LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
7
3
4
0
0
3
Tin tức 20 Tháng Ba 2024 8:30:00 SA

GIỜ TRÁI ĐẤT 2024: LAN TỎA THÔNG ĐIỆP "TIẾT KIỆM ĐIỆN - THÀNH THÓI QUEN”

Sự kiện Tắt đèn hưởng ứng Giờ Trái đất năm 2024 sẽ diễn ra từ 20h30 - 21h30 thứ 7, ngày 23/03/2024. Thông điệp Giờ Trái đất năm nay đó là: “Tiết kiệm điện - thành thói quen” gửi đến cộng đồng không chỉ là tiết kiệm điện, tiết kiệm năng lượng và bảo vệ môi trường chỉ trong một giờ đồng hồ, mà mọi cá nhân, cộng đồng, doanh nghiệp phải thực hành thường xuyên để tiết kiệm điện, tiết kiệm năng lượng trở thành thói quen.
Giờ Trái đất do Bộ Công Thương cùng Tổ chức quốc tế về bảo tồn thiên nhiên quốc tế phối hợp tổ chức. Mỗi năm, trong khuôn khổ Giờ Trái đất sẽ diễn ra sự kiện tắt đèn, kêu gọi mọi người dân, tổ chức, cơ quan trên khắp vùng miền cả nước cùng nhau thực hiện tắt đèn trong vòng một giờ đồng hồ vào tối thứ Bảy cuối cùng của tháng Ba. Mục đích của hoạt động nhằm nhắc nhở người dân chung tay tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường.
Trong những năm qua, Giờ Trái đất quy tụ hàng trăm triệu cá nhân, đơn vị, doanh nghiệp khắp nơi cùng nâng cao nhận thức và hành động để giải quyết vấn đề khủng hoảng khí hậu, mất đa dạng sinh học và thiếu hụt các nguồn tài nguyên, trong đó có tài nguyên năng lượng. Chiến dịch Giờ Trái đất đã tạo nên một tiếng vang lớn trong nhận thức của người dân Việt Nam nói chung và người dân trên địa bàn huyện nói riêng về nguyên nhân và hậu quả của biến đổi khí hậu do việc sử dụng năng lượng lãng phí.
Năm nay, các hoạt động truyền thông hưởng ứng Giờ Trái đất diễn ra trong tháng 3 nhằm thu hút sự quan tâm của đông đảo các tổ chức, cơ quan và người dân tham gia vào chiến dịch; vận động các tổ chức, cơ quan và người dân thực hiện tắt đèn và các thiết bị không cần thiết vào thời gian diễn ra Sự kiện Tắt đèn hưởng ứng Giờ Trái đất. Các cá nhân cùng chung tay thực hiện các hoạt động hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất 2024 bằng cách: Hưởng ứng Sự kiện Tắt đèn từ 20h30 đến 21h30, thứ Bảy, ngày 23/3/2024; chụp ảnh hoạt động, đăng tải lên các kênh mạng xã hội với hastag #Giờ_trái_đất; Tiết kiệm điện mọi lúc, mọi nơi; theo dõi và thực hiện các hoạt động tiết kiệm điện, tiết kiệm tài nguyên, sống xanh...
Mọi người hãy hưởng ứng Sự kiện Tắt đèn năm 2024 diễn ra vào ngày thứ Bảy 23/3 từ 20h30 - 21h30. Việc tắt bớt các thiết bị chiếu sáng trong sự kiện Giờ Trái đất không chỉ nhắc nhở chúng ta về vấn đề tiết kiệm năng lượng mà còn hướng đến một mục tiêu quan trọng nữa, đó là việc chung tay bảo vệ môi trường, ứng phó biến đổi khí hậu. Mỗi hành động nhỏ sẽ mang đến hiệu quả lớn, mỗi người góp một hành động sẽ đem đến một hành tinh xanh. Đồng thời, tích cực hưởng ứng trồng cây xanh, phân loại rác, tiết kiệm năng lượng, di chuyển bằng phương tiện ít phát thải…
Đơn vị, người dân hãy cùng tham gia chiến dịch Giờ Trái đất để cùng nhau thay đổi, từ những điều nhỏ nhất như cùng nhau tắt đi những thiết bị điện không cần thiết trong vòng một giờ, để sau đó cùng hành động tiết kiệm điện hàng ngày. Mỗi hành động nhỏ sẽ mang đến ý nghĩa lớn góp phần thay đổi nhận thức cộng đồng về bảo vệ môi trường, tiết kiệm năng lượng, ứng phó với biến đổi khí hậu, góp phần gìn giữ nguồn tài nguyên tự nhiên của đất nước, không chỉ cho chúng ta hôm nay, mà còn cho các thế hệ tương lai của con em mãi sau này. Hãy cùng nhau lan tỏa thông điệp "Tiết kiệm điện - Thành thói quen”.
Thu Hà

Số lượt người xem: 102    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm