện tử của đơn vị mình. Riêng các đơn vị có giải quyết TTHC nhưng chưa kết nối vào hệ thống đánh giá hài lòng của Thành phố thì tiếp tục thực hiện khảo sát, đánh giá sự hài lòng của người dân bằng hình thức phiếu khảo sát và niêm yết công khai kết quả tại trụ sở đơn vị và trang thông tin điện tử (nếu có);

Tỷ lệ giải quyết hồ sơ TTHC đúng hạn đạt từ 98% trở lên (trừ lĩnh vực đất đai và lĩnh vực đầu tư);

Giảm tỷ lệ giải quyết hồ sơ TTHC trễ hạn trên lĩnh vực đất đai và lĩnh vực đầu tư xuống còn dưới 4%;

100% các cơ quan, đơn vị công khai và cập nhật kịp thời tỷ lệ giải quyết hồ sơ TTHC đúng hạn/trễ hạn trên trang thông tin điện tử của đơn vị mình;

100% văn bản, tài liệu giải quyết công việc trao đổi giữa các cơ quan hành chính được thực hiện dưới dạng điện tử (trừ những văn bản mật);

Trên 95% đơn vị sự nghiệp công lập về lĩnh vực giáo dục ứng dụng thanh toán điện tử trong cung ứng dịch vụ;

100% các phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp được ghi nhận, xử lý và phản hồi đầy đủ; công khai kịp thời 100% kết quả giải quyết trên trang thông tin điện tử/ứng dụng đối với các phản ánh, kiến nghị được gửi trên môi trường mạng;

100% các cơ quan, đơn vị xử lý kịp thời các phản ánh, kiến nghị của người dân trên Cổng thông tin 1022 của Thành phố;

100% cơ quan, đơn vị, UBND xã, thị trấn hoàn tất việc chuyển đổi áp dụng Hệ thống quản lý chất lượng theo Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2015.

Tăng cường thu thập đánh giá hài lòng của người dân và tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước, đơn vị sự nghiệp công lập trong các lĩnh vực; tuyên truyền, khuyến khích người dân tham gia đánh giá sự hài lòng; nghiên cứu cải thiện tỷ lệ hài lòng ngay cả khi tỷ lệ hồ sơ giải quyết đúng hạn đạt 100%.  

Ngọc Nữ

 


Số lượt người xem: 109    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

Tìm kiếm